Microsoft sẽ cho biết những dữ liệu nào của bạn đang bị thu thập trong Windows 10 trong bản cập nhật tới

Microsoft đã chính thức giới thiệu một tính năng mới trong bản cập nhật của Windows 10, đó là cho người dùng biết những dữ liệu nào hãng sẽ thu thập từ thiết bị của họ. Mircosoft hy vọng, tính năng này sẽ đem lại tính minh bạch của mình trong việc thu thập dữ liệu và giảm bớt mối e ngại của người dùng.

Để giúp cải tiến hệ điều hành và đưa ra các quyết định cho sản phẩm, Microsoft đã thu thập hàng loạt các dữ liệu Windows 10 ẩn danh từ người dùng. Với tính năng mới được bổ sung trong Windows 10, người dùng sẽ được phép giải mã dữ liệu được gửi đi đến các máy chủ của Microsoft.

Windows 10

Để xem được tất cả các dữ liệu mà Microsoft sẽ thu thập được từ thiết bị Windows của mình, người dùng truy cập vào Settings -> chọn Privacy -> Windows Diagnostic Data Viewer (tạm dịch Trình xem dữ liệu chẩn đoán Windows).

Danh sách dữ liệu mà Microsoft sẽ thu thập:

  • Dữ liệu thông thường: tên hệ điều hành, phiên bản, ID thiết bị, loại thiết bị...
  • Kết nối và cấu hình của thiết bị: giao diện và cài đặt, tính năng và khả năng, các thiết bị ngoại vi và thông tin kết nối mạng...
  • Sản phẩm và dữ liệu hiệu suất dịch vụ: tình trạng hiện tại, hiệu suất và độ tin cậy, mức tiêu thụ năng lượng khi xem phim, truy vấn tập tin thiết bị.
  • Dữ liệu sử dụng của các dịch vụ: thông tin chi tiết về việc sử dụng hệ điều hành, thiết bị, ứng dụng và dịch vụ.
  • Lưu trữ và các thiết lập phần mềm: thông tin cập nhật của thiết bị, các ứng dụng được cài đặt, lịch sử cài đặt.

Người dùng có thể biết dữ liệu nào của mình bị thu thập

Ngoài ra, Microsoft còn cải thiện bảng cài đặt Privacy, thêm một tab dành riêng cho lịch sử hoạt động để giúp người dùng có thể thấy những dữ liệu nào của mình đã được lưu trong tài khoản Microsoft. Thậm chí, người dùng còn có thể quản lý và chỉnh sửa những dữ liệu được thu thập trong bảng cài đặt Privacy bất cứ lúc nào. Ngoài ra Microsoft cũng cung cấp khả năng xem và quản lý dữ liệu truyền thông, xuất dữ liệu từ bảng điều khiển và xóa các mục cụ thể trong bản cập nhật này.

Microsoft đã hứa những tính năng mới này sẽ có trong bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10. Hiện chúng đang được thử nghiệm và có thể được ra mắt vào mùa xuân.

Bạn có thể xem các dữ liệu bị thu thập trong Settings với phiên bản Windows 10 version 17083 qua ứng dụng Diagnostic Data Viewer.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/01/2018 11:02
31 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo