Lý do bạn nên dùng trình duyệt web Samsung Internet trên điện thoại

Samsung Internet đã phát triển để trở thành trình duyệt được nhiều chủ sở hữu điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy lựa chọn. Samsung Internet từng được nhiều người dùng coi là sự bổ sung không cần thiết cho giao diện Android độc quyền của Samsung, nhưng theo thời gian, ứng dụng tiếp tục ngày càng phổ biến khi liên tục nhận được các bản cập nhật tính năng mới.

Hiện tại, Samsung Internet là một trong những trình duyệt di động tốt nhất và hoàn thiện nhất nhờ hàng chục bản cập nhật tính năng mà nó nhận được trong suốt nhiều năm. Và hôm nay, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn một số tính năng được cho là khiến Samsung Internet trở thành trình duyệt di động tốt nhất hiện có.

1. Dễ dàng truy cập vào trình chặn quảng cáo

Có những lập luận hợp lệ được đưa ra cho cả và chống lại việc sử dụng trình chặn quảng cáo, nhưng nếu bạn sử dụng chúng trên thiết bị di động của mình thì Samsung Internet là đồng minh tốt nhất của bạn. Các trình duyệt phổ biến khác như Chrome cũng cung cấp các tùy chọn chặn quảng cáo, nhưng Samsung Internet làm cho quá trình này dễ dàng hơn rất nhiều.

Samsung Internet đi kèm với menu chặn quảng cáo chuyên dụng liệt kê một số trình chặn quảng cáo phổ biến để bạn lựa chọn và tải xuống. Danh sách bao gồm Adblock Fast, Adblock Plus, AdClear, AdGuard,...

Để kích hoạt trình chặn quảng cáo trong Samsung Internet: Nhấn vào nút menu, vào “Trình chặn quảng cáo'” và chọn ứng dụng chặn quảng cáo bạn muốn tải xuống và đính kèm vào Samsung Internet.

2. Chặn các trang web không mong muốn

Tính năng chặn các trang web không mong muốn ngăn các trang web đưa người dùng đến một trang web khác mà họ không truy cập bất cứ khi nào họ nhấn/vuốt nút quay lại. Nút có thể không phản hồi bất cứ khi nào một trang web”'chiếm quyền điều khiển” nó và nó có thể gây khó chịu thực sự khi duyệt web.

Các tính năng tương tự như chặn các trang web không mong muốn của Samsung tồn tại trong các trình duyệt khác, bao gồm cả Google Chrome, nhưng toàn bộ quy trình hoạt động liền mạch trong Samsung Internet so với các trình duyệt khác. Nó chỉ đơn giản là hoạt động và nó sẽ không cản trở bạn.

Để bật chặn các trang web không mong muốn: Vào "Cài đặt" của trình duyệt, truy cập vào "Quyền riêng tư và bảo mật" và bật "Chặn chuyển hướng ngược".

3. Chế độ an ninh được bảo vệ bằng mật khẩu

Giống như nhiều trình duyệt khác, Samsung Internet có chế độ Bí mật, tương đương với chế độ Ẩn danh của Google. Đây là một tính năng bảo mật cho phép người dùng chạy một phiên bản của trình duyệt tách biệt với dữ liệu của người dùng.

Chế độ Bí mật của Samsung Internet cải thiện hơn nữa khái niệm về quyền riêng tư. Trình duyệt đi kèm với một tùy chọn cho phép bạn chặn quyền truy cập vào Chế độ bí mật thông qua mật khẩu cũng như máy quét vân tay hoặc khả năng nhận dạng khuôn mặt của điện thoại.

Để bật chế độ Bí mật được bảo vệ bằng mật khẩu: Mở cài đặt của trình duyệt, truy cập vào "Dữ liệu cá nhân", sau đó kéo xuống và chọn "Cài đặt chế độ bí mật".

4. Trợ lý video

Samsung Internet đi kèm với một trợ lý video tích hợp, về cơ bản là một tập hợp các nút phát lại nổi cho video trực tuyến, bất kể chúng đang ở trên trang web nào.

Các trang web khác nhau sử dụng các trình phát video khác nhau có thể có hoặc không có các điều khiển phát lại khác nhau, do đó, trợ lý video đơn giản hóa trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp một bố cục duy nhất cho trình phát video trực tuyến.

Để bật trợ lý video trong Samsung Internet: Mở trang ‘Cài đặt’, truy cập ‘Tính năng hữu ích’ và bật chuyển đổi ‘Trợ lý video’.

5. Chống theo dõi thông minh cho chế độ Bí mật

Chống theo dõi không có gì mới. Đó là một tính năng riêng tư và bảo mật cho phép điện thoại tự động xóa cookie theo dõi, nhưng một lần nữa, Samsung Internet lại đẩy khái niệm này đi xa hơn nữa.

Tính năng chống theo dõi thông minh của Samsung hoạt động ở chế độ Bí mật để bảo vệ thêm mạnh mẽ. Nhược điểm duy nhất là nó có thể ngăn một số trang web hoạt động bình thường, nhưng đó là một cái giá nhỏ phải trả nếu bạn đang tìm kiếm mức độ bảo mật cao nhất.

Để bật Chống theo dõi thông minh cho chế độ Bí mật: Vào “Quyền riêng tư và bảo mật” trong menu cài đặt của trình duyệt, nhấn vào “Chống theo dõi thông minh” và chọn “Chỉ chế độ bí mật” từ danh sách thả xuống.

6. Rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh

Samsung Internet có thể là một trong những trình duyệt di động có thể tùy chỉnh tốt nhất trên thị trường và điều này vượt xa các plugin. Ngoài ra, Samsung Internet cung cấp nhiều cách để bạn có thể tạo trải nghiệm duyệt web của riêng mình.

Menu chính của trình duyệt có thể được tùy chỉnh rộng rãi bằng cách thêm hoặc xóa các tính năng, tương tự như cách hoạt động của menu cài đặt nhanh của Samsung. Người dùng có thể chọn hiển thị hoặc ẩn thanh trạng thái, bật hoặc tắt tính năng phóng to trên các trang, tùy chỉnh kích thước phông chữ trên các trang web và thậm chí di chuyển thanh cuộn từ bên phải màn hình sang bên trái hoặc loại bỏ hoàn toàn. Các nút chuyển đến đầu trang và trình quét mã QR cũng có thể bị ẩn.

Để tùy chỉnh giao diện của Samsung Internet, hãy mở menu cài đặt chính và truy cập “Giao diện” nơi bạn sẽ tìm thấy hầu hết các tùy chọn tùy chỉnh. Có thể tìm thấy các tùy chọn bổ sung cho thanh cuộn, nút “Lên đầu trang” và trình quét mã QR trong danh mục “Tính năng hữu ích” trong màn hình cài đặt chính.

7. Cuộn mượt mà và hiệu suất tuyệt vời

Mặc dù Samsung Internet được tích hợp nhiều tính năng, nhưng hiệu suất của trình duyệt không bị ảnh hưởng. Nó có thể không phải là trình duyệt nhanh nhất khi tải trang, nhưng trải nghiệm tổng thể là tuyệt vời.

Thao tác cuộn trên Internet của Samsung được cho là mượt mà hơn so với trên các trình duyệt khác, bao gồm cả Chrome, điều này đúng ngay cả với các thiết bị Galaxy được trang bị màn hình 60Hz.

Tất nhiên, hiệu suất sẽ khác nhau giữa các kiểu điện thoại thông minh này với kiểu điện thoại thông minh khác, nhưng nếu chúng ta đang nói về cùng một thiết bị chạy các trình duyệt khác nhau, rất có thể Samsung Internet sẽ không thất vọng về tốc độ và khả năng phản hồi.

Thứ Bảy, 29/05/2021 10:20
54 👨 2.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo