Microsoft: Edge 91 sẽ là trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10

Build 2021, một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất trong năm của Microsoft sắp diễn ra, kéo theo đó là hàng loạt thông báo, cập nhật nổi bật dành cho giới lập trình viên và khách hàng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cũng sẽ có không ít thông tin đáng chú ý cho người dùng cá nhân, đặc biệt là đối với trình duyệt Edge. Với phiên bản 91 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tuần này, Microsoft vừa tự tin tuyên bố sau khi cập nhật lên phiên bản mới nhất này, Edge sẽ là trình duyệt hoạt động hiệu quả nhất trên Windows 10. Cụ thể là nhờ những cải tiến được thực hiện trong hai tính năng quan trọng: Startup boost và Sleeping tab.

Trước hết, hãy nói đến, Startup boost. Tính năng này được kỳ vọng sẽ giúp tối ưu hơn nữa thời gian khởi động cũng như phản hồi của Edge trên Windows 10, bằng cách chạy một số quy trình cốt lõi của trình duyệt trong nền. Microsoft cho biết điều này không làm tiêu tốn thêm tài nguyên hệ thống khi cửa sổ Edge đang mở nhờ vào chính sách ưu tiên thấp trong nền. Tuy nhiên, để giữ cho các tiến trình nền chạy ổn định, một số tài nguyên phải được sử dụng trước khi trình duyệt được mở.

Nói cách khác, trọng tâm sẽ nằm ở việc tối ưu hóa thời gian khởi chạy một tập hợp các tiến trình Edge trong nền ngay khi người dùng bật máy tính của họ, từ đó giúp giảm thiểu thời gian khởi động và phản hồi của trình duyệt. Đó chính là ý tưởng cốt lõi đằng sau tính năng Startup boost này.

Đối với Sleeping tab, tính năng này trên thực tế đã được giới thiệu trong Edge 88, tuy nhiện sẽ nhận được cải tiến lớn trên phiên bản 91. Sleeping Tabs về bản chất là một tính năng được Microsoft phát triển lấy cảm hứng từ tiện ích mở rộng nổi tiếng Great Suspender. Nó được tạo ra nhằm mục đích tạm ngưng hoặc đóng các tab mà người dùng đã mở trên trình duyệt sau một khoảng thời gian nhất định không hoạt động, qua đó góp phần giảm mức tiêu tốn tài nguyên hệ thống (RAM, CPU) và thời lượng pin đối với máy tính xách tay.

Microsoft cho biết trên Edge 91, Sleeping tab có thể giúp tiết kiệm đến 82% bộ nhớ mà trình duyệt sử dụng bằng cách đặt các tab không hoạt động ở chế độ ngủ. Khi một tab được chuyển sang chế độ ngủ, Edge có thể thực hiện những việc như tạm dừng quảng cáo tức thì, qua đó giúp tiết kiệm tài nguyên hệ thống ngay lập tức.

Sleeping tab
Sleeping tab

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh các tab để chúng chuyển sang chế độ ngủ sau một khoảng thời gian cụ thể, cũng như ngăn một số trang web chuyển sang chế độ ngủ nếu có nguy cơ mất nội dung quan trọng.

Edge 91 hiện có sẵn trong kênh Beta, tuy nhiên thông tin cụ thể hơn về các thay đổi sẽ được Microsoft trình bày chi tiết hơn trên sân khấu Build 2021, hãy cùng chờ xem!

Chủ Nhật, 30/05/2021 15:23
51 👨 965
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ