Smartwatch và fitness tracker nào có tính năng phát hiện té ngã?

Smartwatch và fitness tracker cực kỳ phổ biến nhờ khả năng theo dõi sức khỏe nâng cao của chúng. Trong số các tính năng này, tính năng phát hiện té ngã (Fall Detection) rất hữu ích vì nó có thể thông báo cho những người liên hệ khẩn cấp hoặc gọi trợ giúp nếu thiết bị ghi nhận rằng người đeo bị ngã hoặc gặp một số tác động.

Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với người lớn tuổi, những người có khả năng vận động hạn chế hay những người tham gia các hoạt động thể chất và tập luyện có rủi ro cao. Bài viết sau đây sẽ liệt kê một số smartwatch và fitness tracker phổ biến có khả năng phát hiện té ngã và giải thích về các chức năng của chúng.

1. Apple Watch

Apple Watch 
Apple Watch

Apple có nhiều loại smartwatch đi kèm với các tính năng phát hiện té ngã. Những chiếc đồng hồ này có báo động bằng âm thanh và xúc giác, đồng thời hiển thị cảnh báo để kiểm tra xem người đeo có ổn không.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần đảm bảo rằng chức năng phát hiện té ngã được bật để Apple Watch của bạn tự động gọi cho các số liên lạc khẩn cấp. Điều hướng đến menu Settings để bật Wrist Detection trên thiết bị của bạn. Dưới đây là danh sách các Apple Watch có tính năng phát hiện té ngã:

  • Apple Watch SE
  • Apple Watch Series 4
  • Apple Watch Series 5
  • Apple Watch Series 6
  • Apple Watch Series 7

Nếu người đeo không bị thương nặng, họ có thể chạm vào màn hình để cho biết họ không sao hoặc trượt qua màn hình để liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. Trong trường hợp bạn không hành động, đồng hồ hẹn giờ sẽ chạy trong 30 giây và cảnh báo sẽ được kích hoạt. Sau đó, thiết bị sẽ tự động gọi cho các số liên lạc khẩn cấp được lưu trong ID y tế và gửi cả vị trí đã cập nhật.

Nếu bạn có nhiều số liên lạc khẩn cấp, đồng hồ sẽ tự động chọn một số khẩn cấp trong đó. Các tính năng khẩn cấp này làm cho Apple Watch trở thành một thiết bị đáng tin cậy và hiệu quả, đặc biệt là đối với người cao tuổi hoặc người gặp vấn đề về di chuyển.

2. Samsung Active và Galaxy Watch

Người đeo smartwatch Samsung Galaxy 

Samsung đã dẫn đầu trong ngành công nghiệp smartwatch nhiều năm qua và các sản phẩm của hãng cung cấp nhiều tính năng cho những người đam mê luyện tập thể dục cũng như người dùng thông thường. Các tính năng khẩn cấp trên smartwatch của Samsung hoạt động với ứng dụng Galaxy Wearable và sử dụng kết hợp các cảm biến, bao gồm gia tốc kế và con quay hồi chuyển, để phát hiện những chuyển động hoặc tác động đột ngột.

Khi phát hiện người đeo thiết bị bị ngã, smartwatch sẽ rung và hiển thị thông báo trên màn hình. Nếu người đeo không phản hồi trong vòng 60 giây, smartwatch sẽ tự động gửi cảnh báo đến các liên hệ khẩn cấp kèm theo thông tin vị trí của người đeo. Các thiết bị Samsung sau đây được tích hợp chức năng phát hiện té ngã:

  1. Samsung Active 2
  2. Samsung Galaxy Watch 3
  3. Samsung Galaxy Watch 4
  4. Samsung Galaxy Watch 5

Smartwatch của Samsung cũng có các tính năng an toàn khác, chẳng hạn như máy đo nhịp tim có thể cảnh báo bạn về nhịp tim cao và thấp. Những chiếc đồng hồ này hoạt động với ứng dụng Samsung Health, cho phép người dùng theo dõi quá trình tập luyện, giấc ngủ, v.v...

3. Các smartwatch Garmin

Đồng hồ Garmin trên cổ tay

Garmin là một lựa chọn phổ biến cho smartwatch và fitness tracker. Danh sách các thiết bị Garmin có khả năng phát hiện sự cố hoặc té ngã bao gồm một số model và thế hệ khác nhau. Dưới đây là một số thiết bị đeo của Garmin cung cấp tính năng này:

  • Garmin Forerunner 45S
  • Garmin Forerunner 55
  • Garmin Forerunner 245
  • Garmin Forerunner 745
  • Garmin Forerunner 945
  • Garmin Fenix 5 Plus
  • Garmin Fenix 6
  • Garmin Fenix 7
  • Garmin Venu
  • Garmin Lily
  • Garmin Vivoactive 3
  • Garmin Vivoactive 4

Cũng như các smartwatch khác trong danh sách này, những model này có thể phát hiện những thay đổi đột ngột về chuyển động hoặc tác động, sau đó sẽ tự động gửi cảnh báo đến người liên hệ khẩn cấp. Video này giải thích cách hoạt động của một số tính năng khẩn cấp trên Garmin.

Bạn có thể không cần kết nối Internet để tính năng này hoạt động. Tuy nhiên, bạn cần kích hoạt Garmin Connect khi đang tập thể dục hoặc thực hiện một số hoạt động thể chất.

4. Thiết bị đeo Huawei

Thiết bị đeo Huawei

Một số thiết bị Huawei cũng có tính năng phát hiện té ngã và chức năng SOS khẩn cấp. Để kích hoạt tính năng SOS khẩn cấp tự động, hãy điều hướng đến cài đặt Security trên thiết bị và bật Emergency SOS.

Sau khi được bật, thiết bị của bạn sẽ tự động kích hoạt tính năng này khi phát hiện thấy bạn bị té ngã và không thể tìm kiếm sự trợ giúp. Các thiết bị Huawei có chức năng phát hiện té ngã là:

  • Huawei Watch GT2 Pro
  • Huawei Watch 3
  • Huawei Watch 3 Pro

Video này trình bày cách thức hoạt động của tính năng phát hiện té ngã trên các thiết bị Huawei.

Bạn có thể cấu hình các liên hệ khẩn cấp trên thiết bị của mình. Trong trường hợp bạn bị ngã, smartwatch sẽ thực hiện cuộc gọi đến các số liên lạc được chỉ định cùng với vị trí được cập nhật của bạn. Tuy nhiên, nếu chưa thêm bất kỳ số nào, bạn sẽ có tùy chọn để chọn từ các số hỗ trợ có sẵn tại vị trí tương ứng.

5. Google Pixel Watch

Google Pixel Watch 

Google Pixel Watch là một trong những chiếc smartwatch mới nhất được trang bị tính năng phát hiện té ngã. Trong trường hợp bạn bị ngã, đồng hồ sẽ thông báo và cho phép bạn liên hệ với các số khẩn cấp. Nếu bạn không trả lời trong một khoảng thời gian nhất định, đồng hồ sẽ tự động thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, bạn có thể cá nhân hóa một số khẩn cấp để liên lạc thay vì các dịch vụ khẩn cấp.

Đối với Google Pixel Watch đi kèm với dịch vụ LTE, SOS khẩn cấp và phát hiện té ngã có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp được hỗ trợ từ chính đồng hồ. Nếu bạn có Pixel Watch chỉ có WiFi, hãy đảm bảo đồng hồ này được kết nối với điện thoại đã ghép nối của bạn qua Bluetooth để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Thứ Sáu, 12/05/2023 09:28
51 👨 698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh