RCE là gì? Remote Code Execution là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về lỗ hổng RCE hoặc Remote Code Execution. Tuy nhiên, ý nghĩa của RCE là gì thì không phải là ai cũng biết. Trong bài viết này, mời các bạn cùng tìm hiểu về RCE và Remote Code Execution.

RCE là gì? Remote Code Execution là gì?

RCE là viết tắt của Remote Code Execution, dịch ra tiếng Việt là Thực thi mã từ xa. RCE là kỹ thuật tấn công mạng của hacker dựa vào lỗ hổng hoặc sơ hở nào đó của hệ thống để truy cập từ xa vào máy tính hoặc mạng máy tính của nạn nhân. Từ đó, hacker có thể thực thi các mã độc, phần mềm độc hại trên thiết bị của nạn nhân mà không cần tiếp xúc trực tiếp với thiết bị.

RCE là gì? Remote Code Execution là gì?
RCE là gì? Remote Code Execution là gì?

Trong một số trường hợp, hacker có thể tiến hành tấn công RCE mà không cần sự tương tác của nạn nhân. Trong trường hợp khác, hacker có thể lừa nạn nhân bấm vào link chứa mã độc để chiếm quyền kiểm soát và sau đó tiến hành tấn công RCE.

RCE là một trong những phương thức tấn công nguy hiểm nhất vì kẻ tấn công có thể tùy ý cài đặt mã độc lên máy của nạn nhân cũng như có thể đánh cắp các dữ liệu nhạy cảm của nạn nhân.

Cách phòng tránh RCE

Để ngăn chặn các cuộc tấn công RCE, người dùng nên thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất cho các phần mềm của mình. Đa số các cuộc tấn công RCE đều dựa trên những lỗ hổng trong phần mềm hoặc hệ điều hành. Vì thế, việc cập nhật phiên bản phần mềm, hệ điều hành mới nhất là rất quan trọng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cẩn trọng, quét virus kỹ càng trước khi nhấp vào các đường link đáng ngờ.

Thứ Ba, 03/11/2020 16:10
4,610 👨 3.614
0 Bình luận
Sắp xếp theo