Minecraft: Cách tạo khảm tre trong phiên bản 1.20

Gia đình khối hộp Minecraft đang ngày càng mở rộng hơn, đem tới cho game thủ những trải nghiệm thú vị hơn. Ở phiên bản 1.19 trước đó, Minecraft đã bổ sung khối điêu khắc và trong phiên bản 1.20 lần này chúng ta sẽ được trải nghiệm các khối khảm tre. Những khối mới này cho phép bạn tạo ra các cấu trúc kết cấu tuyệt vời trong trò chơi. Hãy cùng tìm hiểu ngay về loại khối này cũng như cách để tạo ra chúng nhé.

Toàn bộ dòng gỗ tre bao gồm khối khảm tre là tính năng thử nghiệm trong phiên bản Minecraft 1.20 Beta. Kết cấu, cơ chế và tương tác khối có thể thay đổi ở bản phát hành cuối cùng.

Khối khảm tre là gì?

Khối khảm tre là khối trang trí mới thuộc dòng gỗ tre trong Minecraft. Nó có một mô hình đan chéo ở tất cả các mặt và một tập hợp các thanh tre được căn chỉnh 90 độ mỗi lượt. Khi chúng được ghép lại với nhau, chúng sẽ tạo ra kết cấu liền mạch - giúp bạn có thể tạo nên những cấu trúc độc đáo. Điều đặc biệt nhất chính là chúng có thể dễ dàng được chế tạo.

Khối khảm tre là gì?

Những vật phẩm cần thiết để tạo ra khảm tre

Công thức tạo ra khảm tre trong Minecraft yêu cầu những vật phẩm sau:

  • 3 tấm ván tre (để tạo tấm sàn)
  • 2 phiến tre
  • Bàn chế tạo (tùy chọn)

Như đã nói ở trên, khối khảm tre thuộc dòng gỗ tre, bạn sẽ không tạo được nó với bất kỳ loại gỗ nào khác trong Minecraft. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tạo ra khối khảm này với 2 phiến tre.

Hướng dẫn tạo phiến tre

Khi đã thu thập được đủ các nguyên liệu để làm khối khảm tre, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1

Bạn cần tìm kiếm những mẩu tre trong Minecraft. Chúng thường xuất hiện ở khu vực rừng rậm cạnh các con sông trong game.

Hướng dẫn tạo phiến tre

Bước 2

Sau khi thu thập được, hãy đặt 4 miếng tre có hình vuông vào 4 ô tạo hình liền kề. Điều này sẽ giúp bạn có thể tạo ra 1 tấm ván tre. Chúng ta sẽ cần 3 tấm ván tre để tạo ra phiến tre.

Hướng dẫn tạo phiến tre

Bước 3

Tiếp theo, đặt 3 tấm ván tre cạnh nhau theo hàng bất kỳ ở bàn chế tác để tạo ra phiến tre. Bạn sẽ nhận được 6 phiến tre từ 3 tấm ván tre. Tuy nhiên chúng ta chỉ cần 2 phiến tre để tạo được 1 khối khảm tre trong Minecraft mà thôi.

Hướng dẫn tạo phiến tre

Công thức chế tạo khối khảm tre

Khi bạn nhận được các phiến tre, đây sẽ là lúc để bạn tạo ra một loạt các khối khảm tre trong Minecraft. Bạn chỉ cần đặt 2 phiến tre cạnh nhau theo hướng thẳng đứng tại khu vực chế tác là được.

Công thức chế tạo khối khảm tre

Ngoài ra bạn không cần bàn chế tạo để công thức này hoạt động. Nó có thể tạo ra ngay tại kho hàng thông thường. Chính vì vậy đây là một trong những khối mới dễ tạo cũng như sử dụng nhất trong Minecraft.

Công dụng của khối khảm tre mới

Khối khảm tre có thể dùng để sáng tạo rất nhiều thứ khác nhau, chẳng hạn như:

  • Trang trí và xây dựng: Bạn có thể dùng khối khảm tre để tạo ra những công trình với kết cấu khác nhau như sàn nhà, mặt bàn bếp hay cổng vòm...
  • Cầu thang khảm tre: Tương tự như những khối gỗ khác, người chơi có thể sử dụng khố khảm tre để tạo ra cầu thang.
  • Phiến tre: Mặc dù khối khảm được tạo ra từ phiến tre nhưng bạn cũng có thể sử dụng ngược lại bằng cách dùng khối khảm để tạo ra nhiều phiến tre hơn. Chúng có tạo hình cũng như kết cấu tương tự với khối khảm.

Công dụng của khối khảm tre mới

Thông qua hướng dẫn phía trên, bạn đã có thể tạo ra hàng loạt các công trình độc đáo với khối khảm tre. Nếu như bạn biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo ý tưởng từ những người chơi khác trên server Minecraft Discord. Dẫu vậy việc tự tạo ra những công trình thú vị, độc đáo của riêng mình sẽ hấp dẫn hơn nhiều, phải không nào.

Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 17/11/2022 15:11
31 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo