Cách thiết lập và sử dụng ADB không dây với Android

ADB là một tiện ích dòng lệnh tạo điều kiện giao tiếp giữa thiết bị Android của bạn và PC. Công cụ này thường được sử dụng để root Android và flash ROM Android, nhưng còn có nhiều trường hợp sử dụng khác nữa.

Quy trình tiêu chuẩn để sử dụng ADB liên quan đến việc thiết lập kết nối USB giữa thiết bị Android của bạn và PC, nhưng còn có một cách khác. Hãy xem cách bạn có thể sử dụng ADB không dây.

Cách thiết lập ADB

Nếu đã thiết lập ADB trên Android và PC, thì bạn có thể bỏ qua bước này. Nếu chưa, để sử dụng ADB trên hệ thống, trước tiên bạn cần tải xuống và giải nén Android SDK Platform Tools từ trang web của nhà phát triển Android.

Người dùng Mac có thể sử dụng Homebrew để cài đặt ADB bằng lệnh:

brew install homebrew/cask/android-platform-tools

Trên thiết bị Android của mình, bạn cần bật USB debugging trong cài đặt của nhà phát triển trước khi có thể kết nối thiết bị qua ADB.

Bật USB debugging
Bật USB debugging

Khi đã xong, hãy kết nối thiết bị Android với PC bằng cáp USB. Mặc dù chúng ta sẽ thiết lập kết nối không dây, nhưng trước tiên vẫn cần sử dụng cáp. Đảm bảo luôn cho phép lời nhắc USB debugging xuất hiện trên thiết bị Android của bạn.

Xác nhận USB debugging trên Android
Xác nhận USB debugging trên Android

Mở dòng lệnh hoặc Terminal và điều hướng đến thư mục Platform Tools.

Nếu đang dùng Windows, bạn có thể đi tới thư mục Platform Tools đã tải xuống và mở cửa sổ PowerShell bằng cách nhấn Shift và nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trong thư mục, rồi chọn Open PowerShell Window here. Trên máy Mac, hãy mở thư mục Platform Tools và đi tới Finder > Services > New Terminal at Folder.

Nếu bạn đang sử dụng Windows, hãy nhập adb devices vào Command Prompt rồi nhấn Enter. Trên Linux và Mac, tất cả các lệnh phải được đặt trước dấu chấm gạch chéo, do đó, nó sẽ là ./adb devices.

Nếu mọi thứ hoạt động bình thường, bạn sẽ thấy số sê-ri của thiết bị trong danh sách các thiết bị đính kèm.

Danh sách thiết bị kèm theo ADB
Danh sách thiết bị kèm theo ADB

Cách sử dụng Android ADB không dây

Bây giờ đến phần cốt lõi của vấn đề, đó là cách bạn có thể thiết lập kết nối ADB không dây với thiết bị Android của mình. Khi bạn đã thiết lập ADB và kết nối thiết bị Android với PC, hãy làm theo các bước bên dưới để sử dụng ADB không dây.

1. Nhập adb tcpip 5555 trong dòng lệnh hoặc Terminal và nhấn Enter.

Kết nối Android với ADB qua TCP
Kết nối Android với ADB qua TCP

2. Tìm địa chỉ IP của điện thoại trong Settings > About Phone > Status > IP Address.

3. Quay lại dòng lệnh hoặc Terminal, nhập adb connect [địa chỉ IP của thiết bị Android].

Địa chỉ IP sử dụng kết nối ADB
Địa chỉ IP sử dụng kết nối ADB

4. Cuối cùng, nhấn Enter một lần nữa.

Thiết bị Android bây giờ sẽ được kết nối với ADB qua kết nối không dây. Bạn có thể tháo cáp USB một cách an toàn.

Android ADB không hoạt động?

Nếu thiết bị Android không kết nối với Windows qua ADB (tức là bạn đang gặp lỗi trong dòng lệnh), bạn có thể thử cài đặt Minimal ADB và Fastboot từ XDA Forums. Gói này cài đặt các driver Android cần thiết và có thể giúp bạn loại bỏ bất kỳ lỗi dòng lệnh nào.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng WebADB, mang tất cả chức năng của ADB vào trình duyệt web. Công cụ trực tuyến cũng cho phép bạn chạy ADB qua WiFi. Nói cách khác, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua việc cài đặt ADB.

Thứ Hai, 05/06/2023 16:11
51 👨 1.023
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản