Cách sử dụng Word Online soạn thảo văn bản trực tuyến

Không cần cài đặt phần mềm

Hiện nay có khá nhiều người lựa chọn sử dụng các công cụ văn phòng trực tuyến như Google Docs, Google Sheets,... vì không cần phải cài đặt phần mềm, mà có thể chỉnh sửa ở bất cứ thiết bị nào. Tuy nhiên, nếu bạn là người quen với giao diện của bộ Word Office mà không muốn cài đặt, thì có thể sử dụng Office Online đến từ Microsoft, với đầy đủ những tính năng như bộ Microsoft Office.

Với Word Online, các thao tác nhập nội dung, chỉnh sửa, chèn dữ liệu vô cùng quen thuộc với người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải bản dữ liệu, hoặc lưu trữ trên OneDrive để sử dụng cho những lần làm việc trực truyến tiếp theo. Dưới đây là cách sử dụng cơ bản Word Online miễn phí.

Bước 1:

Trước hết, người dùng click chuột vào đường link bên dưới để truy cập vào bản Word Online.

Để có thể sử dụng tiếp, người dùng cần đăng nhập tài khoản Microsoft cá nhân, hoặc có thể tạo tài khoản Microsoft mới nếu chưa có. Nhấn Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

Đăng nhập tài khoản Microsoft

Tiếp đến, nhập các thông tin tài khoản cá nhân để sử dụng.

Nhập thông tin tài khoản Microsoft

Bước 2:

Khi đăng nhập thành công, chúng ta sẽ được truy cập vào giao diện của Word Online. Để mở trang văn bản mới soạn thảo nội dung, nhấn Tài liệu trống mới.

Tạo tài liệu trống mới

Bước 3:

Dưới đây là giao diện chính trang nhập và chỉnh sửa nội dung trên Word Online. Các công cụ, tính năng soạn thảo, chỉnh sửa xuất hiện bên trên và tương tự như với phiên bản Word Office. Điều này giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Giao diện soạn thảo Word Online

Bước 4:

Công việc tiếp theo đó nhập nội dung, lựa chọn cỡ chữ, định dạng chữ,.... tùy theo nhu cầu soạn thảo của người dùng.

Soạn thảo nội dung trên Word Online

Bước 5:

Ngoài ra, Word Online cũng có tính năng cho phép chèn hình ảnh vào trong nội dung văn bản, nhưng cách làm đơn giản hơn so với bản Word Office.

Khi nhấp vào tab Chèn, chúng ta sẽ thấy có 2 kiểu chèn hình ảnh minh họa khác nhau, gồm Hình ảnh tải lên từ máy tính. Nhấn Chọn tệp để tải hình ảnh và nhấn Chèn để chèn vào nội dung.

Chèn hình ảnh vào nội dung

Hoặc sử dụng hình ảnh trực tuyến tại Ảnh trực tuyến. Bạn có thể tìm kiếm ảnh tải từ Bing hoặc sử dụng ảnh có trong OneDrive. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể Sao chép hình ảnh từ trên mạng và sau đó nhấn Dán vào nội dung tài liệu là được.

Chèn ảnh trực tuyến vào trong Word

Hình ảnh trong văn bản có thể thay đổi kích thước, di chuyển vị trí, thay đổi góc độ hình ảnh.

Chỉnh sửa hình ảnh trong nội dung

Bước 6:

Sau khi đã hoàn thành xong việc nhập nội dung, chèn dữ liệu và chỉnh sửa, chúng ta nhập tên cho tài liệu. Tài liệu sẽ được tự động lưu vào OneDrive ngay khi chúng ta bắt đầu nhập nội dung. Điều này sẽ hạn chế được việc mất nội dung văn bản, khi máy tính gặp vấn đề.

Nhập tên cho tài liệu trên Word Online

Bước 7:

Trong quá trình làm việc, bạn có thể chat với bạn bè trên Skype dễ dàng khi click vào biểu tượng Skype ở bên trên giao diện.

Chat Skype trên Word Online

Bước 8:

Cuối cùng, để tài tài liệu này xuống máy tính, chúng ta nhấn chọn Tệp > Lưu như sau đó chọn lựa Tải xuống bản sao để tải xuống máy, hoặc Tải thành bản sao lên tài khoản OneDrive cá nhân.

Tải tài liệu trên Word Online

Bước 9:

Trong trường hợp nếu bạn muốn tải văn bản từ máy tính để chỉnh sửa trên Word Online, nhấn chọn vào nút OneDrive bên trên.

Truy cập giao diện OneDrive

Sau khi chuyển sang giao diện tài khoản OneDrive, nhấn Tải lên rồi chọn tiếp Tệp.

Tải tài liệu lên OneDrive

Bước 10:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy tài liệu vừa tải lên xuất hiện trong giao diện của OneDrive, click chuột vào file đó để tiến hành chỉnh sửa trên Word Online. Cuối cùng, bạn cũng sử dụng những công cụ mà Word Online cung cấp để thay đổi nội dung, bố cục cho tài liệu theo nhu cầu.

Chỉnh sửa tài liệu trên Word Online

Ngoài những tính năng tạo, chỉnh sửa nội dung văn bản, Word Online còn mang tới cho người dùng thêm nhiều cải tiến, trong đó phải kể đến khả năng chat Skype ngay trên Word Online. Nếu bạn muốn tìm công cụ soạn thảo trực tuyến, Word Online là một lựa chọn khá hay.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 21/06/2017 21:45
3,617 👨 117.031
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word