Optic ID là gì? Optic ID hoạt động như thế nào trên headset Vision Pro?

Tại WWDC 2023, Apple đã đưa ra một số thông báo thú vị trong bài phát biểu quan trọng kéo dài 2 giờ của mình, một trong số đó là Vision Pro, headset AR/VR đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ. Thiết bị mang đến rất nhiều tính năng mới mà chúng ta chưa từng thấy trước đây!

Bây giờ, nếu bạn đã theo dõi tin tức về Vision Pro, có khả năng bạn đã nghe nói về Optic ID, nhưng trong trường hợp bạn chưa biết, thì đây là mọi thứ bạn cần biết về tính năng mới này.

Optic ID là gì?

Với việc không có phần cứng Face IDTouch ID trên Vision Pro, Apple cần một hệ thống mới để xác thực người dùng; đây là lúc Optic ID phát huy tác dụng.

Optic ID là một hệ thống xác thực mới sử dụng camera hồng ngoại và đèn LED chiếu sáng bên trong headset để phân tích mống mắt của bạn nhằm lập bản đồ duy nhất. Công nghệ này thậm chí có thể phân biệt giữa các cặp song sinh giống hệt nhau.

Và giống như các hệ thống xác thực sinh trắc học khác, Apple sẽ cho phép bạn sử dụng Optic ID để ủy quyền mua hàng và tự động điền, ngoài việc mở khóa Vision Pro.

Optic ID hoạt động như thế nào trên Vision Pro?

Headset AR Apple Vision Pro
Headset AR Apple Vision Pro

Trong một bài đăng trên Apple Newsroom, công ty tuyên bố Optic ID hoạt động bằng cách đăng ký dữ liệu nhận dạng mống mắt của bạn vào bộ xử lý Secure Eniances, sau đó so sánh dữ liệu đó với những gì phần cứng nhìn thấy mỗi khi bạn cố gắng mở khóa headset Vision Pro.

Hình ảnh đã đăng ký ban đầu và những hình ảnh tiếp theo được sử dụng để mở khóa thiết bị được tạo bằng cách phân tích mống mắt của bạn dưới nhiều mức phơi sáng đèn LED vô hình khác nhau. Apple có khả năng áp dụng Neural Engine được tích hợp trong phần cứng xử lý của Vision Pro để chuyển đổi dữ liệu này thành công thức toán học, giống như cách Face ID hoạt động.

Optic ID có an toàn không?

Giống như các sản phẩm khác của mình, Apple tuyên bố rằng hãng đã xây dựng các tính năng trên Vision Pro trong khi vẫn ghi nhớ những nguyên lý của nó. Theo đó, dữ liệu Optic ID được mã hóa và lưu trữ cục bộ trong Secure Eniances. Nó không bao giờ rời khỏi thiết bị - ngay cả đối với các máy chủ của Apple - và không thể truy cập được vào các ứng dụng đã cài đặt.

Apple sẽ mang Optic ID đến nhiều thiết bị hơn?

Headset Vision Pro của Apple là một phần cứng đắt tiền, khối lượng nghiên cứu và phát triển tuyệt đối đã được thực hiện để tạo ra nó là rất lớn. Không có gì lạ khi thấy công nghệ chuyển từ các sản phẩm tiêu chuẩn sang những dịch vụ khác của một công ty.

Apple đã có tiền lệ thực hiện điều này trước đây, thông qua việc đưa Touch ID lên máy Mac và Face ID lên iPad, vì vậy có thể chúng ta sẽ thấy Optic ID trên nhiều thiết bị khác ngoài Vision Pro trong tương lai.

Thứ Năm, 15/06/2023 08:10
51 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản