Đánh giá Huawei Band 6: Ổn để theo dõi sức khỏe và luyện tập

Các thiết bị đeo giá rẻ ngày càng trở nên phổ biến và Huawei đã sẵn sàng tham gia thị trường khốc liệt này với Band 6 mới nhất của mình, có màn hình AMOLED cao, thời lượng pin hai tuần và một loạt các tính năng thể dục và sức khỏe hữu ích. Thiết bị đeo của Huawei 6 được đánh giá là một sự thay thế hấp dẫn cho Mi Band 6 của Xiaomi và AmazFit Bip U Pro.

Giá bán của Huawei Band 6

Bạn có thể mua Huawei Band 6 với giá khoảng $85 từ các cửa hàng Huawei Experience, cũng như các nhà bán lẻ bên thứ ba trực tuyến hoặc trực tiếp. Thiết bị có bốn màu: Graphite Black và Forest Green, đi kèm với thân đồng hồ màu xám đậm; Amber Sunrise và Sakura Pink, đi kèm với thân đồng hồ màu vàng.

4 màu sắc của Huawei Band 6
4 màu sắc của Huawei Band 6

Huawei Band 6: Thiết kế và hiển thị

Thoạt nhìn, Huawei Band 6 trông giống như một chiếc Huawei Watch Fit mỏng manh nhưng có thiết kế nhỏ gọn và cơ bản hơn. Thân đồng hồ bằng polymer có lớp hoàn thiện kết cấu kim loại xung quanh mặt bên và lớp hoàn thiện bằng nhựa mờ ở phía dưới, nơi chứa các cảm biến của nó.

Màn hình Huawei Band 6 có thiết kế dài khác lạ
Màn hình Huawei Band 6 có thiết kế dài khác lạ

Dây đeo làm từ cao su và hẹp với kết cấu mềm mại và êm ái, tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da. Nó không tích bụi và dễ dàng lau sạch khi cổ tay của bạn dính mồ hôi. Bạn sẽ không thể đổi dây đeo, điều này có thể hiểu được ở mức giá này.

Band 6 cũng rất nhẹ, giúp đeo cả ngày rất thoải mái và không tạo vết hằn sâu trên da của bạn, đó là một điểm cộng. Nó cũng có khả năng chống nước lên đến 50 mét, vì vậy bạn có thể mang đi bơi hoặc đi dưới trời mưa cũng không ảnh hưởng gì.

Huawei Band 6 có màn hình AMOLED 1,47 inch ở mặt trước, sống động và phản hồi nhanh, mặc dù không sắc nét và mượt mà như trên Huawei Watch Fit. Người dùng yêu thích tỷ lệ khung hình dài trên Huawei Watch Fit và đó là một lựa chọn thiết kế thông minh trên Band 6, vì nó giữ cho yếu tố hình thức của dây đeo nhỏ gọn trong khi vẫn hiển thị lượng thông tin tốt.

Huawei Band 6: Theo dõi sức khỏe và luyện tập

Tính năng nổi bật của Band 6 là bộ theo dõi sức khỏe và thể dục linh hoạt được tìm thấy trên hầu hết mọi thiết bị đeo của Huawei hiện nay. Ngoài ra còn có một hệ thống hoạt động ba vòng tương tự như các vòng hoạt động của Apple cho phép bạn đặt mục tiêu về lượng calo đốt cháy, thời gian đứng và giờ tập thể dục.

Từ đi bộ, chạy, đạp xe và bơi lội đến múa bụng, ném phi tiêu và trượt băng, các hoạt động đều đầy đủ trong Huawei Band 6. Tất cả những gì bạn phải làm là vuốt qua danh sách các bài tập từ menu của thiết bị, nhấn vào bắt đầu và đồng hồ bắt đầu hoạt động. Có tính năng phát hiện tập luyện tự động nếu bạn không muốn xem qua các menu, hầu như mọi lúc, mọi nơi đều hoạt động.

Các tính năng Huawei Band 6
Các tính năng Huawei Band 6

Thiết bị theo dõi nhịp tim theo thời gian thực trong quá trình tập luyện rất hữu ích để xác định xem bạn có đang đạt đến vùng nhịp tim mục tiêu của mình hay không. Kết quả tập luyện tốt từ quan điểm độ chính xác nhưng nhịp tim thời gian thực và lúc nghỉ thường cho thấy cao hơn một vài bpm khi so sánh với Garmin Venu và Apple Watch SE.

Khi tập luyện xong, bạn có thể xem tóm tắt cơ bản trên đồng hồ hoặc sử dụng ứng dụng Huawei Health để xem thông tin và biểu đồ chi tiết. Đây là một ứng dụng thể dục hiển thị dữ liệu của bạn theo cách trực quan và hấp dẫn nhất. Nó chứa một lượng thông tin phong phú và những lời khuyên hữu ích về cách nhận được các con số của bạn trong một phạm vi lành mạnh.

Vấn đề duy nhất ở đây là quá trình ghép nối điện thoại và quá trình đồng bộ hóa ứng dụng có thể chậm và không ổn định. Huawei Band 6 có thể mất một vài lần thử trước khi ghép nối với điện thoại và các bản cập nhật firmware hoặc quá trình đồng bộ hóa dữ liệu đang chờ xử lý có thể mất vài phút, điều này gây đến sự khó chịu. Trên hết, thỉnh thoảng thiết bị gặp phải sự cố khi ứng dụng hiển thị dữ liệu không chính xác hoặc khác với những gì người dùng đã thấy trên băng tần. Sự cố đã tự khắc phục sau một vài nỗ lực đồng bộ lại bắt buộc nhưng điều này đã chứng minh quá trình kết nối thực sự rất chậm.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm các bài tập thở, theo dõi căng thẳng và theo dõi SpO2 cả ngày để đánh giá tình trạng tổng thể của cơ thể bạn và có thể giúp chỉ ra các vấn đề tiềm ẩn trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, tính năng theo dõi giấc ngủ hoạt động rất hiệu quả.

Huawei Band 6 không chỉ là một thiết bị đeo theo dõi luyện tập mà nó còn có rất nhiều tính năng thông minh. Thông báo đẩy từ điện thoại của bạn có độ dài hạn chế vì thế bạn sẽ phải xem hết nội dung thông báo trên điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể đặt báo thức, xem thời tiết và điều khiển phát nhạc.

Huawei Band 6: Thời lượng pin

Như với hầu hết các thiết bị đeo của Huawei, thời lượng pin là một điểm mạnh trên Huawei Band 6. Hệ điều hành Lite của thiết bị sử dụng năng lượng hiệu quả và có thể dùng hết pin 180mAh trong một tuần rưỡi. Đó là thời lượng pin cao hơn rất nhiều so với những đối thủ trong cùng tầm giá.

Nếu bật theo dõi luyện tập, theo dõi nhịp tim và SpO2 cả ngày, thời lượng pin sử dụng thực tế có thể giảm xuống. Tuy nhiên, với việc sử dụng ở mức độ nhẹ đến trung bình, bạn có thể dùng liên tục trong 10 ngày chỉ trong một lần sạc - thấp hơn một chút so với tuyên bố về thời lượng pin hai tuần của Huawei.

Huawei Band 6 sử dụng đế hai chân độc quyền gắn từ tính ở mặt sau của Band 6. Việc sạc pin là một công việc nhanh chóng chỉ mất chưa đầy một giờ để sạc đầy từ 0% đến đầy pin.

Thứ Năm, 03/06/2021 09:32
52 👨 922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh