Cách tắt tay cầm PS5 khi đang ghép nối Bluetooth

Như bạn đã biết, chơi game bằng tay cầm (Controller) luôn mang đến những trải nghiệm độc đáo, thú vị hơn hẳn so với chuột, bàn phím, hay thao tác tay trực tiếp trên màn hình cảm ứng thông thường. Đó là lý do tại sao các mẫu tay cầm chơi game chuyên dụng như DualSense PS5 hay Xbox Wireless Controller đều hỗ trợ kết nối Bluetooth để người dùng dễ dàng ghép nối và hoạt động trên các thiết bị như PC, smartphone, máy tính bảng…

Trong trường hợp bạn thường xuyên ghép nối tay cầm Sony PlayStation 5 DualSense với điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc PC qua kết nối Bluetooth, bạn cũng nên biết cách tắt tay cầm khi chơi xong để tiết kiệm pin.

Nhìn chung, không có gì phàn nàn về chất lượng của tay cầm DualSense khi hoạt động qua kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ - nhưng khá khó chịu - mà bạn cần lưu tâm, đó là tay cầm sẽ không tự tắt nguồn khi bạn sử dụng xong. Chẳng hạn, khi bạn tắt PC hoặc tắt điện thoại, DualSense sẽ vẫn tiếp tục cố gắng kết nối với các thiết bị này, dẫn đến tiêu hao pin. Do đó, lời khuyên là bạn nên chú ý tắt tay cầm PS5 theo cách thủ công khi không dùng đến.

Thao tác tắt nguồn thủ công tay cầm PlayStation 5 DualSense cực kỳ đơn giản. Trước tiên, hãy nhìn vào phần mặt trước của tay cầm, tìm nút biểu tượng PlayStation nằm ở chính giữa, và nhấn giữ nút này trong khoảng 10 giây.

Nút biểu tượng PlayStation
Nút biểu tượng PlayStation

Lập tức, tay cầm sẽ rơi vào trạng thái tắt nguồn hoàn toàn. Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách nhìn vào phần đèn led xung quanh khu vực touchpad. Nếu đèn không còn sáng, tay cầm DualSense đã hoàn toàn được tắt nguồn.

Để bật nguồn lại tay cầm, bạn cũng chỉ cần nhấn giữ giữ nút PlayStation này trong giây lát cho đến khi nó sáng lên.

Thứ Ba, 29/06/2021 00:01
4,84 👨 4.257
0 Bình luận
Sắp xếp theo