Mã xác minh Google Voice được sử dụng để làm gì?

Trong quá trình đăng ký Google Voice, bạn sẽ nhận được mã xác minh Google Voice để hoàn tất quy trình. Thông thường bạn sẽ chỉ gặp chúng khi đăng ký Google Voice, nhưng đôi khi bạn có thể nhận được chúng như một phần của một vụ lừa đảo lớn hơn.

Vì vậy, hãy cùng khám phá mã xác minh Google Voice là gì và phải làm gì với mã đó.

Mã xác minh Google Voice là gì?

Khi bạn đăng ký Google Voice, Google sẽ gửi cho bạn một mã để đảm bảo rằng chính bạn đang thực hiện đăng ký. Đây là một bước quan trọng vì có thể liên kết tài khoản Google Voice với số điện thoại hiện có.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ nhận được mã này như một phần tự nhiên của quy trình khi đăng ký Google Voice. Nếu đúng như vậy, hãy tiếp tục và nhập mã để hoàn tất thiết lập.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không đăng ký Google Voice nhưng vẫn nhận được mã?

Người phụ nữ cầm điện thoại Android có tin nhắn lừa đảo

Nếu bạn nhận được mã Google Voice dù không đăng ký dịch vụ thì rất có thể ai đó đã cố đăng ký Google Voice bằng số điện thoại của bạn. Điều này có thể là do bạn đã liệt kê số điện thoại của mình ở đâu đó và ai đó sẽ liên hệ với bạn bằng số đó để yêu cầu mã.

Họ có thể tạo ra một câu chuyện để giải thích lý do tại sao họ cần bạn gửi mã. Ví dụ, nếu bạn liệt kê một mặt hàng để bán trên một trang web, họ có thể liên hệ với bạn để nói rằng họ sẵn sàng mua nhưng cần bạn gửi mã để họ có thể thiết lập liên hệ với bạn.

Bất kể câu chuyện của họ là gì, đừng bao giờ cung cấp cho họ mã xác minh Google Voice. Nếu bạn làm vậy, người khác sẽ thiết lập tài khoản Google Voice trên số điện thoại của bạn và có thể sử dụng tài khoản đó để thu thập thông tin về bạn. Đây là cách các vụ lừa đảo mã xác minh Google Voice diễn ra.

Nếu ai đó hỏi bạn mã, hãy ngừng liên lạc ngay lập tức và không nói chuyện với họ nữa. Ngay cả khi họ đề nghị cho bạn thứ gì đó tốt để đổi lấy mã, hãy luôn đề cao cảnh giác. Chúng thực sự không muốn đưa cho bạn bất cứ thứ gì; tất cả những gì chúng muốn làm là lừa đảo bạn.

Nếu bạn vô tình cung cấp mã xác minh Google Voice của mình cho ai đó, hãy làm theo hướng dẫn trợ giúp của Google Voice về cách lấy lại số của bạn. Và nếu bạn muốn liệt kê một số điện thoại mà không có nguy cơ rơi vào trò lừa đảo này, hãy thử sử dụng ứng dụng chuyên cung cấp số điện thoại ẩn danh.

Mã xác minh Google Voice chỉ nhằm mục đích để bạn xem và sử dụng trong quá trình thiết lập tài khoản Google Voice. Đừng bao giờ đưa nó cho người khác, cho dù câu chuyện của họ có thuyết phục đến đâu.

Thứ Hai, 20/11/2023 11:49
51 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản