5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Revo Uninstaller

Revo Uninstaller là một chương trình đáng kinh ngạc giúp loại bỏ các chương trình không mong muốn dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, chương trình này không hoàn hảo và xuất hiện những nhược điểm ở nhiều khía cạnh khác nhau so với một số đối thủ cạnh tranh. Cho dù bạn gặp phải vấn đề cụ thể với Revo Uninstaller hay chỉ muốn thử một số giải pháp thay thế, sau đây là một số lựa chọn thay thế tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy.

1. IObit Uninstaller

Giao diện IObit Uninstaller
Giao diện IObit Uninstaller

Đầu tiên trong danh sách này là IObit Uninstaller. Giống như Revo Uninstaller, IObit Uninstaller là một trình gỡ cài đặt cực kỳ phổ biến với rất nhiều lượt tải xuống, đó là lý do tại sao nó lọt vào danh sách này.

Như bạn có thể mong đợi, IObit Uninstaller hoạt động giống như bất kỳ trình gỡ cài đặt nào, ở chỗ nó giúp bạn xóa nhanh chóng và dễ dàng các chương trình không mong muốn khỏi máy tính của mình. Tất nhiên, nó khác với Revo Uninstaller ở một số điểm.

Thứ nhất, thiết kế giao diện người dùng của IObit Uninstaller được sắp xếp hợp lý và hiện đại hơn đáng kể so với những gì bạn nhận được với Revo. Hơn nữa, IObit Uninstaller cũng nhanh hơn đáng kể so với Revo Uninstaller.

IObit Uninstaller cũng có sẵn một chế độ tương đương với Hunter Mode của Revo Uninstaller. Điều này làm cho IObit trở thành một lựa chọn đáng xem xét nếu bạn thích Hunter Mode và một loạt tính năng bổ sung mà Revo Uninstaller không có.

Nhược điểm chính của IObit Uninstaller là chương trình cố bán rất nhiều phần mềm không mong muốn cho bạn. Bất cứ khi nào IObit Uninstaller được mở, nó sẽ hiển thị cho bạn các cửa sổ pop-up khuyến nghị bạn tải xuống cái này hoặc cái kia, điều này thực sự khá khó chịu.

2. Absolute Uninstaller

Giao diện Absolute Uninstaller 
Giao diện Absolute Uninstaller

Tiếp theo trong danh sách này là Absolute Uninstaller. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhẹ và nhỏ gọn hơn một chút, thì Absolute Uninstaller có thể phù hợp với bạn.

Giống như Revo Uninstaller, giao diện người dùng của Absolute Uninstaller giống như một chương trình truyền thống hơn, giống với menu Add or Remove Program quen thuộc.

Tuy nhiên, không giống như Revo Uninstaller, chức năng của Absolute Uninstaller khá cơ bản. Không có Hunter Mode hoặc các công cụ không liên quan mà bạn có thể sử dụng để dọn dẹp thêm máy tính của mình.

Tuy nhiên, Absolute Uninstaller bù đắp nhược điểm này bằng tốc độ tuyệt vời và dễ sử dụng. Nó đánh bại Revo Uninstaller trong việc điều hướng qua các chương trình được cài đặt gần đây và Absolute Uninstaller thậm chí còn tìm ra một số chương trình mà Revo đã bỏ lỡ.

Nếu bạn đang tìm cách xóa nhiều chương trình cùng một lúc, thì Absolute Uninstaller cũng có khả năng làm điều đó, với tính năng Batch Uninstall, một thứ mà Revo Uninstaller còn thiếu rất nhiều.

3. Bulk Crap Uninstaller

Giao diện Bulk Crap Uninstaller 
Giao diện Bulk Crap Uninstaller

Nếu bạn đang muốn gỡ cài đặt hàng loạt, thì Bulk Crap Uninstaller có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Revo Uninstaller không thể xóa nhiều chương trình cùng một lúc, và về điểm này thì Bulk Crap Uninstaller vượt trội hơn hẳn. Bạn có thể chọn bao nhiêu chương trình tùy thích để xóa tất cả cùng một lúc và Bulk Crap Uninstaller sẽ hiển thị cho bạn hộp xác nhận cho phép bạn thay đổi thứ tự và loại gỡ cài đặt khi bạn tiếp tục.

Giống như Revo Uninstaller, Bulk Crap Uninstaller tạo điểm khôi phục trước khi bạn gỡ cài đặt và cho phép bạn tìm kiếm các file bị bỏ lỡ sau khi cài đặt xong.

Tuy nhiên, Bulk Crap Uninstaller không chỉ loại bỏ càng nhiều chương trình không mong muốn của bạn càng tốt. Bulk Crap Uninstaller cũng tuyệt vời cho người dùng thành thạo. Revo Uninstaller ẩn các chương trình khác nhau cần gỡ cài đặt, chẳng hạn như những chương trình mà nhà xuất bản không muốn bạn gỡ bỏ hoặc các thành phần hệ thống khác nhau.

Điều này là do việc xóa các file này đôi khi có thể gây nguy hiểm cho chương trình hoặc máy tính của bạn, nhưng nếu bạn biết rõ mình đang làm gì, Bulk Crap Uninstaller sẽ giúp bạn xóa bất kỳ thứ gì bạn muốn.

Bulk Crap Uninstaller cũng có sẵn dưới dạng portable nếu bạn cần xóa các file không mong muốn khỏi máy tính của người khác và là một trong những trình gỡ cài đặt có nhiều tính năng và hữu ích nhất trong danh sách này.

4. Wise Program Uninstaller

Giao diện Wise Program Uninstaller 
Giao diện Wise Program Uninstaller

Tiếp theo trong danh sách này là Wise Program Uninstaller. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhanh và nhẹ hơn Revo Uninstaller, thì Wise Program Uninstaller có thể là một lựa chọn tốt.

Wise Program Uninstaller hoạt động giống như Revo Uninstaller ở chỗ nó cung cấp cho bạn danh sách các chương trình đã cài đặt khác nhau để gỡ bỏ. Tuy nhiên, chương trình dường như cung cấp một danh sách ít toàn diện hơn của Revo, với ít mục nhập và thông tin về chúng hơn, chẳng hạn như kích thước file, v.v..

Quá trình loại bỏ thực tế rất giống nhau và bạn có thể kiểm tra các mục registry còn sót lại chỉ bằng một cú nhấp chuột, đây là một tính năng tiện lợi.

Tốc độ khởi động với Wise Program Uninstaller nhanh hơn với Revo Uninstaller, nhưng trải nghiệm tổng thể lại có vẻ chậm hơn một chút.

5. Geek Uninstaller

Giao diện Geek Uninstaller 
Giao diện Geek Uninstaller

Vị trí cuối cùng trong danh sách này là Geek Uninstaller - một giải pháp thay thế portable tuyệt vời cho Revo Uninstaller, với giao diện người dùng gọn gàng và dễ sử dụng.

Như đã đề cập trước đây, Geek Uninstaller hoàn toàn portable, có nghĩa là nó tồn tại dưới dạng file EXE để bạn chạy mà không cần cài đặt. Điều này làm cho nó trở thành một giải pháp thay thế hoàn hảo cho Revo Uninstaller nếu bạn cần xóa các chương trình khỏi máy tính khác.

Giao diện chương trình giống như một phiên bản tối giản của Revo, vì Geek Uninstaller thiếu một số tính năng bổ sung khác mà Revo Uninstaller cung cấp.

Giống như Revo Uninstaller, Geek Uninstaller làm rất tốt trong việc quét các file còn sót lại sau khi xóa chương trình, tuy nhiên, Geek Uninstaller gặp một số vấn đề với việc tìm kiếm các chương trình được cài đặt trên nhiều ổ.

Tương tự, bạn có thể tìm thấy các ứng dụng Windows Store mà Revo Uninstaller ẩn theo mặc định thông qua Geek Uninstaller. Điều này cho phép bạn gỡ cài đặt các ứng dụng Windows 11 tích hợp sẵn và bên thứ ba một cách dễ dàng.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều lựa chọn thay thế có sẵn cho Revo Uninstaller và tất cả chúng đều có những ưu điểm riêng.

Nếu bạn băn khoăn không biết có gì khác ngoài Revo Uninstaller, thì bây giờ bạn biết chính xác những gì mình cần tìm kiếm.

Thứ Năm, 21/07/2022 16:44
51 👨 1.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cài đặt - Gỡ bỏ