Những tính năng trên iOS 16 không hỗ trợ iPhone cũ

iOS 16 đã được Apple giới thiệu tại sự kiện diễn ra hồi đầu tháng 6. Phiên bản hệ điều hành di động mới của Apple có nhiều tính năng mới nhưng khá nhiều tính năng lại chỉ hỗ trợ các mẫu iPhone mới.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ liệt kê các tính năng trên iOS 16 không hỗ trợ iPhone đời cũ.

Những tính năng chỉ hỗ trợ iPhone XS trở lên

iOS 16 có nhiều tính năng chỉ hỗ trợ các mẫu iPhone dùng chip A12 Bionic trở lên bao gồm iPhone XR, XS, XS Max, 11, 11 Pro, 11 Pro Max, SE 2020, 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max, 13 mini, 13, 13 Pro, 13 Pro Max và SE 2022. Do vậy, các tính năng dưới đây sẽ không hỗ trợ iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Nâng cấp cho Live Text

Nâng cấp cho Live Text

Trên iOS 16, Live Text được cải tiến để hỗ trợ cho cả video thay vì chỉ hỗ trợ ảnh như trước. Tuy nhiên, cải tiến mới này sẽ chỉ hỗ trợ các mẫu iPhone từ iPhone XS trở lên. Các mẫu iPhone cũ hơn không được hỗ trợ.

Nâng cấp nhập văn bản bằng giọng nói

Tính năng nhập văn bản bằng giọng nói (Dictation) trên iOS 16 được trang bị một giao diện mới. Ngoài ra, nó còn có thể tự thêm dấu câu, chèn biểu tượng cảm xúc (emoji) vào văn bản... Những nâng cấp này cũng áp dụng cho Siri nhưng chưa có tiếng Việt.

Quét nhãn thuốc bằng camera

Với iOS 16, người dùng có thể truy cập ứng dụng Health sau đó dùng camera để quét nhãn thuốc rồi bổ sung liều lượng, đặt lịch nhắc uống thuốc...

Tìm kiếm hình ảnh trong ứng dụng

Tính năng tìm kiếm Spotlight trên iOS 16 có thể quét hình ảnh trong Tin nhắn (Messages), Ghi chú (Notes) và Tệp (Files) để tìm kiếm địa điểm, người hoặc vật thể xuất hiện trong ảnh.

Nhấn và giữ để tách đối tượng khỏi nền ảnh

Nhấn và giữ để tách đối tượng khỏi nền ảnh

Đây là một tính năng khá thú vị của iOS 16, nó cho phép bạn dễ dàng tách đối tượng khỏi ảnh để chia sẻ trong các ứng dụng nhắn tin, lưu trữ, đưa vào ghi chú...

Hình nền thiên văn

Hình nền thiên văn là một trong những tùy chọn hình nền mới của iOS 16. Do tính chất phức tạp của công nghệ nên hình nền này sẽ chỉ hỗ trợ iPhone XS trở lên.

Những tính năng chỉ dành cho iPhone 11 trở lên

Live Caption là tính năng mới trên iOS 16 chỉ dành cho iPhone 11 trở lên. Nó cho phép người dùng hiển thị phụ đề trực tiếp trên nội dung đang phát, áp dụng cho cả video và cuộc gọi FaceTime...

Những tính năng chỉ dành riêng cho iPhone 13 trở lên

Cuối cùng, iOS 16 có một số tính năng chỉ dành riêng cho dòng iPhone 13:

Mở Face ID khi xoay ngang máy

Một cập nhật đáng chú ý của iOS 16 đó là kích hoạt khả năng mở Face ID khi iPhone xoay ngang. Tuy nhiên, cho tới nay tính năng này chỉ hỗ trợ iPhone 13 trở lên, không rõ có được Apple mở rộng hỗ trợ cho iPhone cũ hơn hay không.

Làm mờ tiền cảnh trong chế độ chân dung

Làm mờ tiền cảnh trong chế độ chân dung

Trong chế độ chụp chân dung, người dùng iPhone 13 có thể làm mờ tiền cảnh (phía trước chủ thể) để tạo ra hiệu ứng chiều sâu trường ảnh chân thực hơn. Thậm chí, tính năng này hỗ trợ cho cả mức zoom 1x và 3x.

Cải thiện chất lượng video chân dung

Trong chế độ quay phim điện ảnh (cinematic) trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro, hiệu ứng độ sâu trường ảnh được thể hiện tốt hơn với các góc nghiêng xung quanh những chi tiết nhỏ.

Thứ Ba, 05/07/2022 15:19
52 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo