3 sai lầm có thể làm hỏng bút Samsung S Pen

Dù nhiều người rất thích thú khi sử dụng S Pen với Samsung Galaxy Z Fold 5 nhưng nó lại dễ bị hỏng đến mức đáng kinh ngạc. Nếu bạn sử dụng S Pen với thiết bị màn hình gập hoặc máy tính bảng thì đây là 3 điều cần lưu ý.

1. Đừng mang theo bút S Pen mà không có hộp đựng!

Bút S Pen của Samsung đặt trên hộp đựng
Bút S Pen của Samsung đặt trên hộp đựng

Khi bạn mua S Pen theo kiểu một tiện ích bổ sung tùy chọn, nó sẽ đi kèm với một chiếc hộp đựng. Lúc đầu, nhiều người nghĩ điều này làm tăng thêm khối lượng không cần thiết, vì vậy họ thường vứt bút trong túi đựng bên cạnh điện thoại. Điều này dường như không vấn đề gì cho đến khi bút ngừng hoạt động.

Chuyện gì đã xảy ra vậy? Có lẽ thứ gì đó đã ấn vào ngòi bút và làm gãy nó. Sau đó, bạn chỉ còn lại một cây bút không thể viết và cũng không thể tháo ngòi ra. Nó thật vô dụng!

Có thể tìm thấy giải pháp sửa chữa hiệu quả trên Reddit. Tuy nhiên, trong khi tháo phần ngòi bị gãy, ban có thể làm hỏng một số thiết bị điện tử trong S Pen, khiến bút hoạt động không ổn định.

Vì vậy, để tránh tình huống tương tự, hãy đảm bảo bạn đặt S Pen vào hộp đựng trừ khi điện thoại có khe cắm S Pen chuyên dụng như Galaxy S24 Ultra.

2. Đừng vứt S Pen lung tung!

Một chiếc S Pen bị hỏng 
Một chiếc S Pen bị hỏng

Điều thú vị về thiết bị màn hình gập là bạn có thể làm được khá nhiều việc dù ở bất cứ đâu, ngay cả khi đang nằm trên giường.

Hãy tưởng tượng: Bạn đang sử dụng Samsung Notes trên Z Fold bằng S Pen thì phải chạy vào phòng tắm. Bạn đặt điện thoại và bút xuống rồi chạy đi. Khi quay lại, bạn lơ đãng trở lại giường và nghe thấy tiếng lạo xạo. Chiếc S Pen được cuộn tròn trong chăn, ngay dưới đầu gối và vỡ tan.

Chẳng ích gì khi cố gắng tìm một bài đăng trên Reddit để trợ giúp. Bạn phải tiếp tục sử dụng điện thoại của mình mà không có ứng dụng S Pen tuyệt vời thường sử dụng.

Hãy chú ý đến nơi bạn đặt S Pen! Nếu bạn có Galaxy Tab, hãy đặt S Pen trở lại cạnh của máy tính bảng bằng nam châm. Nhưng nếu sở hữu một chiếc điện thoại màn hình gập và không có chỗ trống riêng cho S Pen, hãy nhớ đặt nó lên bàn hoặc một nơi an toàn.

3. Đừng mua nhầm S Pen!

S Pen Fold Edition
S Pen Fold Edition

Trong trường hợp bạn chưa biết thì có nhiều loại S Pen. Đừng cố sử dụng S Pen của Galaxy S24 Ultra để viết trên Z Fold 5; nó sẽ không hoạt động và có thể làm hỏng màn hình đắt tiền của bạn. Đối với điện thoại màn hình gập, bạn cần mua S Pen Fold Edition.

Vậy điều đó có liên quan gì đến việc làm hỏng bút stylus? S Pen Fold Edition có nhiều phiên bản. Bút S Pen dành cho Z Fold 5 và Z Fold 6 có thiết kế khác với S Pen dành cho Z Fold 3 và Z Fold 4.

S Pen dành cho Z Fold 5 và Z Fold 6 mỏng hơn nhiều - mỏng đến mức có thể uốn cong khi sử dụng. Vậy liệu nó có bị hỏng khi sử dụng hàng ngày không? Câu trả lời là không, nhưng nó dễ vỡ hơn.

May mắn thay, Z Fold 5 tương thích hoàn hảo với phiên bản S Pen Fold cũ. Nhiều người thích mẫu cũ hơn vì những lý do khác ngoài độ bền. Nó dày hơn một chút và gần giống với một chiếc bút thông thường, giúp cầm nắm thoải mái hơn nhiều. Đáng buồn thay, nó không vừa với hộp đựng S Pen của Z Fold 4.

Với mức giá 50 USD, S Pen của Samsung không hề rẻ. Và bạn có thể phải chi đến 100 USD để sửa chiếc S Pen bị hỏng của mình. Vì vậy, xin đừng mắc phải những sai lầm tương tự như bài viết đã nêu.

Thứ Hai, 15/07/2024 10:02
51 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo