Ransomware Fargo là gì? Cách phòng tránh như thế nào?

Ransomware là một mối đe dọa lớn đối với thế giới kỹ thuật số, thậm chí còn hơn thế nữa do tội phạm mạng đưa ra nhiều chiến lược khác nhau. Một cách để giải quyết vấn đề là tìm hiểu cách thức hoạt động của những cuộc tấn công này.

Fargo, trước đây được gọi là Mallox, đang trở nên phổ biến và nguy hiểm. Dưới đây là những gì loại ransomware này làm và cách tránh khỏi nó.

Ransomware Fargo là gì?

Một cuộc tấn công của Fargo nhằm mục đích truy cập dữ liệu quan trọng của bạn, mã hóa nó và yêu cầu một khoản tiền chuộc để chuyển giao dữ liệu và không xuất bản nó trực tuyến. Nhưng làm thế nào để Fargo ransomware hoạt động chính xác?

Kẻ xấu thích sử dụng các âm mưu lừa đảo, nhưng chúng có thể sử dụng brute force nếu tìm thấy một hệ thống đặc biệt dễ bị tổn thương và sinh lợi, điều này có thể dẫn đến bất cứ điều gì từ việc thử nhiều mật khẩu đến việc vượt qua các tường lửa được cập nhật kém.

Khóa màn hình iPhone
Khóa màn hình iPhone

Mục đích của các chiến lược này là lây nhiễm virus cho thiết bị của bạn. Sau đó, nó sẽ cố gắng vượt qua các biện pháp bảo mật và khóa dữ liệu để chỉ kẻ tấn công mới có thể mở khóa. Một ghi chú tiền chuộc được để lại cho mục tiêu, nêu chi tiết cách thanh toán cho kẻ tấn công họ.

Ở giai đoạn này, có nhiều cách để thương lượng với tin tặc ransomware và giảm thiểu thiệt hại, nhưng bạn có thể tránh hoàn toàn rắc rối này với tính năng bảo mật mạng tốt giúp bảo vệ chống lại các mối đe dọa như vậy.

Cách tránh các cuộc tấn công từ ransomware Fargo

Lưu ý các số liệu thống kê quan trọng về an ninh mạng, chẳng hạn như thực tế là hàng nghìn trường hợp ransomware đã xảy ra chỉ riêng trong năm 2021, với thiệt hại lên tới 16,8 triệu đô la và hơn một nửa số nạn nhân trên thế giới đều ở Hoa Kỳ. Tỷ lệ thành công của các cuộc lừa đảo phishing cũng đáng lo ngại.

Tuy nhiên, thay vì sợ hãi, hãy sử dụng kiến ​​thức này để xây dựng hệ thống phòng thủ chống lại những hình thức tấn công mạng này hoặc bất kỳ hình thức tấn công mạng nào khác. Rốt cuộc, các bước bạn sẽ thực hiện để bảo vệ bản thân - và công ty của bạn, nếu có - gần như hoàn toàn giống nhau.

Dưới đây là cách ngăn chặn các mối đe dọa từ ransomware Fargo:

1. Giữ các bản sao lưu (sau đó được rút khỏi hệ thống chính của bạn) dữ liệu quan trọng để bạn không sợ bị tin tặc đánh cắp.

2. Sử dụng hệ thống lưu trữ bên ngoài - ổ cứng hoặc USB - cho một số hoặc tất cả các file mà bạn có thể ngắt kết nối khi không cần đến.

3. Tạo mật khẩu mạnh và thay đổi chúng thường xuyên, đặc biệt là cho các tài khoản trực tuyến của bạn.

4. Đầu tư vào phần mềm diệt virus tốt với khả năng bảo vệ chống lại ransomware, chẳng hạn như các tính năng phát hiện liên kết độc hại trong email và chặn quyền truy cập vào các trang web nguy hiểm.

5. Đừng bỏ qua các bản cập nhật cho các chương trình bảo mật vì chúng vá những lỗ hổng mà tin tặc có thể khai thác.

6. Tiếp tục tìm hiểu về các hoạt động của tội phạm mạng, bao gồm những thứ như các nhóm ransomware nguy hiểm nhất trên thế giới và cách những kẻ lừa đảo sử dụng email giả mạo trên Amazon.

7. Hãy cảnh giác khi nhận được email, tin nhắn và cuộc gọi điện thoại, đặc biệt nếu người liên lạc yêu cầu bạn tải xuống hoặc truy cập một trang web.

8. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp, hãy đào tạo nhân viên của mình về an ninh mạng và duy trì các chính sách mạnh mẽ nhằm ngăn chặn những mối nguy hiểm từ cả bên ngoài và bên trong.

Tìm hiểu sâu về tội phạm mạng và cách chúng ảnh hưởng đến thế giới là điều khó khăn, nhưng không tìm hiểu về những thứ như ransomware Fargo khiến bạn có nhiều khả năng rơi gặp rủi ro hơn. Cơ hội tránh được thảm họa của bạn còn tăng lên nếu bạn áp dụng các mẹo bảo mật của chuyên gia.

Khi bạn đối mặt với một cuộc tấn công bằng ransomware, điều quan trọng là phải biết cách phản ứng, vì vậy hãy mở rộng nghiên cứu của bạn về việc nên liên hệ với ai và không nên làm gì. Chuẩn bị sẵn sàng có nghĩa là bạn sẽ có thể giải quyết vấn đề thông minh và nhanh chóng hơn.

Thứ Hai, 31/10/2022 08:16
56 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware