Điểm danh những thiết bị đeo thông minh có khả năng đo SpO2

Các thiết bị đo SpO2 đang trở thành mặt hàng hot trên thị trường. Trong khi đó với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể sử dụng đồng hồ thông minh (smartwatch) hoặc vòng đeo tay thông minh (smartband) để đo được chỉ số này. Cùng khám phá ngay những thiết bị đeo thông minh nào đang được bán chính hãng tại Việt Nam có tính năng này nhé.

SpO2 là gì? Tác dụng của việc đo SpO2

Trước khi khám phá những thiết bị có khả năng đo SpO2, chúng ta cần nắm được SpO2 là nồng độ oxy trong máu. Nó là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng và được xem là một trong năm dấu hiệu sinh tồn của cơ thể. Việc đo nồng độ oxy trong máu sẽ giúp bạn chẩn đoán được một số bệnh về huyết áp, hô hấp và tình trạng oxy trong máu. Việc theo dõi chỉ số này càng trở nên quan trọng hơn trong tình hình đại dịch COVID-19.

COVID-19 là một loại bệnh liên quan đến đường hô hấp nên người mắc bệnh sẽ gặp các tình trạng, ho, sốt, khó thở từ đó dẫn tới SpO2 sẽ thấp hơn người bình thường. Việc nắm rõ biến động chỉ số SpO2 không chỉ cho biết được tình trạng của người mắc bệnh mà đối với người chưa mắc bệnh, chỉ số cũng sẽ cho họ biết để có ý thức phòng tránh.

Các mức chỉ số SpO2 mà bạn cần nắm được:

  • SpO2 từ 97% – 99%: Chỉ số oxy trong máu tốt.
  • SpO2 từ 94% – 96%: Chỉ số oxy trong máu trung bình, cần thở thêm oxy
  • SpO2 từ 90% – 93%: Chỉ số oxy trong máu thấp, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ
  • SpO2 thấp hơn 90% là một ca cấp cứu trên lâm sàng.

Các thiết bị đeo thông minh có khả năng đo SpO2

Sau khi nắm được tầm quan trọng của việc kiểm tra nồng độ oxy trong máu, hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu và sở hữu cho mình một thiết bị có khả năng đo được SpO2. Đây sẽ là một vài gợi ý dành cho bạn.

Apple Watch Series 7

Thiết bị đầu tiên mà Quantrimang muốn giới thiệu tới bạn chính là Apple Watch Series 7. Đây là một trong những thiết bị có khả năng đo SpO2 vô cùng tốt cũng như được bổ sung nhiều tính năng cao cấp cùng những cảm biến đo hiện đại nhất tới từ Apple.

Apple Watch Series 7 41mm có giá khoảng 9 triệu đồng.

Apple Watch Series 7 41mm có giá khoảng 9 triệu đồng.

Galaxy Watch 4

Đối thủ của Apple Watch Series 7 không ai khác chính là Galaxy Watch 4. Chiếc đồng hồ này có thiết kế hiện đại pha trộn cổ điển, vừa mang tính thời trang, lịch lãm. Không chỉ vậy nó còn được trang bị những cảm biến cao cấp cho phép sản phẩm đưa ra những chỉ số theo dõi cơ thể chính xác nhất.

Galaxy Watch 4 được hỗ trợ các tính năng bao gồm đo SpO2, đo nhịp tim, điện tâm đồ và phân tích trở kháng điện sinh học.

Giá bán Galaxy Watch 4 khoảng 5 triệu đồng.

Giá bán Galaxy Watch 4 khoảng 5 triệu đồng.

Huawei Watch Fit

Một lựa chọn khác dành cho bạn có mức giá tương đối mềm chính là Huawei Watch Fit. Sản phẩm này có đầy đủ các tính năng như đo nhịp tim, đo SpO2, theo dõi giấc ngủ, đo mức độ căng thẳng. Sản phẩm cũng hỗ trợ hơn 85 chế độ luyện tập hỗ trợ người dùng. Thời lượng pin của sản phẩm cũng rất ấn tượng, lên đến 2 tuần sử dụng.

Trong khi mức giá của thiết bị tới từ Huawei này chỉ khoảng 1,5 triệu đồng.

Huawei Watch Fit có giá khoảng 1,5 triệu đồng

Huawei Band 6

Một gợi ý khác có khả năng đo SpO2 cũng tới từ nhà Huawei chính là Huawei Band 6.

Nó có thiết kế tương tự với Huawei Watch Fit tuy nhiên kích thước của nó sẽ nhỏ hơn đôi chút. Còn về tính năng, nó vẫn sẽ có đầy đủ các tính năng cần thiết như đo bước chân, nhịp tim, đo SpO2 cùng đo độ căng thẳng… Theo nhà sản xuất công bố, sản phẩm có thời lượng pin là 14 ngày.

Hiện sản phẩm này trên thị trường có giá khoảng 1 triệu đồng.

Huawei Band 6 trên thị trường có giá khoảng 1 triệu đồng.

Xiaomi Mi Band 6

Thiết bị cuối cùng mà Quantrimang muốn giới thiệu tới bạn chính là Xiaomi Mi Band 6. Đây là một chiếc smartband không nên bỏ qua nếu như bạn yêu thích hệ sinh thái của Xiaomi. Nó có thiết kế không quá khác biệt so với những thế hệ cũ nhưng lại có khả năng đo được nồng độ oxy trong máu bạn một cách chính xác.

Không chỉ vậy nó còn có nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe khác như đo nhịp tim, lượng Calories tiêu thụ, theo dõi giấc ngủ hay theo chu kỳ kinh nguyệt cho phái nữ.

Dòng sản phẩm này có giá khoảng 1 triệu đồng.

Xiaomi Mi Band 6 có giá khoảng 1 triệu đồng.

Bài viết này đã Điểm danh những thiết bị đeo thông minh có khả năng đo SpO2 được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng rằng thông qua những gợi ý này của Quantrimang, bạn sẽ lựa chọn được một thiết bị phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Thứ Ba, 31/05/2022 16:49
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh