Sự khác biệt giữa PlayStation Plus và PlayStation Now

Sony hiện cung cấp khá nhiều gói dịch vụ chơi game mang thương hiệu PlayStation. Điều này khiến các game thủ mới bước vào thế giới game của Sony đôi khi cảm thấy như bị lạc trong một “mê cung”, không rõ dịch vụ nào là phù hợp nhất với mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa PlayStation Plus và PlayStation Now, hai dịch vụ thuê bao trò chơi tương thích PS4, PS5 và PC khá nổi tiếng của Sony.

Sự khác biệt chính

PlayStation Plus về cơ bản tương tự như Xbox Live Gold. Dịch vụ này cho phép chơi game trực tuyến ở chế độ Multiplayer đối với phần lớn các tựa game PlayStation hiện hành. Nó cho phép bạn download các trò chơi miễn phí, cũng như cung cấp chức năng lưu vào bộ nhớ đám mây và hỗ trợ Share Play.

Trong khi đó, PlayStation Now nhìn chung lại có vẻ giống Netflix hơn. Với dịch vụ này, bạn có thể stream các trò chơi PlayStation 2, PlayStation 3 và PlayStation 4 tương thích lên PS4, PS5 hoặc PC của mình với một gói thuê bao đăng ký. Ngoài ra, bạn thậm chí còn có thể download một số tựa game nhất định về hệ thống console của mình.

Nhìn chung, cả PlayStation Plus và PlayStation Now đều mang đến những giá trị sử dụng phù hợp với phí thuê bao mà game thủ bỏ ra. Dưới đây là cái nhìn chi tiết hơn về từng dịch vụ.

PlayStation Plus là gì?

Nếu bạn muốn chơi game trực tuyến với những người chơi khác trên toàn thế giới, PlayStation Plus là dịch vụ phù hợp. Tuy nhiên, với mức phí thuê bao 9,99 USD/tháng, PlayStation Plus còn có thể mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn thế.

Đầu tiên, dịch vụ này sẽ đi kèm với nội dung độc quyền cho một số trò chơi có chọn lọc, chẳng hạn như Fortnite, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo mà không phải người chơi nào cũng có cơ hội tiếp cận.

Fortnite

Thứ hai, PlayStation Plus cung cấp các tính năng lưu trữ đám mây, cho phép PS4 hoặc PS5 của bạn tự động lưu trữ các tiến trình trong game lên máy chủ đám mây của PlayStation. Nếu bạn nhận được một tệp bị hỏng hoặc hệ thống game console của bạn bất ngờ không hoạt động, bản sao lưu sẽ luôn có sẵn để sử dụng thông qua tài khoản PlayStation Plus tương ứng mà bạn đã đăng ký thuê bao.

Ngoài ra, với PlayStation Plus bạn có thể mời những người bạn khác chơi game trực tuyến với mình thông qua tính năng Share Play, ngay cả khi họ không sở hữu tựa game đó. Bạn có thể truyền trực tuyến trò chơi đến hệ thống của bạn bè, như thể đã cung cấp cho họ một chiếc tay cầm bổ sung để sẵn sàng khám phá trò chơi với mình.

Đáng chú ý, PlayStation Plus cũng thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá theo định kỳ, thậm chí cho phép người dùng trải nghiệm một lượng lớn game hoàn toàn miễn phí. Đây hầu hết đều là những tựa game chất lượng AAA như Final Fantasy 7 Remake, Star Wars: Squadrons, The Sims 4, và nhiều cái tên nổi bật khác. PlayStation Plus còn có một bộ sưu tập gọi là "PlayStation Plus Collection", bao gồm 18 trò chơi chất lượng hàng đầu như God of War, Persona 5, Resident Evil 7: Biohazard, Until Dawn và Ratchet & Clank (2016)... Dành riêng cho người dùng PS5.

Final Fantasy 7 Remake

PlayStation Now là gì?

Như đã đề cập phía trên, PlayStation Now là một dịch vụ stream trực tuyến trò chơi tương tự như Netflix dành cho phim. PlayStation Now tách biệt với PlayStation Plus vì nó sở hữu thư viện trò chơi lớn hơn nhiều, với trên 700 tựa game, trải dài từ thời kỳ PS2, PS3 và PS4, mà bạn có thể stream (nghĩa là có thể chơi ngay lập tức mà không cần download trò chơi về console) hoặc tải về hệ thống PS4 cũng như PS5 của mình theo yêu cầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể phát trực tuyến trò chơi thông qua ứng dụng PC.

PlayStation Now

Mặc dù chất lượng stream game của PlayStation Now thường không thực sự tối ưu - đôi khi bạn sẽ gặp phải các vấn đề về sụt giảm tốc độ khung hình và chất lượng hình ảnh kém - đặc biệt là khi stream qua WiFi. Nhưng đổi lại, số lượng trò chơi mà dịch vụ này mang lại là rất phong phú, cho phép bạn luôn có được những trải nghiệm mới mẻ nhất.

PlayStation Now hiện có giá 9,99 USD/tháng. Nhưng bạn có thể nhận được ưu đãi tốt hơn nếu gia hạn lên ba tháng hoặc một năm. Chúc bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Sáu, 23/07/2021 23:16
31 👨 1.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo