[So sánh] Nên mua máy in Canon hay Brother?

Nên mua máy in Canon hay Brother là điều mà khá nhiều khách hàng đang băn khoăn bởi cả hai thương hiệu máy in này đều là những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín lâu năm trên thị trường. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta cùng so sánh hai loại máy in Canon và Brother xem điểm nổi bật của từng dòng máy là gì nhé!

Canon và Brother là thương hiệu của nước nào?

Nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu luôn là điều mà các khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về bất kỳ sản phẩm nào, kể cả máy in. Bởi khách hàng luôn muốn mua những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng và các chính sách bảo hành rõ ràng.

Máy in Canon và Brother là sản phẩm của hai thương hiệu Canon và Brother, nhưng không phải ai cũng biết hai thương hiệu này là của nước nào, nguồn gốc xuất xứ ra sao.

Máy in Canon và Brother của nước nào?

Canon là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến từ Nhật Bản chuyên cung cấp các loại máy photocopy, máy in, máy fax, máy scan, máy ảnh... Bên cạnh các sản phẩm chủ chốt như máy ảnh, máy photocopy... thì sản phẩm máy in Canon cũng rất được thị trường yêu thích nhờ vào chất lượng in rõ nét. Với sự phát triển không ngừng của mình, Canon đã và đang là thương hiệu được người tiêu dùng trên khắp thế giới tin tưởng và sử dụng.

Còn Brother cũng là một thương hiệu của Nhật Bản có uy tín lâu đời, được công nhận là một nhãn hiệu với những sản phẩm có tính đột phá và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, Brother là nhãn hiệu hàng đầu cung cấp sản phẩm chất lượng mang tính đột phá cho thị trường in và hình ảnh, in nhãn và may. Với phương châm “khách hàng là trên hết”, Brother vẫn đang tiếp tục đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với những giải pháp chất lượng toàn diện.

So sánh máy in Canon và Brother

Ưu - nhược điểm của máy in Canon

Ưu điểm

Các dòng máy in của Canon đều được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất với thiết kế sang trọng và nhiều tính năng hàng đầu. Một số ưu điểm nổi bật của dòng máy này có thể kể đến là:

  • Có tốc độ in nhanh, bản in sắc nét, không bị mờ nhòe.
  • Tuổi thọ và độ bền cao, cực kỳ dễ sử dụng và cũng ít phát sinh trục trặc.
  • Màu sắc sang trọng, hiện đại, kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian và dễ di chuyển khi cần thiết.
  • Hoạt động với công suất cao, tăng năng suất, đồng thời tiết kiệm thời gian in ấn cho người sử dụng.
  • Một số dòng máy có thể đáp ứng được nhu cầu in ấn số lượng lớn của người sử dụng.
  • Linh kiện giá rẻ, dễ dàng tìm mua và thay thế.

Ưu, nhược điểm của máy in Canon

Nhược điểm

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm về tính năng và hiệu năng nhưng máy in Canon lại có mức giá cao hơn so với nhiều dòng máy in khác, bên cạnh đó, mực sử dụng cho máy in Canon cũng thường có giá khá cao nên sử dụng dòng máy này bạn sẽ phải tốn chi phí nhiều hơn so với sản phẩm của khác thương hiệu khác.

Ưu - nhược điểm của máy in Brother

Ưu điểm

Máy in Brother tuy chưa chiếm được ưu thế nổi bật trên thị trường như máy in Canon nhưng dòng sản phẩm này vẫn có những ưu điểm được người dùng đánh giá cao như:

  • Thiết kế gọn gàng, màu sắc hiện đại, tinh tế, thích hợp với các không gian văn phòng.
  • Chất lượng bản in tốt, sắc nét, ít bị nhòe mờ.
  • Ít khi gặp phải lỗi kẹt giấy, nếu có cũng hoàn toàn có thể khắc phục rất đơn giản.
  • Máy có độ bền cao và giá thành phải chăng, ít xảy ra trục trặc.

Ưu, nhược điểm của máy in Brother

Nhược điểm

Mặc dù máy in Brother được đánh giá khá cao về công năng và độ bền nhưng nó cũng vẫn tồn tại một vài nhược điểm như:

  • Máy có chip mực nhằm mục đích đếm trang in nên khi đạt đến số trang nhà sản xuất quy định thì chip sẽ bị khóa và phải thay mới hộp mực cùng chip.
  • Giá linh kiện của dòng máy Brother khá cao nên nếu xảy ra sự cố hỏng hóc thì sẽ tốn khá nhiều chi phí sửa chữa.

Nên mua máy in Canon hay Brother?

Nhìn chung, việc cả máy in Canon và Brother đều là những dòng máy in có chất lượng cao, xứng đáng để bạn yên tâm chọn mua và sử dụng. Tuy nhiên, mỗi dòng máy cũng có những ưu điểm riêng, phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau.

Nếu bạn muốn mua một chiếc máy in có thiết kế sang trọng, hiện đại, hiệu năng cao, chất lượng bản in rõ ràng và không quan tâm nhiều đến giá cả thì máy in Canon là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Nên mua máy in Canon hay Brother?

Tuy nhiên, nếu bạn bị hạn chế về mặt chi phí mà vẫn muốn sở hữu một chiếc máy in chất lượng tốt, đem lại những bản in rõ ràng, sắc nét thì máy in Brother sẽ phù hợp hơn với bạn. Trong quá trình sử dụng thì bạn cần cẩn thận, tránh làm hư hỏng các linh kiện của máy vì thay thế sẽ khá khó khăn và mất nhiều chi phí.

Ngoài ra, khi mua máy in, bạn nên chọn những đơn vị có uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. META chính là một trong số những địa chỉ uy tín mà bạn có thể tham khảo khi muốn mua các sản phẩm máy in Canon và máy in Brother. Với kinh nghiệm phục vụ hàng ngàn khách hàng, META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ tự trả lời được nên mua máy in Canon hay Brother thì phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đừng quên thường xuyên truy cập Quản Trị Mạng để tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Thứ Ba, 01/06/2021 12:13
11 👨 3.876
0 Bình luận
Sắp xếp theo