Opera One hiện đã có trên iPhone

Opera đã phát hành trình duyệt Opera One được thiết kế lại mới cho iOS. Sau khi thử nghiệm bản beta trong nhiều tuần, Opera One cho iOS hiện đã có phiên bản ổn định. Cho phép người dùng iPhone dùng thử một giải pháp thay thế đáng tin cậy khác cho trình duyệt Safari của Apple.

Opera phát hành Opera One cho iOS

Trong bài đăng trên Blog Opera ngày 13 tháng 8, Opera đã công bố phiên bản ổn định của Opera One cho iOS. Opera mô tả Opera One là "trình duyệt hỗ trợ AI sáng tạo" cho phép người dùng iPhone "nâng cao trải nghiệm duyệt web của họ với phong cách và chức năng đặc trưng của Opera".

Opera One mới cho iOS có Aria, trợ lý AI của Opera, tích hợp sẵn, có chức năng tìm kiếm được cải tiến với các gợi ý từ khóa dự đoán, carousel trang Start và những thay đổi về thiết kế bao gồm chế độ xem toàn màn hình tự động khi cuộn trang.

Aria là điểm thu hút chính vì nó có thể hỗ trợ bạn thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Điều này bao gồm hoàn thành các truy vấn tìm kiếm khi bạn nhập chúng, tạo văn bản và hình ảnh tạo sinh (sử dụng mô hình Imagen2 của Google) từ những prompt đơn giản. Aria đã là một phần của trình duyệt Opera trên iOS kể từ năm 2023, nhưng giờ đây được tích hợp sẵn hơn bao giờ hết.

Thay đổi lớn về thiết kế với Opera One là chế độ duyệt toàn màn hình, cung cấp môi trường không bị phân tâm khi đọc trang web. Tất cả các thành phần không cần thiết đều được ẩn khỏi chế độ xem, với các thanh trên cùng và dưới cùng thích ứng để phù hợp với nền. Carousel trang Start hoạt động theo cùng một nguyên tắc, phù hợp với màu hình nền điện thoại.

Opera One cho iOS cũng đặt nút tìm kiếm ở cuối màn hình, giúp việc điều hướng bằng một tay dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển sang Standard hoặc Fast Action nếu muốn. Bạn cũng có thể kích hoạt chức năng tìm kiếm bằng cử chỉ vuốt để tìm kiếm giống với chức năng Spotlight của Apple.

Dù bạn chọn chế độ nào, Opera sẽ cung cấp các gợi ý tự động hoàn thành được thiết kế để giúp bạn tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm với ít lần nhấn phím hơn. Như bất kỳ ai đã từng sử dụng Google sẽ biết, điều này có nghĩa là bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn phù hợp nhất khi nhập.

Opera One cho iOS có đáng tải xuống không?

Opera One dành cho iOS cung cấp một cái gì đó khác biệt cho những ai không phải là người hâm mộ Safari hoặc Chrome. Tuy nhiên, nó giống một sự tiến hóa hơn từ bản phát hành Opera dành cho iOS trước đó, chứ không phải là một cuộc cách mạng. Nhiều yếu tố, bao gồm cả Aria, đã có mặt trong một thời gian. Và Opera One đã có sẵn trên desktop kể từ tháng 4 năm 2023.

Giống như các ngân hàng và nhà cung cấp bảo hiểm, quá nhiều người trong chúng ta cảm thấy quá thoải mái với sự lựa chọn trình duyệt của mình đến nỗi không bao giờ thử các lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn hài lòng với trình duyệt web mình sử dụng, thỉnh thoảng bạn cũng nên kiểm tra đối thủ cạnh tranh. Và Opera One trên iOS cung cấp cơ hội hoàn hảo để làm việc này.

Thứ Tư, 14/08/2024 15:57
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo