Hướng dẫn xem thông tin CPU của Chromebook

Cũng giống như khi sử dụng các sản phẩm công nghệ khác, đôi lúc bạn muốn kiểm tra xem chiếc Chromebook đang chạy trên bộ vi xử lý như thế nào, tốc độ ra sao. Tất nhiên những thông tin kiểu như vậy có thể dễ dàng tìm thấy trên internet, nhưng việc kiểm tra trực tiếp trên hệ thống sẽ mang đến cho bạn cái nhìn chính xác hơn, đặc biệt là đối với tốc độ của CPU.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xem thông tin CPU, kiểm tra tốc độ CPU trực tiếp trên chiếc Chromebook của mình.

Phương pháp 1: Truy cập trang About System.

Phương pháp đầu tiên này không yêu cầu bạn phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng bổ sung nào. Trên Chromebook, bạn chỉ cần mở trình duyệt web Chrome và nhập từ khóa “chrome://system” vào thanh địa chỉ rồi nhấn enter.

Tìm “chrome://system”

Thao tác này sẽ giúp bạn truy cập được vào trang “About System” được tích hợp sẵn trong nền tảng Chrome OS. Có rất nhiều thông tin ở đây, bạn cần xem thông tin phần cứng nào chỉ cần click vào nút Expand tương ứng.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về CPU, bạn tìm mục “cpuinfo” và nhấp vào nút “Expand” bên phải.

Trang “About System”

Trong bảng thông tin mở rộng hiện ra, hãy tìm “Model Name”. Thao tác này sẽ hiển thị cho bạn tên đầy đủ của bộ vi xử lý mà Chromebook của bạn đang sử dụng. Ở ví dụ trong bài, CPU của tôi là Intel Core m3-6Y30. Cùng với tên, tốc độ của bộ xử lý cũng sẽ được liệt kê tương đối chi tiết.

Thông tin CPU

Phương pháp 2: Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Nếu bạn thấy rằng thông tin từ trang About System quá sơ sài, có thể sử dụng một dụng ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như “Cog – System Info Viewer”, để có được một giao diện gọn gàng hơn với thông tin trực quan hơn.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Chrome và truy cập Chrome Web Store. Sau đó, bạn tìm ứng dụng “Cog – System Info Viewer” và nhấp vào “Add to Chrome”.

Nhấp vào “Add to Chrome”

Chờ một lúc để ứng dụng được cài đặt. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy mở ứng dụng bằng cách nhấp vào biểu tượng trình khởi chạy ở góc dưới cùng bên trái của màn hình, sau đó chọn “Cog”.

Mở ứng dụng

Ứng dụng sẽ mở và hiển thị thông tin chi tiết về Chromebook của bạn. Bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về bộ xử lý trong phần “CPU”.

Thông tin CPU

Chủ Nhật, 25/07/2021 22:49
51 👨 790
0 Bình luận
Sắp xếp theo