PreSale là gì? Làm PreSale là làm gì?

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe về PreSale, một công việc đang rất hot hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết PreSale là gì và làm PreSale là làm gì?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn chi tiết về PreSale để các bạn hiểu rõ về công việc này.

PreSale là gì?

PreSale là một quy trình hay một tập hợp các hoạt động để chào mời khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định mua các sản phẩm, ký kết hợp đồng. Công việc của PreSale có thể kéo dài tới tận khi sản phẩm được giao tới tay khách hàng hoặc khi kết thúc hợp đồng.

Làm PreSale là làm gì?

Nhân viên PreSale sẽ xử lý các công việc cần thiết trước khi bán hàng cho khách. Cụ thể, những người làm PreSale sẽ phải khảo sát, thu thập thông tin từ khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ở khâu này, đòi hỏi PreSale phải bao quát được vấn đề từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhất về cả kinh phí, mức độ hiệu quả lẫn khả năng vận hành lâu dài...

PreSale là gì? Làm PreSale là làm gì?
PreSale là gì? Làm PreSale là làm gì?

Khi khách hàng đồng ý với phương án đề xuất, PreSale sẽ phải xây dựng hồ sơ thầu, hợp đồng và các thủ tục pháp lý khác để hoàn thành ký kết hợp đồng.

Ký xong hợp đồng PreSale vẫn chưa xong việc. Họ sẽ tiếp tục tham gia vào quá trình triển khai và thi công dự án với tư cách hỗ trợ. Nhờ tham gia từ đầu, PreSale sẽ cung cấp cho đội triển khai các thông tin cần thiết để hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Công việc của PreSale chỉ kết thúc khi sản phẩm, dự án được bàn giao cho khách hàng.

Tại sao nghề PreSale lại đang hot

Có thể nói PreSale là một trong những vị trí then chốt của các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề. Họ chính là những người mang về những hợp đồng cho doanh nghiệp và đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy hài lòng.

Cũng chính vì vậy mà các nhân viên PreSale thường phải có nhiều kỹ năng cả về chuyên môn lẫn kỹ năng mềm. Nhân viên PreSale giỏi cũng luôn được săn đón và nhận mức lương hấp dẫn. Đây cũng là vị trí có cơ hội thăng tiến nhanh nếu như bạn thể hiện tốt trong công việc.

Hy vọng rằng những gì chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu thêm về công việc PreSale và thành công hơn nếu như đang theo đuổi nghề nghiệp này.

Thứ Ba, 29/09/2020 15:03
31 👨 1.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản