Riot Games tiếp quản Liên Minh Huyền Thoại từ Garena

Kể từ tháng 1/2023, Riot sẽ chính thức tiếp quản lại tựa game Liên Minh Huyền Thoại cùng Đấu Trường Chân Lý từ tay Garena.

Riot Games tiếp quản Liên Minh Huyền Thoại từ Garena

Riot Games tiếp quản Liên Minh Huyền Thoại từ Garena

Riot Games cho ra mắt Liên Minh Huyền Thoại vào tháng 10 năm 2009, ở thời điểm đó, chỉ có duy nhất một server được đặt tại California, Mỹ. Người chơi ở khu vực Đông Nam Á phải chịu mức ping từ 150 đến 200 khi muốn chơi tựa game này. Một năm sau đó 2010, Garena nhận được quyền phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại khu vực Đông Nam Á. Việc thiết lập máy chủ ở Đông Nam Á giúp người chơi ở khu vực này có trải nghiệm game tốt hơn. Tuy nhiên sau một thời gian dài, hỗ trợ kỹ thuật cùng cơ sở hạ tầng từ phía Garena đã kém đi so với ban đầu.

Cuối cùng, sau 12 năm nhượng quyền cho Garena, Liên Minh Huyền Thoại ở khu vực Đông Nam Á cũng được Riot Games tiếp quản lại.

Riot Games tiếp quản Liên Minh Huyền Thoại từ Garena

Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của Garena trong suốt hơn 1 thập kỷ vừa qua. Những nỗ lực của họ đã xây dựng nên một cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý đáng kinh ngạc khắp Đông Nam Á. Tựa game này sẽ không thể thành công được như vậy nếu như thiếu họ - Alex Kraynov, Giám đốc điều hành APAC, Riot Games cho biết.

"Trong những năm quá, Riot cũng đã nỗ lực làm việc để mở rộng khả năng của mình tại các khu vực cũng như xây dựng đội ngũ vững chắc tại địa phương và mạng lưới đối tác sâu rộng. Chúng tôi cảm thấy rằng đây là thời điểm thích hợp để mình tự phát hành Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý tại Đông Nam Á. Đây như là một phần trong kế hoạch mở rộng sang Châu Á Thái Bình Dương của chúng tôi."

Đối với thị trường Đài Loan và Việt Nam, Riot nói với ONE Esports trong cuộc phỏng vấn độc quyền rằng để tuân thủ các quy định của khu vực sở tại, họ đã lựa chọn Taiwan Mobile và VNGGames làm đơn vị phát hành mới.

Riot Games tiếp quản Liên Minh Huyền Thoại từ Garena

Như là một phần của quá trình chuyển đổi, Riot sẽ phát hành server Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý của riêng mình. Các máy chủ hiện tại của Garena sẽ chính thức ngừng hoạt động vào tháng 1/2023. Tất cả người chơi muốn giữ tài khoản và dữ liệu của họ sẽ cần phải liên kết với tài khoản Riot.

Tuy nhiên cũng không cần lo lắng khi mọi thứ trong tài khoản game của bạn sẽ được giữ nguyên vẹn, bao gồm:

  • Trang phục: Tất cả trang phục của bạn sẽ được chuyển đổi. Trong trường hợp bạn có trang phục bị trùng nhau ở hai tài khoản, bạn sẽ nhận được một phần thưởng tương ứng với giá trị trang phục bị trùng.
  • Kho Báu Vật: Tất cả vật phẩm liên quan đến báu vật sẽ được chuyển và thêm vào kho báu vật hiện có nếu như bạn đã có tài khoản Riot.
  • RP: Tất cả RP đang có sẽ được chuyển sang tài khoản Riot. Nếu bạn có sẵn RP tại tài khoản Riot, số RP cuối cùng sẽ được cộng dồn. Số RP có sẵn ở máy chủ Garena sẽ được quy đổi theo một tỉ lệ chuyển đổi khi đổi sang tài khoản Riot.
  • Thông Thạo Tướng, Thần Hỏa, Cấp Độ: Các chỉ số liên quan đến tướng của tài khoản Garena sẽ được chuyển sang tài khoản Riot.
  • Tên Nhân Vật: Tên nhân vật của bạn sẽ được giữ nguyên nếu bạn có chơi ít nhất một trận trong năm 2021 hoặc 2022.
  • Danh Sách Bạn Bè: Toàn bộ danh sách bạn bè của bạn sẽ được chuyển sang tài khoản Riot.

Quá trình liên kết tài khoản sẽ bắt đầu từ ngày 18 tháng 11 năm 2022. Quantrimang sẽ sớm cập nhật cách chuyển đổi tài khoản tại bài viết này để bạn đọc tiện theo dõi.

Thứ Tư, 09/11/2022 15:58
52 👨 749
0 Bình luận
Sắp xếp theo