5 mẫu Apple Watch được yêu thích nhất mọi thời đại

Quá trình phát triển của dòng đồng hồ thông minh mang tính biểu tượng của Apple trong những năm qua thật thú vị. Sau đây là 5 mẫu Apple Watch được yêu thích nhất mọi thời đại!

Apple Watch Series 0: Mẫu đồng hồ khởi đầu cho tất cả

Ý tưởng về đồng hồ thông minh vẫn còn hơi mơ hồ trước khi Apple giới thiệu model đầu tiên vào năm 2014. Các tùy chọn như Pebble cho thấy người tiêu dùng mơ hồ quan tâm đến một thiết bị đeo, nhưng công nghệ chưa theo kịp.

Apple đã có thể mở đường cho công nghệ với Apple Watch đầu tiên. Mẫu ban đầu này - hiện được gọi là Series 0 - đã đặt nền tảng vững chắc cho tương lai của Apple Watch.

2. Apple Watch Series 3: Kết nối di động

Apple Watch Series 3
Apple Watch Series 3

Apple tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện watchOS với việc giới thiệu các mẫu Series 1 và Series 2. Tuy nhiên, vào năm 2017, Apple Watch đã tiến thêm một bước với việc giới thiệu Series 3.

Sự bổ sung lớn nhất là kết nối di động. Trước Series 3, Apple Watch phải nằm trong phạm vi của iPhone để có thể thực hiện bất kỳ thao tác nào. Điều đó đã thay đổi với tùy chọn LTE. Bạn có thể gọi điện thoại, gửi tin nhắn và phát nhạc mà không cần iPhone. Chiếc đồng hồ này sử dụng cùng một số với iPhone.

Các tính năng bổ sung khác bao gồm cảm biến đo độ cao để xác định số bậc thang bạn đã leo, RAM tăng lên để có trải nghiệm tổng thể nhanh hơn nhiều và khả năng Siri đáp lại bằng lời nói thực sự thay vì chỉ cung cấp văn bản trên màn hình để trả lời.

Mặc dù hầu hết chúng ta vẫn sử dụng Apple Watch và iPhone cùng lúc, nhưng việc bổ sung tùy chọn LTE đã giúp thiết bị trở thành tùy chọn độc lập hơn trong thời gian ngắn. Đặc biệt là khi đi chạy, việc có thể để iPhone ở nhà và vẫn duy trì kết nối là một điểm cộng lớn.

3. Apple Watch Series 4: Chuyển sang màn hình lớn hơn

Apple Watch Series 4
Apple Watch Series 4

Trong ba thế hệ đầu tiên, thiết kế của Apple Watch vẫn giữ nguyên với hai tùy chọn kích thước - 38mm và 42mm. Tuy nhiên, Apple Watch Series 4 đã chuyển sang các tùy chọn kích thước lớn hơn là 40mm và 44mm, cung cấp viền mỏng hơn đáng kể và những góc bo tròn. Thay đổi này giúp mọi thứ trên màn hình dễ đọc và tương tác hơn.

Những thay đổi không chỉ nằm ở lớp vỏ. Chip S4 cung cấp bộ xử lý 64 bit nhanh gấp đôi so với thế hệ trước. Rõ ràng là Apple Watch Series 4 nhanh hơn rất nhiều khi sử dụng. Cho dù bắt đầu tập luyện, mở ứng dụng hay làm gì khác, mọi thứ đều diễn ra trôi chảy, khác hẳn với các thế hệ trước.

Về sức khỏe và thể chất, Apple Watch Series 4 cũng là mẫu đầu tiên cho phép người dùng thực hiện đo điện tâm đồ để xác định xem có phát hiện rung nhĩ (AFib) hay không. Bạn chỉ cần đặt ngón tay lên Digital Crown trong 30 giây để xem kết quả và phân loại nhịp tim.

Đây là thiết bị tiêu dùng đầu tiên được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép. Mẫu Series 4 cũng giới thiệu tính năng Phát hiện té ngã, cho phép người dùng tự động gọi đến các dịch vụ khẩn cấp và thông báo cho những số liên lạc khẩn cấp khi không phản hồi trong 60 giây sau khi đồng hồ phát hiện người dùng bị ngã.

Apple Watch Series 4 đã giúp củng cố dòng sản phẩm này như một cách tuyệt vời để theo dõi sức khỏe và thể chất tổng thể của bạn.

4. Apple Watch Series 7: Sạc nhanh và màn hình lớn hơn

Apple Watch Series 7 
Apple Watch Series 7

Trong khi Series 5 nổi bật với Always-on Display và Series 6 được trang bị chip nhanh hơn, có chức năng theo dõi lượng oxy trong máu, Series 7 là một bước tiến lớn khác của Apple Watch và vẫn là một trong những sản phẩm được yêu thích.

Một lần nữa, Apple thiết kế lại đồng hồ với màn hình lớn hơn đáng kể - lớn hơn 50% so với Series 3. Các góc bo tròn và những cạnh phản chiếu cũng trông tuyệt vời khi sử dụng ứng dụng và mặt đồng hồ.

Màn hình lớn hơn cũng giúp Apple giới thiệu ứng dụng bàn phím mặc định, giúp soạn tin nhắn dài dễ dàng hơn nhiều. Các ứng dụng khác của Apple, như Đồng hồ bấm giờ, Hoạt động và Báo thức, đã được thiết kế lại để tận dụng diện tích màn hình lớn hơn.

Đây cũng là mẫu đầu tiên có tính năng Sạc nhanh, có thể sạc Apple Watch từ 0 đến 80% trong khoảng 45 phút khi sử dụng bộ sạc tương thích.

5. Apple Watch Ultra: Đồng hồ thông minh tối ưu

Apple Watch Ultra 2
Apple Watch Ultra 2

Mặc dù Apple Watch tiêu chuẩn đã trải qua một số cải tiến với từng model, nhưng một số bộ phận của thiết bị đeo này - như thời lượng pin và bố cục nút cơ bản - vẫn giữ nguyên vì lý do đơn giản là rất khó để thay đổi hoàn toàn một thiết bị nhỏ như vậy.

Tuy nhiên, nhờ mong muốn có một chiếc đồng hồ thông minh bền bỉ và chắc chắn hơn, Apple đã tung ra sản phẩm Apple Watch Ultra. Màn hình 49mm lớn hơn của nó phẳng và được bao quanh bởi lớp vỏ titan. Với pin lớn hơn nhiều, bạn có thể sử dụng tới 36 giờ chỉ với một lần sạc. Màn hình có thể đạt tới 2.000 nits, sáng gấp đôi so với bất kỳ chiếc Apple Watch nào trước đây.

Sử dụng nút Action trên Apple Watch Ultra, bạn có thể truy cập một chạm vào một số tính năng như bắt đầu Workout hoặc sử dụng Shortcut. Nó cũng cung cấp các tính năng độc đáo khác như GPS băng tần kép, cảm biến nhiệt độ nước và còi báo động 86dB để giúp thu hút sự chú ý đến một vị trí.

Ngay cả khi bạn không phải là người hâm mộ leo núi hay lặn biển, Apple Watch Ultra vẫn mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ và đưa dòng sản phẩm lên một tầm cao mới.

Apple Watch là một phần độc đáo trong lịch sử của Apple. Mặc dù thiết bị đeo này đã trải qua một chặng đường dài và thú vị để đạt được vị trí như ngày hôm nay, nhưng đây vẫn là một trong những sản phẩm tốt nhất mà Apple từng sản xuất. Người dùng rất mong chờ xem tương lai sẽ ra sao đối với dòng sản phẩm này.

Thứ Tư, 21/08/2024 15:42
53 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh