Những điều bạn cần biết về phát triển ứng dụng cho Apple Vision Pro

Bạn đang tìm cách phát triển ứng dụng đột phá cho Apple Vision Pro? Dưới đây là hướng dẫn hữu ích giúp bạn dễ dàng lập trình app Apple Vision Pro như ý muốn.

Phát triển app trên Vision Pro

Vision Pro của Apple là một kính thực tế ảo. Vision Pro kết hợp tính hấp dẫn của thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Màn hình độ phân giải cao, cảm biến nâng cao và khả năng xử lý mạnh mẽ, mở ra một thế giới vô số khả năng bất ngờ.

Chip Apple M2 cấp năng lượng cho tai nghe Vision Pro để mang đến hiệu suất và sức mạnh cần thiết cho việc chạy các ứng dụng AR và VR theo yêu cầu. Nó cũng bao gồm một chip R1 tùy chỉnh được thiết kế để xử lý các nhiệm vụ phức tạp, bao gồm theo dõi chuyển động của bạn & hiển thị thế giới ảo.

Hướng dẫn phát triển ứng dụng cho Vision Pro

Ứng dụng trên Apple Vision Pro

visionOS là hệ điều hành trên kính thực tế ảo Vision Pro. visionOS được thiết kế cho điện toán không gian. Nó sẽ cho phép bạn tạo các app & game thực tế ảo mà kết hợp các nhân tố số hóa với thế giới thực.

visionOS dựa trên hệ điều hành hiện có của Apple. Vision Pro đã được chỉnh sửa rất nhiều để hỗ trợ thực tế tăng cường và thực tế ảo.

Bạn cần máy tính Mac chạy macOS Monterey trở lên. Ngoài ra, bạn cần phiên bản Xcode mới nhất và bộ công cụ dành cho nhà phát triển Vision Pro để bắt đầu lập trình app.

Bạn phải tải visionOS SDL để phát triển app cho Vision Pro. Những công cụ dùng cho xây dựng trên visionOS giống với các hệ điều hành Apple khác. Bạn sẽ dùng những công cụ như SwiftUI, RealityKit & ARKit, Unity, Reality Composer Pro, XCode để phát triển app cho Vision Pro.

Bạn có thể xây dựng phiên bản mới cho ứng dụng hiện có bằng visionOS SDK. Bạn sẽ phải update code để thấy sự khác biệt nền tảng. Phần lớn app macOS và iOS hiện tại đều tương thích với Vision Pro. Khi bạn chạy một app hiện có trên Vision Pro, nó sẽ giữ nguyên hình thức như trên macOS hoặc iOS. Nội dung của nó sẽ xuất hiện trong một cửa sổ ở môi trường xung quanh người dùng.

Công cụ và framework để phát triển app cho Vision Pro

Để phát triển app cho Vision Pro, lập trình viên có thể dùng các công cụ & framework khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý:

SwiftUI

SwiftUI là một framework hiện đại trong việc xây dựng giao diện cho các nền tảng Apple. Nó mang tính khai báo, có nghĩa là bạn có thể mô tả cách bạn muốn giao diện người dùng của mình trông như thế nào thay vì tập trung vào chi tiết kỹ thuật về cách đạt được giao diện đó.

Điều khiến SwiftUI trở thành lựa chọn tuyệt vời cho phát triển app chạy trên Vision Pro là nó có thể được dùng để tạo trải nghiệm không gian sống động.

Bạn có thể dùng SwiftUI để tạo app phủ các mô hình 3D lên trên thế giới thực. Ứng dụng này có thể dùng camera Vision Pro để theo dõi chuyển động của người dùng, rồi điều chỉnh vị trí tương ứng cho mô hình 3D. Điều này sẽ tạo ra trải nghiệm chân thực cho phép người dùng tương tác tự nhiên với thế giới kỹ thuật số.

Xcode

Xcode là môi trường lập trình được tích hợp (IDE) của Apple dành cho macOS. Bạn sẽ sử dụng Xcode để phát triển ứng dụng cho tất cả các nền tảng của Apple, bao gồm cả Vision Pro.

Xcode bao gồm một loạt các công cụ và tính năng phát triển app cho Vision Pro dễ dàng. Những công cụ này bao gồm một trình mô phỏng mà bạn có thể dùng để thử nghiệm app trong môi trường ảo.

RealityKit

RealityKit là một công cụ kết xuất 3D được thiết kế rõ ràng cho Vision Pro. Bạn có thể sử dụng RealityKit để tạo nội dung 3D thực tế, tương tác cho sản phẩm. RealityKit bao gồm các tính năng khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho phát triển app chạy trên Vision Pro. Những công cụ này bao gồm hỗ trợ tính toán không gian và thực tế tăng cường.

Bạn có thể sử dụng RealityKit tạo ứng dụng cho phép người dùng xem mô hình 3D của sản phẩm tại nhà riêng. Ứng dụng có thể sử dụng camera Vision Pro theo dõi môi trường xung quanh, sau đó đặt các mô hình 3D vào đúng vị trí trong thế giới thực. Điều này sẽ cho phép người dùng hiểu rõ hơn về hình ảnh một sản phẩm trong nhà của họ trước khi mua.

Trên đây là những điều bạn cần biết về phát triển app trên Vision Pro. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 19/07/2023 16:34
53 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo