Máy in màu thương hiệu nào tốt nhất giữa: Canon, Brother và Epson?

Máy in màuthiết bị văn phòng mang tính đột phá, đem tới nhiều lợi ích cho cuộc sống của con người, đặc biệt là trong thời đại ngành công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Tuy nhiên, để chọn được chiếc máy in màu tốt thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay của Quantrimang sẽ giúp bạn bỏ túi những kinh nghiệm để chọn lựa được thương hiệu máy in màu phù hợp nhất.

Máy in màu

I. Những tiêu chí cần chú ý khi chọn mua máy in màu

1. Xác định đối tượng sử dụng máy in màu

Trước khi chọn mua máy in màu bạn cần xác định đối tượng sử dụng. Chiếc máy in ấy sẽ được sử dụng trong gia đình, văn phòng, hay các doanh nghiệp?

Nếu lựa chọn để dùng cho gia đình thì máy in màu Brother là phù hợp hơn cả. Chúng đáp ứng được nhu cầu in các văn bản, ảnh hay các bản vẽ kỹ thuật và đảm bảo chất lượng ổn định với nhu cầu không in ấn nhiều.

Nếu mua máy in màu cho các văn phòng nhỏ thì nên chọn những chiếc máy in đảm bảo sự chuyên nghiệp hơn, dễ sử dụng, phù hợp với mọi người trong văn phòng.

Trong khi đó ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì máy in phải đòi hỏi có công suất lớn để có thể đáp ứng được nhu cầu in ấn tài liệu cho các nhân viên trong doanh nghiệp với tốc độ nhanh. Lựa chọn của các doanh nghiệp chủ yếu là các loại máy in màu laser tốc độ cao.

2. Tốc độ và chất lượng trang in

Yếu tố quan trọng tiếp theo mà người dùng nên xét đến khi chọn mua một chiếc máy in màu chính là tốc độ in và chất lượng trang in.

Hiện tại, các hãng sản xuất đều tích cực cải tiến chất lượng sản phẩm nên những máy in thường có tốc độ từ 15 - 35 trang/phút, chất lượng và màu sắc hình ảnh cũng được đảm bảo.

3. Dàn cơ máy

Dàn cơ máy là yếu tố chính quyết định tới tuổi thọ máy, độ dày giấy in và cả hiện tượng kẹt giấy. Dàn cơ máy sẽ thường bị hao mòn sau 1 thời gian máy in được sử dụng với tốc độ nhanh và tần suất cao, điều này dẫn tới hiện tượng kẹt giấy, khó sửa chữa. Vì vậy người dùng nên chú ý chọn những chiếc máy in màu có dàn cơ khỏe với định lượng giấy in cao hơn mặc dù nó sẽ khá phiền phức bởi tạo tiếng ồn lớn hơn.

4. Độ phân giải DPI

DPI là một thông số khá quan trọng, nó luôn được các nhà sản xuất in rõ trên các máy in. Đây là con số dùng để biểu thị số điểm mà máy in có thể in ra trên một inch vuông như vậy có nghĩa rằng nếu thông số DPI càng cao thì hình ảnh được in ra càng sắc nét.

Hầu hết những máy in phun chất lượng thấp có DPI dao động từ khoảng 300 - 600 DPI trong khi những loại máy in phun cao cấp hơn có thể cho đến 1.000 DPI. Máy in laser và máy in LED có thể cho độ DPI từ khoảng 600 đến 2.000 DPI.

5. Khả năng in 2 mặt

Việc in 2 mặt sẽ giúp tiết kiệm giấy, người dùng có thể tận dụng được cả 2 mặt giấy, góp phần không nhỏ vào công cuộc bảo vệ môi trường. Hơn thế nó cũng đáp ứng được nhu cầu in ấn cao của người sử dụng, tránh việc phải chờ đợi quá lâu gây mất thời gian, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

6. Giá thành sản phẩm

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều máy in màu với mẫu mã cũng như giá thành đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Chính sự cạnh tranh quyết liệt của các thương hiệu máy in mà sản phẩm vừa được đảm bảo về chất lượng lại vừa có mức giá hợp lý.

Nếu trước đây, muốn sử dụng máy in màu người dùng phải bỏ ra số tiền lớn, thì hiện nay, chỉ với số tiền từ 500 - 600 nghìn đồng, mọi người cũng có thể sở hữu được một chiếc máy in màu có chất lượng khá tốt.

II. Nên chọn máy in màu thương hiệu nào?

Hiện tại trên thị trường xuất hiện rất nhiều tên tuổi lớn, cùng với đó là sự phát triển của các nhà sản xuất mới nổi. Tuy nhiên là một người tiêu dùng thông thái thì bạn nên chọn lựa những thương hiệu máy in màu uy tín.

Chọn máy in màu từ thương hiệu uy tín, bạn không những có được chất lượng bản in sắc nét mà còn có thể dễ dàng trong việc sửa chữa hay thay thế mực in. Bên cạnh đó, những thương hiệu máy in màu này còn mang tới dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, những khuyến mại hấp dẫn.

Dưới đây là 3 thương hiệu máy in màu nổi tiếng, chất lượng để bạn có thể dễ dàng chọn lựa trước khi quyết định mua máy:

1. Máy in màu Brother

Đa số các loại máy in màu Brother đều được sản xuất trong nước nên luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Mặc dù được sản xuất trong nước nhưng các linh kiện của sản phẩm này luôn đạt chuẩn quốc tế với công nghệ hiện đại.

Máy in màu Brother sở hữu thiết kế khá tinh tế và nhỏ gọn, nó phù hợp với mọi không gian làm việc, dù ở gia đình hay ở văn phòng. Chất lượng ảnh được in ra cũng có ưu điểm là màu sắc tươi tắn, chân thực và mọi chi tiết đều được hiển thị rõ ràng.

Người dùng cũng có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm này, không mất thời gian thay màu bởi Brother trang bị hộp đựng màu riêng biệt.

Một điểm cộng nữa từ dòng sản phẩm này chính là nó hoạt động với công suất cao nên sẽ giúp tăng năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian.

Máy in màu đa năng

Tham khảo một số máy in màu Brother:

Xem thêm: [Đánh giá] Máy in Brother MFC L2701DW có tốt không?

2. Máy in màu Canon

Được biết đến là thương hiệu máy in uy tín hàng đầu trên thế giới và được đông đảo người dân Việt Nam tin dùng trong suốt nhiều năm qua, Canon vẫn đang khẳng định được vị trí của mình nhờ sự cải tiến liên tục về chất lượng sản phẩm.

Được sản xuất trên công nghệ Nhật Bản với dây chuyền hiện đại nên những chiếc máy in màu của Canon được đánh giá cao bởi tính đa chức năng cùng thiết kế sang trọng và hiện đại.

Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này chính là: Độ bền vượt trội, dễ sử dụng và chất lượng luôn ổn định. Máy luôn cho ra những bản in sắc nét, không mờ, nhòe, độ phân giải cao.

Ngoài ra các sản phẩm máy in màu Canon còn có giá thành phù hợp với nhiều đối tượng.

Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm khi sử dụng máy in màu thì các sản phẩm của Canon được xem là lựa chọn hợp lý.

Hiện tại Canon đang có 2 dòng máy in màu đó là máy in màu wifi và máy in màu xách tay, giúp người dùng thuận tiện khi sử dụng.

Máy in màu Canon

Tham khảo một số máy in màu Canon:

Tham khảo: Hướng dẫn cách kết nối máy in qua wifi

3. Máy in màu Epson

Epson là một tên tuổi lớn trong thị trường máy in và nó thường được biết đến là thương hiệu máy in cao cấp và giá thành khá đắt đỏ. Sản phẩm của Epson luôn đảm bảo được chất lượng, giúp người dùng hài lòng vì nó có thể đáp ứng được các nhu cầu in màu, ít lỗi và khá ổn định.

Nhờ hệ thống in màu liên tục mà các bản in được đưa ra từ máy in màu Epson luôn rõ ràng, không bị lem màu và đặc biệt là có tốc độ in nhanh chóng.

Máy in màu Epson

Tham khảo một số máy in màu Epson:

Xem thêm: Đánh giá máy in Epson L805 có tốt không? Có nên mua không?

Giữa 3 thương hiệu Epson, Brother và Canon người dùng hoàn toàn có thể yên tâm để chọn lựa sử dụng. Quý khách có thể căn cứ thêm vào mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

Nếu có nhu cầu mua dòng sản phẩm máy in màu, máy in laser, máy in đa năng... chính hãng tới từ các thương hiệu lớn uy tín, Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được tư vấn và phục vụ tốt nhất: Tại Hà Nội: (024) 3568 6969, tại TPHCM: (028) 3833 6666.

Thứ Ba, 22/10/2019 09:28
53 👨 10.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in