Mẹo tận dụng màn hình máy tính cũ

Các thiết bị điện tử không sử dụng nữa chính là gánh nặng của cuộc sống hiện đại. Một vật dụng hoạt động hoàn toàn ổn nhưng chịu số phận nằm lay lắt góc nhà chỉ vì đã lỗi thời. Nếu bạn đang không biết làm gì đến màn hình máy tính cũ thì hãy tham khảo những mẹo tái sử dụng sau.

1. Biến màn hình máy tính thành Dashboard hoặc PC

Raspberry Pi 4 là một thiết bị tuyệt vời. Nó có thể được sử dụng với rất nhiều mục đích dù kích thước nhỏ, giá thành thấp. Điều này cũng có nghĩa, màn hình của bạn cũng có thể biến thành một chiếc PC với mức giá cực kỳ rẻ.

Ngoài ra bạn còn có thể biến màn hình máy tính thành một chiếc Dashboard. Dashboard là màn hình LCD có thể hiển thị thời gian, thời tiết, lịch, chứng khoán, dữ liệu tập luyện, tin tức mới nhất. Tất cả những thông tin này có thể được hiển thị trên một màn hình. Bạn có mua một Dashboard bên ngoài hoặc tự tạo với màn hình máy tính cũ và Raspberry Pi 4.

Màn hình cũ có thể làm Dashboard
Màn hình cũ có thể làm Dashboard

Gắn màn hình của bạn với Raspberry Pi 4 và bạn có thể đặt nó trong nhà bếp để xem các công thức nấu ăn hoặc biến nó thành màn hình để chơi những game cầm tay cổ điển.

Màn hình LCD cũ có thể không có cổng HDMI. Nhưng đừng lo, có rất nhiều các để kết nối Pi với mọi loại màn hình máy tính.

2. Tạo màn hình “chỉ mình thấy”

Đôi khi, bạn muốn làm việc trong sự riêng tư ở văn phòng, hoặc truy cập những trang web “kín”. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra màn hình chỉ một mình bạn mới có thể thấy từ màn hình máy tính cũ.

Với những người khác, khi nhìn vào màn hình nó sẽ chỉ là một màn trắng, không có gì hiện lên. Tuy nhiên, khi đeo một cặp kính đặc biệt, bạn có thể nhìn thấy mọi thứ như một màn hình bình thường.

Về cơ bản, bạn sẽ cắt bỏ lớp phim phân cực của màn hình LCD cũ. Phim này sau đó sẽ được đeo vào một cặp kính bình thường. Bây giờ màn hình của bạn xuất hiện màu trắng, nhưng kính có thể "nhìn thấy" nội dung. Đó là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn những ánh mắt tò mò khỏi PC của bạn.

Lý do bạn nên sử dụng màn hình máy tính cũ là mọi thứ có thể gặp trục trặc. Bạn sẽ cần tháo rời và sau đó lắp ráp lại màn hình, cùng với việc cắt các phim chống chói và phân cực. Bạn cũng sẽ cần phải tách phim phân cực khỏi phim chống chói.

3. Biến màn hình cũ thành gương thông minh

Nếu bạn có một màn hình LCD cũ bị hỏng, nó có thể được tái sử dụng thành một tấm gương; nhưng nếu bạn có một màn hình LCD cũ đang hoạt động, việc thêm Raspberry Pi có thể biến nó thành một chiếc gương thần thông minh!

Gương thông minh
Gương thông minh

Bạn có thể làm theo cách tạo gương ma thuật với Raspberry Pi. Đây là cách ban đầu, phổ biến nhất và có lẽ bây giờ là cách dễ nhất để xây dựng một chiếc gương thông minh. Nó đi kèm với đồng hồ, lịch, dự báo thời tiết và nguồn cấp tin tức.

4. Tối ưu hóa năng suất làm việc với hai màn hình

Nếu có đủ chỗ, hãy cài đặt thêm hai màn hình để tối ưu hóa năng suất làm việc của bản thân. Màn hình thứ hai có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích, ví dụ như mở rộng diện tích màn hình, làm dashboard cho mạng xã hội hoặc cập nhập tin tức, gọi điện video,...

Tăng năng suất làm việc với hai màn hình
Tăng năng suất làm việc với hai màn hình

Hệ điều hành của tất cả các máy tính đều có khả năng hỗ trợ hai màn hình. Bạn có thể cài đặt hai màn hình trên máy tính một cách dễ dàng. Để kết nối hai màn hình, bạn cần có card đồ họa nhiều cổng HDMI, hoặc sử dụng một cổng HDMI và một cổng VGA trên máy tính.

5. Một vài ý tưởng khác cho màn hình cũ

Nếu không có nhu cầu với những cách trên, bạn có thể làm một số thứ sau đây:

  • Biến màn hình cũ thành TV.
  • Màn hình CRT cũ phục vụ cho trang trí nghệ thuật.
  • Tạo thành màn hình cho máy Nintendo Wii. Máy chơi game này có thể kết nối với màn hình VGA.
Thứ Hai, 05/10/2020 17:17
42 👨 19.946
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Âm Thầm Bên Em
    Âm Thầm Bên Em được nhỉ
    Thích Phản hồi 05/10/20
    ❖ Phần cứng PC