Picasa: Trình chỉnh sửa ảnh miễn phí và hiệu quả

Picasa là gì?

Picasa là một phần mềm miễn phí hữu ích cho những người hâm mộ nhiếp ảnh. Nó hoạt động theo một số cách khác nhau - với vai trò một trình tổ chức và xem hình ảnh để quản lý và chỉnh sửa ảnh kỹ thuật số.

Có thể tiếp cận và hướng đến người mới bắt đầu, thật dễ dàng sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh của Picasa để cải thiện hình ảnh, loại bỏ hiện tượng mắt đỏ, đồng thời sửa độ tương phản và màu sắc. Công cụ này hiện đã ngừng phát triển, nhưng vẫn có sẵn để tải xuống.

Có thể làm gì với Picasa?

Tải xuống và cài đặt Picasa dễ dàng bằng trình cài đặt Windows. Khi khởi chạy chương trình, người dùng có thể chọn nơi Picasa nhập ảnh từ PC của mình: Chọn chỉ tìm kiếm qua My Documents, My Pictures Desktop hoặc tìm kiếm trên toàn bộ máy tính.

Ở giai đoạn này, bạn cũng có thể chọn sử dụng Picasa Photo Viewer để xem ảnh trực tiếp từ Windows Explorer. Người xem có thể mở các loại file khác nhau, bao gồm các phần mở rộng .jpg, .bmp, .gif, .png, .tga, .tif,.TIFF, .webp và .raw.

Picasa cũng cho phép bạn chọn ổ và thư mục để quét và cung cấp cho bạn tùy chọn đồng bộ tự động mỗi khi bạn mở phần mềm. Bạn không phải nhập ảnh mới theo cách thủ công.

Khi ảnh đã được thêm vào Picasa, chúng được sắp xếp thành các album sẽ xuất hiện trong những thư mục có cùng tên mà chúng đã được chụp. Bạn có thể sắp xếp lại và di chuyển ảnh từ vị trí này sang vị trí khác bằng cách kéo và thả.

Picasa cũng cho phép bạn thêm tag vào ảnh của mình để có thể sắp xếp chúng dễ dàng, bao gồm cả việc thêm vị trí chụp ảnh (mặc dù hiện nay điều này phải được nhập thủ công). Bạn cũng có thể gắn thẻ những người trong ảnh để bạn có thể dễ dàng tìm thấy họ.

Giao diện của Picasa khá cơ bản và hiện nay trông đã lỗi thời. Bạn có thể thay đổi cách hiển thị ảnh và dễ dàng chuyển đổi giữa Library View Edit View (tìm thấy trong menu View). Các tab trong giao diện tách biệt những dự án khác khỏi thư viện và các phần nhập.

Picasa là một phần mềm miễn phí hữu ích cho những người hâm mộ nhiếp ảnh
Picasa là một phần mềm miễn phí hữu ích cho những người hâm mộ nhiếp ảnh

Những tính năng của Picasa

Chỉnh sửa nhanh chóng, hiệu quả mà không rườm rà

Picasa không phải là phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp, nhưng nó cung cấp một loạt các tính năng thú vị mà bạn có thể sử dụng để thực hiện những chỉnh sửa cơ bản, theo từng hình ảnh, song song hoặc hàng loạt. Các cải tiến bao gồm cắt, làm thẳng, tự động điều chỉnh ánh sáng, màu sắc và độ tương phản, tăng cường độ sắc nét và hiệu chỉnh mắt đỏ.

Bạn cũng có thể sử dụng các tùy chọn Fun Useful Image Processing để áp dụng những bộ lọc. Có rất nhiều bộ lọc thú vị có sẵn, tất cả đều có thể tùy chỉnh hoàn toàn và làm cho những bức ảnh trông tuyệt vời.

Picasa cực kỳ dễ sử dụng để chỉnh sửa ảnh. Phần giải thích về các công cụ xuất hiện khi bạn di chuột qua những biểu tượng, trong khi đối với các công cụ phức tạp hơn, chẳng hạn như loại bỏ mắt đỏ, hướng dẫn đầy đủ sẽ xuất hiện trong thanh công cụ ở bên trái màn hình. Những người mới bắt đầu sẽ thấy thật dễ dàng để tạo ra những bức đẹp mắt.

Các tính năng khác được tích hợp trong Picasa để bạn có thể sử dụng ảnh của mình để tạo áp phích, ảnh ghép, trình bảo vệ màn hình và video. Bạn thậm chí có thể tạo một đĩa CD quà tặng bằng cách chọn và ghi hình ảnh vào đĩa compact bằng cách sử dụng ổ ghi.

Người dùng yêu thích chức năng trực quan của Picasa khi thực hiện các dự án sáng tạo. Chương trình cung cấp các hướng dẫn dễ làm theo và người dùng nhanh chóng có thể ghép một video từ ảnh của mình, thêm âm thanh và các chuyển đổi cơ bản. Tin vui là việc thay đổi kích thước của video và điều chỉnh độ dài của video để phù hợp với âm thanh rất đơn giản

Cuối cùng, Picasa cũng bao gồm một số tùy chọn rất hữu ích để phát hiện các album trùng lặp và trống, cũng như nén ảnh.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể truy cập

Picasa lý tưởng để tổ chức các album ảnh, thực hiện những chỉnh sửa đầu tiên cho hình ảnh hay tạo các dự án thú vị như video và ảnh ghép. Ngoài việc miễn phí, cái hay của Picasa là nó vừa toàn diện vừa dễ tiếp cận. Chương trình không cung cấp nhiều cài đặt nâng cao, nhưng công cụ chỉnh sửa rất dễ sử dụng và hoàn toàn có thể tùy chỉnh cho những người dùng muốn linh hoạt một chút.

Giao diện của Picasa trực quan và cho phép truy cập ngay lập tức vào tất cả các tùy chọn trong chương trình. Những người dùng ít kinh nghiệm hơn sẽ được hưởng lợi từ sự trợ giúp rộng rãi được tích hợp trong phần mềm, để có thể hiểu rõ hơn về các tính năng và cách sử dụng chúng.

Ưu điểm

  • Xử lý mọi thứ từ nhập đến chỉnh sửa ảnh
  • Giao diện cơ bản, dễ điều hướng
  • Đơn giản để sử dụng
  • Hiệu ứng chỉnh sửa ngay lập tức cải thiện giao diện của ảnh
  • Phạm vi bộ lọc toàn diện
  • Thêm tag để sắp xếp ảnh
  • Các tính năng bổ sung như khả năng tạo phim, dựng phim và trình bảo vệ màn hình (screensaver)
  • Hoàn toàn tương thích với Windows 10

Nhược điểm

  • Không còn đồng bộ với Google Photos
  • Các bản cập nhật không có sẵn
  • Chỉ hoạt động ngoại tuyến
  • Chức năng chia sẻ bị vô hiệu hóa
  • Nhận dạng khuôn mặt hạn chế
Thứ Ba, 26/04/2022 12:51
54 👨 2.401
0 Bình luận
Sắp xếp theo