PAI trên Mi Band 5 là gì? Cách sử dụng PAI như thế nào?

Kể từ Mi Band 5, Xiaomi đã thêm một tính năng đo chỉ số cơ thể PAI. Đây là một trong những tính năng khiến người dùng nghi ngờ nhất về độ tin cậy, một hệ thống giúp chúng ta duy trì cuộc sống lành mạnh và được tìm thấy trong các menu đầu tiên của vòng đeo tay.

Chỉ số PAI trên Mi Band là gì?

Xiaomi đã định nghĩa công cụ này là chỉ số cá nhân về hoạt động sinh lý dựa trên các dữ liệu khác nhau được thiết bị thu thập như nhịp tim, cường độ hoạt động hàng ngày và các dữ liệu cá nhân khác do người dùng cung cấp. Tất cả dữ liệu này được chuyển đổi thành “giá trị PAI” bằng một thuật toán đặc biệt do thương hiệu phát triển, thu được khi thực hiện một hoạt động ở cường độ vật lý nhất định với vòng đeo tay được đồng bộ hóa với thiết bị di động.

Biểu đồ chỉ số PAI
Biểu đồ chỉ số PAI

Nếu chúng ta duy trì giá trị PAI này trên mức 100 sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch, đồng thời tăng tuổi thọ.

Điểm số PAI được tính như nào?

Hệ thống hiển thị điểm dựa trên dữ liệu thu thập được từ 7 ngày hoạt động gần nhất. Khi kết thúc 7 ngày đó, mục tiêu là không bao giờ giảm xuống dưới 100 điểm. Để có được những kết quả này, bạn phải kích hoạt thiết bị đọc nhịp tim và nâng cao nó bằng cách tập thể dục thể thao, điều này khiến cơ thể buộc tim phải bơm nhiều máu hơn. Nhịp tim càng cao và kéo dài, bạn càng kiếm được nhiều điểm PAI.

Về số điểm này, hoạt động càng khó thì càng được nhiều điểm, ngoài việc sử dụng nhịp tim, bạn còn có thêm các giá trị khác như tuổi và giới tính. Sau 7 ngày, chúng hết hạn và bạn nên bắt đầu lại, khuyến khích bạn duy trì hoạt động thường xuyên. Đây là lý do tại sao một số ngày bạn có thể thấy điểm của mình bị giảm.

Theo Xiaomi, cách dễ nhất để đạt điểm cao hơn là chạy hoặc đi xe đạp, mặc dù làm việc, leo cầu thang và chơi với trẻ em cũng có thể tăng thêm điểm số. Bạn có thể kiếm tới 75 điểm PAI mỗi ngày, vì vậy, việc đạt được mục tiêu hàng tuần là 100 điểm không quá khó.

Chức năng của PAI là gì và nó thực sự được sử dụng để làm gì?

Thế hệ vòng đeo thông minh Mi Band 5 mới của Xiaomi có độ chính xác đo cao hơn tới 50% so với các thiết bị khác hoặc các thế hệ đồng hồ trước đây.

PAI không chỉ được cải thiện mà còn có bộ đếm lượng calo, quãng đường di chuyển, số bước hoặc theo dõi giấc ngủ cũng như máy đo nhịp tim.

Trong thực tế, giá trị PAI biểu thị mức độ hoạt động thể chất. Nó cho biết lối sống của bạn về khía cạnh hoạt động thể chất, thói quen, luyện tập và sau đó đánh giá nó với sự trợ giúp của dữ liệu. Nếu bạn di chuyển hoặc chơi thể thao một chút, vòng đeo tay sẽ làm điều tương tự để thông báo cho bạn khi cài đặt được bật.

Toàn bộ hệ thống hoạt động thể chất, tức là PAI, hoạt động dựa trên nguyên tắc của nhiều thuật toán khác nhau, các thuật toán này cũng đánh giá hoạt động thể chất của bạn dựa trên lối sống lành mạnh trung bình. Sau đó, vòng đeo thông minh sẽ cho bạn biết cách thực hiện hoặc những gì cần cải thiện.

Chỉ số PAI cũng là sự kết hợp của nhịp tim, chiều cao, cân nặng, giới tính hoặc thậm chí tuổi tác của bạn. Việc giám sát diễn ra trong suốt tuần, khi kết thúc tất cả dữ liệu được thu thập sẽ tạo thành một báo cáo tổng thể, sau đó đưa ra kết luận về tất cả các hoạt động và có thể so sánh với giai đoạn trước (một tuần).

Giá trị PAI sẽ dao động trong khoảng từ 0 đến 125. Kết quả lý tưởng cho một tuần hoạt động thể chất phải bằng hoặc lớn hơn 100. Trong trường hợp này, mọi thứ đều ổn và sức khỏe của bạn sẽ không gặp phải nhiều vấn đề, chẳng hạn như các bệnh về tim mạch.

Bạn không cần phải nỗ lực quá nhiều để đạt mức 100 hoặc cao hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là đi thêm vài bước mỗi ngày, đi bộ đến cửa hàng hoặc bưu điện hoặc chỉ cần đạp xe vài vòng. Trong trường hợp đó bạn có thể đạt tới gần mức 80, con số này chỉ còn cách mốc 100 chút xíu thôi.

Cách sử dụng PAI trên Mi Band

1. Để tính toán điểm PAI, mở ứng dụng Mi Fit trên điện thoại.

2. Vào mục Đo nhịp tim (Heart rate detection).

3. Kích hoạt Tự động đo nhịp tim (Automatic heart rate detection).

4. Trên thiết bị Mi Band, mở menu PAI.

5. Bây giờ bắt đầu luyện tập.

6. Để nhận được điểm thì phải hoạt động tăng nhịp tim.

7. Hoạt động càng nhiều thì bạn càng có nhiều điểm.

8. Trên menu PAI, xem số điểm ngày hôm nay đạt được.

9. Các thông tin sẽ được chia làm 3 mục: thấp, trung bình và cao.

Các thông tin chỉ số PAI trong ứng dụng Mi Fit
Các thông tin chỉ số PAI trong ứng dụng Mi Fit

Để xem tất cả dữ liệu, bạn có thể sử dụng ứng dụng Mi Fit để theo dõi lịch sử luyện tập của mình. Lời khuyên là bạn đừng nên hoạt động quá sức chỉ để đạt được số điểm trong mục tiêu của mình. Mi Band 5 và Mi Band 6 có rất nhiều chế độ thể thao khác đều phù hợp để bạn luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen thử thách bản thân thì có thể sử dụng nó để thúc đẩy, trở thành động lực.

Thứ Sáu, 02/02/2024 11:51
53 👨 6.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh