Những boardgame kinh điển có thể chơi trên Android và iOS

Bạn có nhớ trước khi Internet xuất hiện, bạn đã giải trí bằng gì không? Chúng ta thường đọc sách báo, ra ngoài chơi cùng bạn bè hoặc tự tạo ra những trò chơi cho riêng mình. Ngoài ra cũng có thể mua những trò chơi có thể chơi cùng với nhóm bạn. Những trò chơi đó gọi là boardgame.

Bây giờ, để hồi tưởng quá khứ, chúng ta cũng vẫn có thể tụ tập bạn bè cùng chơi boardgame, nhưng nếu không có thời gian, các phiên bản kĩ thuật số cũng có thể mang lại cho bạn một vài trải nghiệm xưa cũ.

Dưới đây là những ứng dụng boardgame kinh điển bạn có thể chơi trên thiết bị Android và iOS của mình.

1. Monopoly

Monopoly (hay ở Việt Nam là cờ tỷ phú) là vua của những boardgame kinh điển. Trò chơi này đã được tạo ra từ năm 1903, ban đầu là một cách để giải thích sự suy giảm của nền kinh tế khi các nhà sản xuất độc quyền bán lẻ trên thị trường. Dần dần, nó trở thành một trò chơi phổ biến, tới nay đã bán được hơn 250 triệu bộ trò chơi. Mục tiêu chính của trò này là khiến cho đối thủ của bạn bị phá sản.

Tất cả những gì chơi được trên bản thật đều có mặt đầy đủ trên phiên bản điện tử, bao gồm cả những nhân vật nổi tiếng, ngân hàng và cả tính năng đấu giá tài sản.

Ứng dụng Monopoly
Ứng dụng Monopoly

Sẽ có 3 level mức độ khác nhau và luật chơi có thể điều chỉnh để giống với luật trên bản thường. Ứng dụng này cũng hỗ trợ chế độ nhiều người chơi, nhưng tất cả bạn bè của bạn đều phải cài đặt ứng dụng này.

Ngoài ứng dụng Monopoly, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Cờ Tỷ Phú, miễn phí trên các thiết bị Android và iOS, tuy nhiên luật chơi sẽ hơi khác so với phiên bản giấy kinh điển.

Ứng dụng Cờ Tỷ Phú
Ứng dụng Cờ Tỷ Phú

2. Connect 4

Bảy cột sáu hàng và yêu cầu bạn phải nối được 4 chấm liền nhau theo hàng dọc, hàng ngang và hàng chéo. Nghe có vẻ đơn giản đúng không? Thật ra đây là một trò chơi có độ phức tạp đáng ngạc nhiên - có 4 nghìn tỷ cách để làm đầy một bảng và 2 nghìn tỷ cách để nối được 4 chấm một lúc.

Hiện tại vẫn chưa có phiên bản chính thức từ nhà sản xuất trò chơi trên Android và iOS, nhưng bạn có thể chọn những ứng dụng tương tự từ các nhà phát triển khác. Phiên bản được đánh giá tốt nhất trên Android là Four in a Row. Bạn có thể chơi bảng 2D hoặc 3D, có tất cả 10 level độ khó. Trên iOS chúng ta có ứng dụng Connect 4, có 3 level độ khó và hỗ trợ nhiều người chơi.

Ứng dụng Connect 4
Ứng dụng Connect 4

3. The Game of Life

Thật ra, The Game of Life còn xuất hiện trước có Monopoly. Phiên bản đầu tiên của trò chơi được thiết kế năm 1860, và phiên bản hiện đại được ra mắt vào năm 1960, khi bản đầu tiên kỉ niệm 100 năm tuổi.

Trò chơi sẽ đưa người chơi đi một hành trình từ khi tốt nghiệp đại học cho đến khi nghỉ hưu, với những sự kiện lớn trong cuộc đời như công việc, kết hôn, con cái hoặc mua bán nhà cửa. Người chiến thắng là người có nhiều tiền nhất ở cuối game.

Ứng dụng The Game of Life
Ứng dụng The Game of Life

Phiên bản chính thức của trò chơi đã có sẵn trên Android và iOS. Những tính năng bao gồm chơi cùng bạn bè, token, khung 3D và một nhật ký để theo dõi hành trình của bạn.

4. Scrabble

Lại thêm một boardgame kinh điển mà còn là được phát triển bởi EA. Mặc dù “Words with Friends” đã trở nên rất nổi tiếng, nhưng nó không cho bạn cảm giác hồi tưởng quá khứ nhiều như khi chơi Scrabble.

Scrabble ra mắt lần đầu tiên vào năm 1930 và ngay lập tức trở nên nổi tiếng như một trò chơi trí tuệ. Mục đích chính là người chơi phải ghép những chữ cái đã cho thành từ có nghĩa. Từ càng phức tạp càng được nhiều điểm, càng nhiều người chơi thì càng có nhiều hướng sắp xếp khác nhau.

Ứng dụng Scrabble
Ứng dụng Scrabble

Phiên bản ứng dụng của trò chơi đã có mặt trên Android và iOS. Trong game còn tích hợp cả từ điển giúp bạn kiếm điểm dễ dàng hơn, chế độ giáo viên sẽ chỉ cho bạn nên đặt từ nào mỗi lượt, tính năng thử thách bạn bè qua Facebook hoặc chế độ chơi nhanh.

5. Ludo (hay còn gọi là Parcheesi)

Ludo lấy cảm hứng từ trò chơi của Ấn Độ từ thế kỷ VI, gọi là “Pachisi”, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1896.

Game có thể chơi tối đa 4 người, mục đích chính là đưa được cả bốn nhân vật của mình về chuồng ở giữa (khá giống cờ cá ngựa phải không nào).

Ứng dụng chơi Ludo hay nhất, Ludo King giờ đã có mặt giờ Android và iOS. Trò chơi có chế độ nhiều người cùng, chơi ngoại tuyến và rất nhiều theme khác nhau. Các trò khác giống như Ludo King bao gồm Ludo Club và Ludo Online.

Ứng dụng Ludo King
Ứng dụng Ludo King

6. Snakes and Ladders (hay còn gọi là Chutes and Ladders)

Cũng giống như Ludo, trò chơi này có nguồn gốc từ Ấn Độ. Cả thế giới biết trò chơi này gọi là Snakes and Ladders, nhưng ở Mỹ, con rắn đã bị thay bằng xe trượt vì hình tượng rắn ảnh hưởng không tốt đến trẻ em.

Tuy nhiên, dù được gọi là gì đi nữa, đây vẫn là một trò chơi vô cùng kinh điển. Bạn sẽ có một bảng vuông gồm 100 số, di chuyển nhân vật của mình hết 100 số nhanh hơn tất cả những người khác là bạn chiến thắng. Tuy nhiên, chướng ngại vật trong trò chơi chính là những con rắn (hoặc xe trượt) và thang.

Trò chơi hiện có sẵn trên Android và iOS. Các tính năng bao gồm chế độ nhiều người chơi, chơi offline và chế độ “Survival Mode” cho game thêm phần kịch tính.

Ứng dụng Snakes and Ladders
Ứng dụng Snakes and Ladders

7. Backgammon

Backgammon là một trong những boardgame cổ nhất trên thế giới. Nó có tuổi thọ lên đến hơn 5000 năm.

Mục đích chính của trò chơi là loại bỏ tất cả các quân cờ của bạn ra khỏi bảng trước đối thủ, nhờ chiến thuật và một chút may mắn. Bảng game có hình chữ nhật, đây là khung hình phù hợp nhất khi chơi trên iPad.

Ứng dụng Backgammon
Ứng dụng Backgammon

Có rất nhiều phiên bản của trò chơi này trên Android và iOS, bạn có thể chọn phiên bản được đánh giá tốt nhất để chơi nhé.

8. Risk

Risk là một trò chơi rất tuyệt vời, nhưng phiền toái lớn nhất khi chơi bên ngoài đó là số lượng quân cờ có trên bảng. Nếu có quá nhiều người chơi, rất dễ vô tình đẩy các quân cờ sang các lãnh thổ khác, đặc biệt là trong giai đoạn đầu game.

Tuy nhiên, phiên bản di động của trò chơi đã khắc phục vấn đề như vậy. Các quân cờ được gạt sang một bên, còn lại thì game được tái tạo rất chân thực. Trò chơi bao gồm các chế độ trò chơi khác nhau, tùy chỉnh luật, hướng dẫn chuyên sâu và thống kê trò chơi. Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều cài đặt như bản đồ hoặc kịch bản mới.

Ứng dụng Risk
Ứng dụng Risk

Hiện Risk đã có sẵn trên Android và iOS.

Tham khảo top ứng dụng trên Android và iOS

Thứ Hai, 22/06/2020 08:04
21 👨 7.300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile