Cách khắc phục lỗi Realtek HD Audio Manager missing trong Windows 10

Trong khi Intel đã cải tiến các codec High Definition Audio, thì hầu hết các máy tính Windows vẫn cung cấp Realtek HD Audio Manager và những driver liên quan. Hơn nữa, các card âm thanh tích hợp trên PC Windows hầu hết được sản xuất bởi Realtek nên rất hợp lý khi sử dụng tiện ích của bên thứ nhất để phát âm thanh tốt hơn.

Tuy nhiên, nhiều người dùng đã báo cáo về lỗi Realtek HD Audio Manager missing trong Windows 10. Công cụ này không hiển thị trong khay hệ thống hay Control Panel. Trong bài viết này, bạn đọc sẽ tìm hiểu cách khắc phục sự cố Realtek HD Audio Manager missing trong Windows 10.

Sửa lỗi Realtek HD Audio Manager missing trong Windows 10

Như mọi khi, bạn sẽ cần cập nhật driver âm thanh trước để khắc phục sự cố Realtek HD Audio Manager missing trong Windows 10. Và nếu việc đó không thành công thì bạn sẽ phải tải xuống và cài đặt codec Realtek mới nhất từ ​​trang web chính thức theo cách thủ công. Hãy làm theo các bước sau:

Cập nhật driver âm thanh

1. Trước hết, nhấp chuột phải vào menu Start và mở Device Manager.

2. Bây giờ, cuộn xuống và mở rộng menu Sound, video and game controllers. Sau đó, nhấp chuột phải vào Realtek High Definition Audio và chọn Update driver.

Nhấp chuột phải vào Realtek High Definition Audio và chọn Update driver
Nhấp chuột phải vào Realtek High Definition Audio và chọn Update driver

3. Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào Search automatically for drivers. Quá trình này sẽ cần kết nối Internet hoạt động, vì vậy hãy đảm bảo kết nối máy tính với một hotspot hoặc điểm truy cập WiFi.

4. Sau khi tìm và cài đặt driver Realtek mới nhất, bạn có thể được yêu cầu khởi động lại PC Windows 10. Sau đó, kiểm tra xem Realtek HD Audio Manager có sẵn trong khay hệ thống hoặc bên trong Control Panel không. Nếu không có, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Kiểm tra xem Realtek HD Audio Manager có sẵn trong khay hệ thống hoặc bên trong Control Panel không
Kiểm tra xem Realtek HD Audio Manager có sẵn trong khay hệ thống hoặc bên trong Control Panel không

5. Ở đây, bạn sẽ cài đặt lại driver Realtek một lần nữa nhưng theo cách thủ công. Chọn Update driver và nhấn vào Browse my computer for drivers.

6. Sau đó, nhấp vào Let me pick from a list of available drivers on my computer.

7. Ở đây, chọn Realtek High Definition Audio và nhấp vào Next. Sau khi cài đặt, hãy khởi động lại máy tính. Lần này, Realtek HD Audio Manager sẽ không biến mất trong khay hệ thống nữa.

Chọn Realtek High Definition Audio
Chọn Realtek High Definition Audio

Tải Realtek HD Audio Manager

Nếu phương pháp trên không giải quyết được vấn đề Realtek HD Audio Manager missing trong Windows 10 thì hãy làm theo các bước trong phần này. Tại đây, bạn sẽ tải xuống phiên bản mới nhất của Realtek HD Audio Manager trực tiếp từ trang web chính thức của Realtek, sau đó cài đặt nó.

1. Mở trang web Realtek và tải xuống phiên bản 32-bit hoặc 64-bit của Realtek HD Audio Manager. Để xác định phiên bản Windows, hãy nhấp chuột phải vào My Computer và chọn System Type.

2. Sau đó, cài đặt chương trình trên PC Windows 10 và khởi động lại máy tính. Tiếp theo, hãy mở ổ C và di chuyển đến Program Files > Realtek > Audio > HDA.

Đi đến Program Files > Realtek > Audio > HDA
Đi đến Program Files > Realtek > Audio > HDA

3. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt các file liên quan đến Realtek. Nhấp đúp vào vào RtkNGUI64.exe và Realtek HD Audio Manager sẽ quay lại trên Windows 10. Lưu ý, trên một số máy tính xách tay, nó có thể hiển thị là DTS hoặc Dolby.

4. Đó là một cách để mở Realtek HD Audio Manager theo cách thủ công. Nếu bạn muốn làm cho nó xuất hiện trong khay hệ thống, hãy chạy RvkAudioService64.exeRAVCpl64.exe.

Chạy RvkAudioService64.exe và RAVCpl64.exe
Chạy RvkAudioService64.exe và RAVCpl64.exe

5. Trong trường hợp Realtek HD Audio Manager vẫn không xuất hiện trong khay hệ thống, hãy nhấp chuột phải vào RtkNGUI64.exe và chọn Send to. Tại đây, chọn Desktop (create shortcut). Giờ đây, bạn có thể truy cập Realtek HD Audio Manager trực tiếp từ desktop, bất cứ lúc nào bạn muốn.

Chọn Desktop (create shortcut)
Chọn Desktop (create shortcut)

Đó là cách bạn có thể giải quyết lỗi Realtek HD Audio Manager missing trong Windows 10. Bài viết đã đưa ra hai phương pháp và cả hai đều khá đơn giản.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/04/2020 09:14
44 👨 55.561
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Aaron Henry
    Aaron Henry

    sfc /scannow: worked for me. Thank you!

    Thích Phản hồi 29/06/21
    ❖ Windows 10