Sim Viettel có sóng nhưng không gọi được, nguyên nhân và cách khắc phục

Nhiều thuê bao Viettel gặp phải tình trạng sim có sóng bình thường nhưng không thể gọi được, việc gọi lên tổng đài nhà mạng cũng là một điều khó khăn. Điều này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó hiểu và không biết sim mình đang gặp vấn đề gì. Nếu bạn cũng đang trong tình huống tương tự và chưa biết cách khắc phục sim Viettel bị lỗi không gọi được thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để nắm được lý do và nhanh chóng sửa lỗi để sim hoạt động lại bình thường nhé.

Tại sao sim Viettel có sóng nhưng không gọi được?

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho sim Viettel của bạn không gọi được, bao gồm cả yếu tố chủ quan và khách quan tác động đến. Sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

Thứ nhất, nếu sim Viettel không gọi được thì khả năng sim của bạn đã bị tổng đài chặn chiều gọi đi do không thanh toán cước phí đúng hạn (đối với thuê bao trả sau), hoặc tài khoản trả trước đã quá hạn nạp tiền điện thoại.

Thứ hai, trong quá trình sử dụng có thể bạn vô tình bật chế độ chặn cuộc gọi đi mà không hay biết. Vì vậy, dù sim Viettel có sóng mạnh đến đâu thì cũng không thể gọi đi được.

Thứ ba, trường hợp sim Viettel mới mua không gọi được có thể là do bạn chưa kích hoạt sim điện thoại di động. Nếu đúng là vậy, dù điện thoại có nhận sim, có sóng bạn vẫn không thực hiện cuộc gọi thành công.

Tại sao sim Viettel có sóng nhưng không gọi được?

Ngoài ba nguyên nhân chính vừa kể trên còn rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng sim Viettel không nhận được cuộc gọi, đơn cử như do xung đột ứng dụng cài đặt trên điện thoại, điện thoại của bạn bị lỗi phần cứng, bật chế độ chặn cuộc gọi đến,…

Cách khắc phục sim Viettel không gọi được

Với mỗi nguyên nhân lại có cách khắc phục khác nhau, bạn cần xác định chính xác tại sao sim Viettel mới không gọi được và áp dụng theo các cách dưới đây để xử lý nhanh chóng lỗi sim Viettel không gọi được dù có sóng.

Trường hợp 1, nếu sim Viettel không gọi được do bị khóa 1 chiều, 2 chiều thì bạn cần kiểm tra số dư trong tài khoản, cước phí điện thoại và nạp tiền vào tài khoản điện thoại, hoặc thanh toán cước phí đầy đủ.

Trường hợp 2, đối với những sim Viettel không gọi được vì cài đặt chế độ chặn cuộc gọi đi thì bạn hãy thiết lập lại cài đặt trên điện thoại để đảm bảo thuê bao hoạt động bình thường.

Trường hợp 3, khi bạn xác định nguyên nhân sim Viettel mới mua không gọi được là do chưa kích hoạt, lúc này bạn chỉ cần liên hệ với nhân viên tổng đài Viettel và nhờ họ kích hoạt sim là có thể gọi bình thường.

Cách khắc phục sim Viettel không gọi được

Bên cạnh đó, với lỗi xung đột ứng dụng thì bạn phải tiến hành tắt, gỡ các ứng dụng đó đi, hoặc mang máy ra các cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa nếu nguyên nhân sim Viettel của bạn không gọi được là do máy bị lỗi phần cứng.

Tình trạng sim Viettel không không gọi đi được sẽ làm ảnh hưởng đến việc liên lạc, cũng như gây ra nhiều vấn đề, sự cố không đáng có cho các thuê bao di động. Vì vậy, bạn nên để ý trong quá trình sử dụng đúng cách.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 05/07/2019 16:39
3,116 👨 87.507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viettel