Password Monitor: Tính năng bảo mật mới trên Edge Chromium cực hữu ích

Các kênh thử nghiệm Canary và Dev của trình duyệt Microsoft Edge Chromium vừa được bổ sung một tính năng bảo mật mới vô cùng hữu ích có tên Password Monitor. Đúng như tên gọi, khi được kích hoạt, tính năng này sẽ lập tức tiến hành rà soát thông tin đăng nhập mà bạn đã lưu trên trình duyệt, sau đó đưa ra báo cáo chi tiết về việc liệu thông tin đăng nhập có bị lộ trên các website độc hại hay không. Bạn sẽ tìm thấy một bảng điều khiển mới trong mục cài đặt Edge, cung cấp danh sách tất cả mật khẩu đã bị xâm nhập của mình, từ đó đưa ra phương án xử lý thích hợp.

Cách thức hoạt động của Password Monitor khá đơn giản. Khi bạn bật tính năng này, trình duyệt sẽ lập tức kiểm tra tất cả mật khẩu của bạn trong Edge dựa vào kho lưu trữ đã biết về các thông tin đã được hiển thị và thông báo cho bạn nếu tìm thấy kết quả trùng khớp. Bạn có thể bỏ qua cảnh báo hoặc thay đổi mật khẩu bằng cách truy cập vào trang web chứa tài khoản đó. Ngoài ra cũng có thể tìm thấy tất cả các cảnh báo rò rỉ mật khẩu đã từng bị bỏ qua trên trang Edge Password Manager. Trong trường hợp bạn muốn thay đổi mật khẩu vào lúc khác, có thể thực hiện ngay trên trang Password Manager.

Trang Password Manager
Trang Password Manager

Để bật tính năng Password Monitor trong Microsoft Edge Chromium, hãy làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Mở Microsoft Edge Canary hoặc Dev

Bước 2: Bấm vào menu Ellipsis (biểu tượng 3 dấu chấm) ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt, rồi chọn mục Settings.

Bước 3: Điều hướng đến Profiles > Passwords, sau đó bật “Show alerts when passwords are found in an online leak” (Hiển thị cảnh báo khi mật khẩu được tìm thấy trong một trường hợp rò rỉ trực tuyến).

“Show alerts when passwords are found in an online leak”

Bước 4: Bây giờ bạn sẽ nhận được thông báo từ Microsoft Edge trong trường hợp có mật khẩu bị xâm phạm hoặc rò rỉ online.

Thứ Hai, 29/06/2020 22:09
51 👨 2.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo