Minecraft: Cách làm cánh cửa bí mật sau giá sách

Đã đến lúc nâng cấp ngôi nhà Minecraft của bạn vì những cánh cửa bí mật vừa có bản cập nhật. Giờ đây, bạn có thể hiện thực hóa giấc mơ hóa thân vào những bộ phim điệp viên của mình và khi tương tác với sách và giá sách của bạn sẽ mở ra một cánh cửa bí mật. Tất cả là nhờ tính năng giá sách đục lỗ mới có trong phiên bản Minecraft 1.20. Vậy làm thế nào để tạo ra cánh cửa bí mật sau giá sách? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về chức năng cũng như cơ chế Redstone của giá sách. Nếu bạn đã quen thuộc với điều này, có thể trực tiếp hướng tới phần chỉ dẫn tạo ra cánh cửa bí mật.

Làm thế nào mà cánh cửa bí mật hoạt động được trong Minecraft?

Giá sách đục lỗ là một khối lưu trữ độc đáo trong Minecraft, nơi bạn có thể giữ sách, sách phù phép và sách & bút lông của mình. Không giống như rương, giá sách đục lỗ không có giao diện người dùng chuyên dụng. Thay vào đó, bạn cần hướng tới giá sách và đặt những vật phẩm mà mình muốn vào một trong sáu vị trí có sẵn. Tương tự bạn có thể lấy lại vật phẩm của mình bằng cách nhấn phím phụ ở bất cứ điểm nào trên giá sách.

Làm thế nào mà cánh cửa bí mật hoạt động được trong Minecraft?

Ngoài ra, giống như các khối lưu trữ khác, giá sách đục lỗ sẽ gửi tín hiệu Redstone. Nhưng thay vì số lượng vật phẩm trong đó, cường độ tín hiệu đối với giá sách phụ thuộc vào vị trí mà bạn tương tác.

Tín hiệu Redstone từ mỗi ngăn để sách

Cường độ tín hiệu từ Redstone phát ra từ giá sách thay đổi theo từng vị trí để sách. Tín hiệu từ ngăn trên cùng bên trái (sách xanh nhạt) có cường độ yếu nhất trong khi ngăn dưới cùng bên phải (sách xanh đậm) có cường độ cao nhất.

Cường độ của mỗi tín hiệu sẽ xác định nó có thể di chuyển bao xa trong mạch Redstone. Bạn có thể chứng kiến điều tương tự bằng cách sử dụng kệ sách được đục ngẫu nhiên và máy so sánh Redstone như hình minh họa dưới đây.

Tín hiệu Redstone từ mỗi ngăn để sách

Các nguyên liệu để xây dựng cánh cửa bí mật sau giá sách

Bạn sẽ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để có thể tạo ra cánh cửa bí mật thông qua giá sách đục lỗ trong Minecraft.

  • 12 khối giá sách đục lỗ
  • 1 bộ Comparator
  • 8 bụi Redstone
  • 1 pít-tông dính

Hướng dẫn tạo cánh cửa bí mật sau giá sách

Bước 1: Tạo cấu trúc cơ bản

Trước hết bạn cần tạo khu vực chính của cánh cửa bí mật.

  • Đào một đường hầm dài trong lòng đất dẫn đến căn phòng bí mật của bạn. Hãy đảm bảo gia cố khu vực xung quanh bằng nước hoặc những khối slime.

Bước 1: Tạo cấu trúc cơ bản

  • Đặt một pít-tông dính cách đường hầm một khối. Pít-tông này phải hướng về phía đường hầm và phải có một khối chắn giữa hai pít-tông.

Bước 1: Tạo cấu trúc cơ bản

  • Tạo một hàng giá sách đục lỗ ở khoảng trống giữa đường hầm và pít-tông dính.

Bước 1: Tạo cấu trúc cơ bản

Sau khi đã sắp xếp giá sách đục lỗ, hãy lấp đầy chúng bằng những quyển sách. Tuy nhiên bạn cần để trống 1 vài chỗ để tạo nên sự rối loạn. Hãy chắc chắn bỏ trống hoàn toàn giá sách đục lỗ ở dưới cùng bên trái nhé.

Bước 1: Tạo cấu trúc cơ bản

Bước 2: Tạo cơ chế Restone cho cánh cửa bí mật

  • Đặt 1 bộ Comparator Redstone ở phía sau giá sách. Mặt của bộ Comparator có hai chốt phải hướng về phía giá sách.

Bước 2: Tạo cơ chế Restone cho cánh cửa bí mật

Đặt hai mảnh bụi Redstone và sau đó là bộ lặp Redstone bên cạnh bộ Comparator. Chốt di động của bộ lặp phải hướng về phía bộ Comparator.

Bước 2: Tạo cơ chế Restone cho cánh cửa bí mật

  • Cuối cùng, dùng bụi Redstone để tạo ra một vòng lặp và kết nối bộ lặp với pít-tông dính.

Bước 2: Tạo cơ chế Restone cho cánh cửa bí mật

Lý giải cơ chế hoạt động của cánh cửa bí mật

Về mặt toán học, chúng ta có thể gán các giá trị cường độ sau cho từng khe của giá sách (từ trái sang phải, từ trên xuống dưới)

  • Khe A: 2
  • Khe B: 3
  • Khe C: 4
  • Khe D: 5
  • Khe E: 6
  • Khe F: 7

Lý giải cơ chế hoạt động của cánh cửa bí mật

Mỗi số cho biết lượng bụi Redstone tạo ra sức mạnh sau khi đi qua bộ Comparator. Bây giờ, nếu bạn muốn khe C kích hoạt pít-tông dính, bạn cần đặt bộ lặp Redstone sau ba mảnh bụi Redstone. Khi bạn làm như vậy, việc kích hoạt các vị trí A và B sẽ không có phản ứng gì cả. Tuy nhiên, việc kích hoạt các khe C, D, E và F sẽ kích hoạt pít-tông.

Với cơ chế đó, tốt nhất bạn nên sử dụng các khe ở góc để kích hoạt hoặc hủy kích hoạt một cánh cửa bí mật. Nếu không, kẻ xâm lược sẽ có nhiều cách để kích hoạt hệ thống Redstone.

Hướng dẫn mở và đóng cánh cửa bí mật

Bước 1

Đi tới ô trống trên giá sách và đặt một cuốn sách vào khe trên cùng bên trái. Điều này sẽ ngay lập tức kích hoạt cơ chế Redstone và mở ra cánh cửa bí mật. Lấy sách ra khỏi khe cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa được đóng lại.

Hướng dẫn mở và đóng cánh cửa bí mật

Bước 2

Sau khi lấp đầy phần còn lại kệ sách theo sở thích của bạn, tương tác với bất kỳ ô nào khác sẽ đóng cánh cửa bí mật. Hơn nữa, trong khi cửa đóng, việc tương tác với các vị trí khác sẽ không có tác dụng.

Hướng dẫn mở và đóng cánh cửa bí mật

Lưu ý: Mặc dù sẽ rất thú vị khi tạo ra một cánh cửa bí mật từ giá sách nhưng thật đáng tiếc là không thể đẩy nó bằng bất kỳ pít-tông nào. Chính vì vậy giá sách chỉ đóng vai trò làm vật để kích hoạt cánh cửa bí mật mà thôi.

Thứ Hai, 21/11/2022 09:38
31 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo