7 lựa chọn thay thế TikTok tốt nhất để tạo và chia sẻ video

TikTok đã trở thành một nền tảng rất hot để tạo các video dạng ngắn tự phát cho người theo dõi. Thật không may, các quốc gia như Ấn Độ, Afghanistan và Nepal đã cấm TikTok do lo ngại về quyền riêng tư của người dùng hoặc những rủi ro bảo mật khác. Nếu bạn không thể sử dụng các ứng dụng như TikTok do bị cấm hoặc lo ngại về quyền riêng tư cá nhân, thì những lựa chọn thay thế TikTok này sẽ cung cấp các tính năng, giao diện và mức độ phổ biến tương tự.

1. Instagram Reels

Nếu TikTok bị cấm hoặc không thể truy cập được ở quốc gia của bạn, giải pháp thay thế đầu tiên bạn muốn xem xét là Instagram Reels. Instagram từ lâu đã rời bỏ sự tập trung vào nhiếp ảnh và hiện đang đẩy mạnh nội dung Reels (video ngắn) lên cơ sở người dùng lớn của mình.

Tổng quan về giao diện ứng dụng Instagram trên Android.
Tổng quan về giao diện ứng dụng Instagram trên Android.

Nhiều video TikTok được đăng lại dưới dạng Instagram Reels, vì vậy nếu lo lắng rằng mình đang bỏ lỡ những clip thú vị nhất hành tinh, bạn có thể sẽ tình cờ xem được các bài đăng lại của họ trên nền tảng này. Ngay cả khi bạn không làm như vậy, ứng dụng vẫn cung cấp nhiều nội dung để khám phá, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

2. YouTube Shorts

Youtube cũng nhận thấy sự phổ biến ngày càng tăng của các video dạng ngắn nên đã giới thiệu Shorts vài năm trước. Bạn có thể tìm thấy chúng bằng cách mở ứng dụng YouTube chính và vuốt một chút để tìm thấy phần Shorts ngay lập tức. Ngoài ra, hãy nhấn vào nút Shorts ở phía dưới.

Tổng quan về giao diện ứng dụng YouTube trên Android.
Tổng quan về giao diện ứng dụng YouTube trên Android.

Giao diện của Shorts khá giống với TikTok, ngoại trừ việc bạn cũng có tùy chọn Dislike (Không thích) một video. Với mức độ phổ biến của YouTube, có rất nhiều nội dung để xem. Ngoài ra còn có rất nhiều nội dung được đăng lại từ TikTok.

3. Likee

Một ứng dụng khác tạo nên sự khác biệt trong biển ứng dụng đang phát triển như TikTok là Likee có trụ sở tại Singapore (trước đây là LIKE). Cơ chế tương tự như TikTok: chỉ cần vuốt lên để xem video tiếp theo.

Tổng quan về giao diện ứng dụng Likee trên Android.
Tổng quan về giao diện ứng dụng Likee trên Android.

Bạn cũng có thể theo dõi mọi người và thích hoặc bình luận về clip của họ. Ứng dụng bao gồm tùy chọn tải xuống các video bạn thích nhất để xem sau. Một tính năng độc đáo trên Likee là Loops - không gian nơi bạn có thể xem nội dung dựa trên sở thích của mình.

4. Snapchat

Snapchat là một ứng dụng phổ biến khác đã theo xu hướng làm nổi bật nội dung video ngắn trên nền tảng của mình. Bạn sẽ tìm thấy các clip để xem bằng cách nhấn vào biểu tượng Spotlight (trông giống như nút phát) trong menu dưới cùng của ứng dụng.

Tổng quan về giao diện Snapchat trên Android.
Tổng quan về giao diện Snapchat trên Android.

Giống như trên TikTok, bạn có thể thích hoặc bình luận về video. Tùy chọn tải chúng xuống thiết bị di động của bạn cũng có sẵn. Mặc dù Snapchat đã cung cấp tùy chọn tạo video ngắn nhưng giờ đây ứng dụng này tự hào có nguồn cấp dữ liệu vô tận các clip ngắn để duyệt qua.

5. Triller

Triller là một nền tảng video ngắn mới nổi nhắm đến những người đam mê âm nhạc. Với ý nghĩ đó, ứng dụng cung cấp phần Discover Music, nơi bạn có thể duyệt và nghe các bản nhạc mới. Sau khi tìm thấy một giai điệu thú vị, bạn có thể thêm giai điệu đó ngay vào video của mình.

Tổng quan về giao diện ứng dụng Triller trên Android.
Tổng quan về giao diện ứng dụng Triller trên Android.

Tương tự như TikTok (được gọi là Discover), Triller có phần Spotlight cho phép bạn xem các tài khoản và video hàng đầu từ những người sáng tạo nổi tiếng. Nếu bạn đã từng sử dụng TikTok trước đây thì bạn sẽ quen với ứng dụng này, vì nguồn cấp dữ liệu video trông rất giống nhau. Không có gì ngạc nhiên khi bạn có thể thích hoặc nhận xét về một video nhưng bạn cũng có thể chọn xem video đó trên toàn màn hình.

6. Funimate

Funimate là một giải pháp thay thế TikTok thú vị dựa chủ yếu vào AI. Nó có rất nhiều tiềm năng có thể được phát triển trong những năm tới. Mặc dù bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí nhưng một số tính năng độc đáo, chẳng hạn như tạo hình ảnh AI, yêu cầu trả phí. Việc cung cấp tùy chọn này cho nhiều đối tượng hơn có thể làm tăng lượng người dùng của Funimate. Hiện tại, ứng dụng này không có nhiều nội dung như các ứng dụng khác, chẳng hạn như Instagram.

Tổng quan về giao diện ứng dụng Funimate trên Android.
Tổng quan về giao diện ứng dụng Funimate trên Android.

Mặc dù có nội dung hạn chế nhưng Funimate rất đáng để thử, đặc biệt nếu bạn là người sáng tạo. Ứng dụng này tỏa sáng khi chỉnh sửa video vì nó cung cấp một bộ công cụ mạnh mẽ để sử dụng, bao gồm các hiệu ứng AI, hoạt ảnh, bộ lọc, v.v...

7. Clapper

Clapper là một giải pháp thay thế cho TikTok sẽ không làm bạn choáng ngợp với những tính năng vượt trội. Thay vào đó, nó có giao diện đơn giản hơn trông rất giống ứng dụng mà nó đang cố gắng mô phỏng.

Tổng quan về giao diện ứng dụng Clapper trên Android.
Tổng quan về giao diện ứng dụng Clapper trên Android.

Có một nguồn cấp dữ liệu video ngắn mà bạn có thể vuốt để xem một số clip nhỏ giải trí. Có đủ nội dung để không bị nhàm chán. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể hơn, Clapper có tính năng tìm kiếm mạnh mẽ cho phép bạn duyệt qua nhiều tag phổ biến khác nhau, chẳng hạn như #Parenting, #Mukbang#Cosplay.

Thứ Năm, 29/02/2024 11:52
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo