Cách mở khóa FM Radio ẩn trên smartphone

Có một tính năng ít được biết đến mà hầu hết các điện thoại thông minh ẩn bên trong. Đó là một công nghệ phổ biến mà bạn sử dụng trong xe hơi hoặc ở nhà. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không biết mình có nó trên điện thoại.

Điện thoại thông minh có một bộ thu FM radio được tích hợp ngay trên đó. Bạn chỉ cần kích hoạt là sẽ có một FM tuner trên điện thoại.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ giải thích cách nghe radio trên điện thoại bằng cách mở khóa FM tuner ẩn.

Cách mở khóa FM tuner

Nếu bạn có một nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị được hỗ trợ, việc truy cập FM radio của thiết bị không khó. Bạn chỉ cần hai thứ: Một ứng dụng có tên NextRadio và tai nghe có dây hoặc loa hoạt động như một ăng-ten.

Nếu bạn không muốn kiểm tra danh sách hỗ trợ của NextRadio (http://nextradioapp.com/supported-devices/), hãy tải xuống ứng dụng để xem điện thoại của bạn có tương thích hay không.

Nếu ứng dụng phát hiện chip FM được kích hoạt, thứ tiếp theo bạn cần là ăng-ten. Điều này rất dễ dàng. Thực tế bất cứ thứ gì cắm vào thiết bị của bạn và có dây đều sẽ hoạt động, nghĩa là bạn có thể sử dụng loa hoặc tai nghe có dây.

Nếu không sử dụng loa, bạn không thể nghe qua tai nghe đã kết nối. Bạn cũng có thể chọn chuyển hướng âm thanh đến loa điện thoại. Thật không may, không có hỗ trợ Bluetooth tại thời điểm này.

Lợi ích của việc sử dụng FM radio

Mặc dù bạn có thể tải xuống một số ứng dụng để stream các đài phát thanh, sử dụng FM tuner có những lợi ích riêng.

Có lẽ ưu điểm lớn nhất là việc kết nối với đài phát thanh không yêu cầu sử dụng dữ liệu. Bạn có thể sử dụng miễn phí trong xe hơi hoặc trên thiết bị khác. Nếu bạn không có quyền truy cập đáng tin cậy vào WiFi hoặc có dữ liệu hạn chế, hãy sử dụng radio trên điện thoại.

Mặc dù bạn có thể truy cập rất nhiều đài bằng cách phát trực tuyến, nhưng các dịch vụ phát trực tuyến không phải lúc nào cũng có quyền truy cập vào tất cả mọi đài địa phương. Nếu có thể truy cập chúng qua FM radio, bạn sẽ tìm thấy tất cả các đài có sẵn trong khu vực.

FCC khuyến nghị nên có một đài phát thanh cho các tình huống khẩn cấp như lốc xoáy hoặc bão mạnh. Điều này đảm bảo bạn có thể nhận được thông tin hoặc liên lạc nếu đường dây điện thoại và Internet đều bị hỏng. Kể từ khi radio gia đình không còn phổ biến nữa, việc biến điện thoại thông minh thành radio có ý nghĩa vô cùng lớn.

Thứ Sáu, 31/01/2020 15:31
3,85 👨 8.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo