Password Vault là gì? Làm sao để tạo một Password Vault?

Bạn luôn sử dụng tùy chọn reset mật khẩu đăng nhập vì bạn không nhớ mật khẩu của mình?

Phần lớn mọi người gặp khó khăn khi tạo và ghi nhớ nhiều mật khẩu. Mật khẩu yếu trở thành một vấn đề bảo mật; tội phạm mạng có thể dễ dàng hack tài khoản của bạn.

Triển khai password vault có thể là giải pháp cho vấn đề của bạn. Vậy password vault thực sự là gì? Bạn có thể tạo một password vault cho riêng mình không?

Password vault hoạt động như thế nào?

Password vault là một ứng dụng bạn có thể sử dụng để tạo, lưu trữ và quản lý nhiều mật khẩu khác nhau trên nhiều thiết bị. Nó tăng cường bảo mật trực tuyến của bạn nhờ khả năng quản lý mật khẩu tự động và đơn giản hóa trải nghiệm duyệt web của bạn.

Quản lý mật khẩu là cốt lõi của bảo mật trực tuyến. Bạn cần có tài khoản để truy cập hầu hết các nền tảng kỹ thuật số. Bạn không nên sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản. Cần có một mật khẩu duy nhất cho mỗi tài khoản. Mỗi mật khẩu trong số chúng phải phức tạp để những kẻ xâm nhập không thể đoán được. Việc tạo và quản lý nhiều mật khẩu phức tạp có thể rất tẻ nhạt, nhưng một password vault sẽ đơn giản hóa chúng.

Cách tạo một password vault

Macbook Pro với dữ liệu trên màn hình

Password vault giống như kho vật lý nhưng được số hóa. Đó là một khu vực an toàn để lưu trữ tất cả mật khẩu và dữ liệu nhạy cảm liên quan của bạn.

Đây là cách tạo password vault của riêng bạn.

Chọn nhà cung cấp

Bước đầu tiên để sử dụng password vault là chọn nhà cung cấp. Vì bảo mật mật khẩu là cần thiết nên một số tổ chức giúp người dùng quản lý mật khẩu của họ bằng vault.

Có các password vault miễn phí và trả phí. Mặc dù trình quản lý mật khẩu miễn phí cho phép bạn lưu trữ một vài thông tin đăng nhập, nhưng chúng thường thiếu các tính năng bảo mật và quản lý nâng cao. Tuy nhiên, những tùy chọn trả phí giúp bạn tạo mật khẩu phức tạp và bảo mật chúng trước các tác nhân đe dọa.

Hãy tìm những trình quản lý mật khẩu uy tín để tạo kho lưu trữ đăng nhập của riêng bạn.

Cài đặt ứng dụng theo hướng dẫn

Bạn phải cài đặt password vault trên thiết bị của mình để sử dụng nó. Sự phức tạp của quá trình cài đặt là một điều cần cân nhắc khi chọn nhà cung cấp. Bạn muốn một ứng dụng dễ cài đặt để sử dụng. Quá trình cài đặt phức tạp gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Trình quản lý mật khẩu hiệu quả cho phép cài đặt trình duyệt chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Chúng cung cấp tùy chọn tự động điền để nhập thông tin đăng nhập của bạn, vì vậy bạn không phải điền thủ công mỗi lần.

Tạo mật khẩu chính

Bản thân password vault là một ứng dụng, vì vậy bạn cần khóa nó bằng mật khẩu chính (master password) để tránh bị xâm nhập. Mật khẩu chính của bạn rất quan trọng. Nó quyết định phần lớn tính bảo mật của dữ liệu trong vault của bạn. Nếu nó rơi vào tay kẻ xấu, bạn có thể mất tất cả.

Mật khẩu chính của bạn là mật mã duy nhất bạn cần nhớ vì mọi thứ khác sẽ nằm trong vault. Làm cho nó càng phức tạp càng tốt. Nó giúp bạn sử dụng các cụm từ thay vì những từ đơn lẻ, thêm các biểu tượng và ký tự giúp củng cố mật khẩu hơn nữa.

Thêm mật khẩu vào ứng dụng

Sau khi bạn tạo mật khẩu chính, vault đã sẵn sàng để sử dụng. Điền vào đó mật khẩu cho các tài khoản trực tuyến của bạn. Dịch vụ password vault cung cấp nhiều gói khác nhau, mỗi gói có số lượng người dùng/thiết bị và dung lượng lưu trữ cụ thể. Nhưng nói chung, một gói cơ bản là đủ cho bạn trừ khi bạn có một số lượng lớn tài khoản trực tuyến.

Kiểm tra ứng dụng

Theo nguyên tắc thông thường, đừng dựa vào một ứng dụng mà không kiểm tra nó. Kiểm tra password vault bằng cách nhập mật khẩu chính của bạn và truy cập vào những mật khẩu khác được lưu trữ bên trong. Hãy thử các tính năng khác nhau trong đó để xác nhận rằng tất cả chúng đều hoạt động. Nếu bạn gặp bất kỳ trục trặc nào, hãy liên hệ với nhà cung cấp để có giải pháp.

Chủ Nhật, 02/07/2023 08:19
51 👨 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản