Cách check mail iCloud trên trình duyệt web

Tài khoản iCloud đi kèm với thiết bị Apple cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một địa chỉ email duy nhất. Mặc dù bạn có thể đã quen với việc sử dụng tài khoản email này trong ứng dụng Mail tích hợp sẵn trên iPhone, iPad hoặc Mac, nhưng trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể truy cập iCloud Mail từ bất kỳ trình duyệt web nào (bao gồm cả Chrome và Microsoft Edge), và sử dụng một cách cực kỳ dễ dàng.

iCloud Mail được liên kết với Apple ID của bạn, nhưng chỉ khi ID email kết thúc bằng “@icloud.com”. Tức là nếu bạn đang sử dụng email của bên thứ ba như Gmail với Apple ID của mình, bạn sẽ phải tạo một địa chỉ email iCloud khác, sau đó liên kết nó với Apple ID tương ứng.

Để bắt đầu, hãy mở bất kỳ trình duyệt nào trên máy tính của bạn (Windows 10, Mac hoặc Linux), iPhone, iPad hoặc điện thoại thông minh hay thậm chí thiết bị Android. Sau đó, truy cập vào địa chỉ www.icloud.com/mail.

Trong trường hợp bạn biết địa chỉ email iCloud của mình, hãy nhập địa chỉ đó vào đây. Nếu không, bạn có thể nhập địa chỉ email được liên kết với Apple ID của mình, sau đó nhấn phím Enter.

Nhập email iCloud

Tiếp theo, nhập mật khẩu và nhấn Enter.

Nhập mật khẩu

Nếu bạn sử dụng xác thực hai yếu tố (2FA) (được khuyến nghị), hãy nhập mã xác thực tương ứng được gửi đến.

Nhập mã xác thực hai yếu tố

Bây giờ, hãy nhấp vào nút “Trust” để bạn không phải xác thực 2FA khi truy cập trên trình duyệt này trong tương lai.

Nhấp vào nút “Trust”

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập www.icloud.com và nhấp vào tùy chọn “Mail”.

Nhấp vào tùy chọn “Mail”

(Trong trường hợp bạn không thấy tùy chọn Mail ở đây, điều đó có nghĩa là bạn chưa thiết lập địa chỉ email iCloud với ID Apple của mình. Để thực hiện việc này, bạn sẽ phải thiết lập iCloud trên iPhone, iPad hoặc Mac).

Bây giờ bạn sẽ thấy hộp thư đến iCloud Mail của mình trên nền tảng web.

Hộp thư đến iCloud Mail

Từ đây, bạn có thể duyệt tất cả các email trong hộp thư đến. Bạn cũng có thể xem các email mà mình đã gửi đi. Các tính năng thông thường như gắn cờ và xóa email cũng có sẵn.

Tất nhiên, bạn cũng có thể trả lời email hoặc soạn email mới (cả hai đều sẽ mở trong cửa sổ mới).

Soạn email mới

Nếu thường xuyên sử dụng iCloud Mail trong trình duyệt web như trên, bạn nên đăng xuất sau mỗi phiên làm việc. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào tên của bạn ở góc trên bên phải màn hình và chọn tùy chọn “Sign Out”.

Bấm “Sign Out”

iCloud Mail sẽ hỏi rằng liệu bạn có muốn “tin tưởng” trình duyệt này hay không. “Tin tưởng” vào một trình duyệt cho phép bạn đăng nhập vào iCloud Mail mà không cần nhập mã xác minh. Nhấp vào nút "Trust and Sign Out".

Nhấp vào nút "Trust and Sign Out"

Thứ Hai, 19/04/2021 22:40
4,73 👨 12.808
0 Bình luận
Sắp xếp theo