Tính năng kiểm tra âm thanh (Sound Check) trên iPhone là gì? Sử dụng như thế nào?

Sound Check (kiểm tra âm thanh) là một tính năng nhỏ nhưng khá hữu ích trên dòng điện thoại iPhone mà thông qua đó, bạn có thể ngăn điện thoại phát ra tiếng nhạc quá lớn, đặc biệt là khi đeo tai nghe. Cùng tìm hiểu sâu hơn về tính năng này ngay sau đây.

Sound Check trên iPhone là gì?

Hiểu theo cách đơn giản, Sound Check là tính năng được thiết kế để đảm bảo giữ cho âm lượng nhạc của bạn nhất quán. Ví dụ: nếu bạn chuyển từ một bản nhạc yên tĩnh sang một bản nhạc có âm lượng lớn, sôi động hơn, Sound Check sẽ đảm bảo rằng âm lượng của bản nhạc sau đó sẽ không đột ngột được đẩy lên, khiến cho bạn bị giật mình hoặc cảm thấy khó chịu.

Sound Check làm điều đó bằng cách tự động quét các bài hát và phân tích mức độ chênh lệch trong âm lượng mặc định của từng bài hát. Thông tin này được lưu trong siêu dữ liệu của mỗi bài hát. Sự chênh lệch này là lý do giải thích tại sao có sự khác biệt trong âm lượng của từng bài hát, mặc dù âm lượng tổng thể của hệ thống vẫn được giữ nguyên.

(Lưu ý: Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 3/2022), Sound Check mới chỉ khả dụng đối với ứng dụng Music mặc định được Apple cài đặt sẵn trên iPhone. Nói cách khác, tính năng này hiện không hoạt động trong các ứng dụng nghe nhạc khác, chặt hạn như Spotify, Tidal…)

Cách kích hoạt Sound Check trên iPhone

Để sử dụng Sound Check, trước tiên bạn sẽ phải bật tính năng này từ ứng dụng Settings trên iPhone của mình.

Bắt đầu bằng cách bấm vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính để khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt). Trong menu Cài đặt, hãy nhấn vào mục “Music” (Nhạc).

Nhấn vào mục “Music”

Trên trang “Music”, bạn cuộn xuống hết cỡ. Sau đó, bật tùy chọn “Sound Check” (Kiểm tra âm thanh).

Bật tùy chọn “Sound Check”

Tính năng Sound Check hiện đã được bật. Để trải nghiệm sự khác biệt, hãy khởi chạy ứng dụng Music trên điện thoại của bạn và bắt đầu phát một bản nhạc. Khi bạn chuyển từ bài hát này sang bài hát khác, bạn sẽ thấy Sound Check hoạt động để đảm bảo bạn mức âm lượng luôn được duy trì nhất quán giữa các bản nhạc.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc iPhone của mình.

Thứ Năm, 31/03/2022 22:03
44 👨 2.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng