Cách lưu trước album mới trên Spotify để thưởng thức

Stream đã thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp âm nhạc theo nhiều cách (cả tốt và xấu). Tuy nhiên, có một điều vẫn không thay đổi trong suốt thời đại này. Đó là niềm vui và sự mong đợi không gì sánh bằng mà bạn cảm thấy khi album mới của nghệ sĩ yêu thích ra mắt.

Trước khi có Internet, khi một album mới phát hành, mọi người phải lặn lội đến các cửa hàng để mua nó dưới dạng đĩa than, băng hoặc CD. Bây giờ, người hâm mộ có thể mua album trên iTunes hoặc nghe nó trên dịch vụ stream yêu thích của mình.

Tuy nhiên, Spotify có một tính năng thú vị cho phép bạn lưu trước một album mới ngay cả trước khi nó được phát hành.

Cách lưu các album sắp ra mắt trên Spotify

Lưu các album trên Spotify trước khi chúng được phát hành rất đơn giản. Trên thực tế, đơn giản đến mức ngay cả người dùng Spotify ít kinh nghiệm và không mấy am hiểu công nghệ cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Điều quan trọng là phải biết nghệ sĩ yêu thích của bạn có nhạc mới sắp ra mắt. Và khi bạn biết điều đó, chỉ cần vài cú nhấp chuột đơn giản là có thể lưu trước album sắp ra mắt.

Một album mới của Maximo Park được liệt kê trước khi phát hành
Một album mới của Maximo Park được liệt kê trước khi phát hành

Sau khi biết về một album sắp phát hành mà bạn quan tâm, hãy tìm kiếm nghệ sĩ phát hành album đó trên Spotify. Việc này đơn giản là nhấp vào tùy chọn Search ở thanh dưới cùng rồi nhập tên nghệ sĩ.

Sau khi tìm thấy nghệ sĩ, hãy nhấp vào tên và bạn sẽ được đưa đến trang profile Spotify của họ. Sau đó, bạn sẽ thấy biểu ngữ "Pre-save the upcoming album" (Lưu trước album sắp phát hành) gần đầu trang, ngay bên dưới các tùy chọn để theo dõi và phát nhạc của nghệ sĩ đó.

Album mới của Maximo Park được lưu trước trên Spotify
Album mới của Maximo Park được lưu trước trên Spotify

Nhấp vào đây và bạn sẽ được đưa đến chính album đó. Bạn sẽ thấy bộ đếm ngược đến ngày phát hành, tiêu đề và danh sách bài hát, cùng tùy chọn "Pre-save". Nhấp vào nút đó và album sẽ được thêm vào thư viện của bạn trước khi nó có sẵn.

Tại sao nên lưu các album sắp phát hành?

Bây giờ, bạn đã biết cách lưu trước các album trên Spotify, hãy cùng thảo luận về lý do tại sao bạn nên làm như vậy. Có một số lý do để làm như vậy đối với các nghệ sĩ yêu thích của bạn.

  • Lý do rõ ràng nhất là nó giúp bạn không quên lưu album sau khi đã phát hành. Bằng cách lưu album trước khi phát hành, album sẽ nằm trong thư viện của bạn vào ngày phát hành.
  • Một lý do khác là sau khi nhấp vào tùy chọn lưu trước album, bạn sẽ có thể xem trước một số bản nhạc nhất định. Điều này mang đến bản demo trước khi phát hành để biết bạn có thích nó không.
  • Lý do cuối cùng là việc tương tác với các nghệ sĩ yêu thích của bạn theo cách này sẽ giúp thuật toán Spotify hiểu rõ hơn về những gì bạn thích nghe. Do đó, các đề xuất âm nhạc của bạn sẽ được cải thiện.

Và ai lại không muốn có các đề xuất Spotify tốt hơn để giúp phá vỡ "Spotify Feedback Loop" (trong đó mỗi danh sách phát đều chứa đầy những bản nhạc mà bạn đã nghe) chứ?

Cách tìm album mới để lưu trên Spotify

Có một số cách để tìm album mới để lưu trên Spotify trước khi phát hành.

  • Cách đầu tiên và rõ ràng nhất là theo dõi các nghệ sĩ yêu thích của bạn trên dịch vụ phát trực tuyến. Bạn có thể thực hiện việc này từng chút một khi điều hướng trên Spotify, hoặc thực hiện trong một lần truy cập vào cuối tuần, tìm nghệ sĩ yêu thích và theo dõi họ lần lượt.
  • Một lựa chọn khác là kiểm tra thủ công các album mới sắp phát hành trên những trang web chuyên tổng hợp loại thông tin đó. Rất nhiều trang web chứa thông tin này và cập nhật danh sách các album sắp phát hành thường xuyên, chẳng hạn như Metacritic và AOTY.

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, kết quả đều giống nhau. Bạn sẽ có thể biết về các album mới được phát hành sớm hơn hầu hết những người khác và sau đó xem trước album bằng cách lưu trước trên Spotify, nhanh chóng và đơn giản.

Chủ Nhật, 22/09/2024 07:59
41 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify