Cách mở DVD trên laptop HP

Hướng dẫn này sẽ dạy bạn cách mở DVD trên laptop HP cho dù bạn đang sử dụng Windows 7, 8 hay 10.

Cách mở DVD trên laptop HP và các PC chạy Windows 10 khác

Mở DVD trên Windows yêu cầu hai thứ, một ứng dụng để phát nội dung chúng và một ổ để đưa DVD vào. Nếu laptop HP của bạn có đầu đĩa DVD tích hợp riêng, thì bạn có thể loại bỏ một trong 2 bước này. Nếu không, hãy xem phần bên dưới để biết thêm thông tin về cách mở DVD trên laptop HP.

Ứng dụng tốt nhất để mở DVD trên mọi laptop hoặc PC chạy Windows 10 là VLC vì nó miễn phí, mã nguồn mở, được hỗ trợ tốt và dễ sử dụng. Nó tương thích với tất cả các phiên bản Windows, từ Windows XP đến Windows 10. Có những trình phát DVD đẹp hơn, nhưng chúng thường yêu cầu trả tiền hoặc không thể mang đến các tính năng như VLC cung cấp.

1. Tải xuống VLC Media Player cho Windows.

2. Khởi chạy VLC Media Player bằng cách chọn phím tắt của nó hoặc tìm kiếm VLC trong thanh tìm kiếm của Windows và chọn kết quả tương ứng.

Khởi chạy VLC Media Player
Khởi chạy VLC Media Player

3. Đưa DVD vào ổ DVD của laptop HP và đóng lại.

4. DVD sẽ tự động mở sau khi đóng ổ, còn nếu không, hãy chọn Media > Open Disc và trong menu tương ứng, hãy chọn tab DVD.

Chọn Media > Open Disc
Chọn Media > Open Disc

5. Ổ sẽ được tự động chọn, nhưng nếu không, hãy sử dụng menu drop-down để chọn ổ DVD của bạn.

Sử dụng menu drop-down để chọn ổ DVD
Sử dụng menu drop-down để chọn ổ DVD

6. Chọn Play.

Laptop HP không có ổ đĩa DVD?

Hầu hết các laptop hiện tại, bao gồm cả HP và những hãng khác, không đi kèm với ổ đĩa DVD tích hợp vì phương tiện này ngày càng cũ, các thiết bị chiếm một lượng lớn không gian vật lý và ngày càng nhiều nội dung có sẵn để phát trực tuyến. May mắn thay, có rất nhiều thiết bị để mở DVD bên ngoài mà bạn có thể kết nối qua cáp USB. Chúng giúp bạn có được quyền truy cập vào thư viện DVD giống như khi bạn có một ổ đĩa DVD được tích hợp sẵn trong laptop.

Các thiết bị này thường hoạt động ngay lập tức mà không cần thêm driver. Hãy mua một thiết bị tương thích với hệ điều hành laptop của bạn, sau đó cắm nó vào và làm theo các bước tương tự như trong phần trên.

Chủ Nhật, 25/04/2021 10:08
42 👨 1.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo