6 cách tốt nhất để lọc nội dung TikTok không muốn xem

Bạn có thấy mình đang lướt trên TikTok nhưng tìm thấy nhiều nội dung không liên quan hoặc không hấp dẫn không? Các thuật toán không hoàn hảo. Những mẹo này có thể giúp lọc nội dung không phù hợp với bạn trên TikTok để có trải nghiệm tốt hơn

1. Chặn các tài khoản bạn không muốn xem

Nếu muốn tránh một tài khoản nào đó trên TikTok, bạn hoàn toàn có thể chặn tài khoản đó. Điều này sẽ ngăn bạn xem bất kỳ nội dung nào từ tài khoản đó.

Để chặn một tài khoản trên TikTok, hãy truy cập trang của tài khoản đó, nhấp vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải và chọn Block từ hàng tùy chọn dưới cùng.

2. Chọn  Not Interested trên bài viết không liên quan

Để tránh các loại nội dung khác nhau, có thể chọn "Not Interested" trên ảnh hoặc video không muốn xem. Điều này có thể hữu ích nếu bạn không phải là người chơi game nhưng vẫn xem nội dung về video game. Để thực hiện việc này, hãy nhấn và giữ video hoặc ảnh, sau đó nhấp vào biểu tượng trái tim vỡ có nội dung Not Interested. Điều này sẽ báo hiệu cho thuật toán không hiển thị loại nội dung này khi bạn cuộn.

Nếu trang For You không đề xuất nội dung mà bạn quan tâm, hãy thử thay đổi FYP để phù hợp với sở thích. Điều này bao gồm việc xem lại nội dung và bình luận về các bài đăng bạn thích.

3. Lọc bình luận spam và xúc phạm

Đôi khi phần bình luận trên TikTok có thể rất tiêu cực. Nếu muốn ẩn những bình luận xúc phạm hoặc spam khỏi bot trên nội dung bạn đăng, TikTok có cài đặt cho việc này. Đi tới profile của bạn, nhấp vào ba thanh ngang ở trên cùng bên phải, chọn Settings and privacy > Privacy > Comments, sau đó nhấp vào nút chuyển đổi Filter spam and offensive comments.

Nếu kích hoạt cài đặt này, bạn sẽ có lựa chọn phê duyệt thủ công mọi comment mà TikTok xác định là xúc phạm hoặc spam.

4. Lọc từ khóa từ comment

TikTok cũng có cài đặt để lọc một số từ khóa nhất định khỏi các bình luận trong nội dung chính. Ví dụ, nếu cảm thấy mệt mỏi khi nghe về một chủ đề nhất định, bạn có thể hạn chế những nhận xét này.

Để sử dụng tính năng này, hãy truy cập profile, nhấp vào ba thanh ngang ở trên cùng bên phải, chọn Settings and privacy > Privacy > Comments, sau đó nhấp vào nút chuyển đổi Filter keywords. Sau đó, bạn có thể nhấp vào thanh có nội dung Add keywords và chọn bất kỳ từ nào muốn tự động ẩn khỏi phần comment.

Sau khi kích hoạt cài đặt này, bạn có thể phê duyệt thủ công bất kỳ comment nào sử dụng từ khóa đã lọc.

5. Lọc từ khóa video

Nếu muốn tránh nội dung có một số từ khóa nhất định khi cuộn, TikTok có một tính năng cho phép thực hiện việc này. Để lọc từ khóa video, hãy truy cập profile, nhấp vào ba thanh ngang ở trên cùng bên phải, chọn Settings and privacy > Content preferences > Filter video keywords, sau đó nhấp vào Add keyword.

Trên màn hình này, bạn có thể chọn các từ riêng lẻ muốn lọc khỏi nội dung. Ví dụ, có thể lọc "chơi game" từ nguồn cấp dữ liệu bằng cách nhập từ đó vào hộp. Từ đó, chọn xem bạn có muốn lọc nội dung đó khỏi trang For You page , Following , Friends và/hoặc trang STEM hay không. Nếu bạn của bạn đăng nội dung game nhưng bạn không muốn xem nội dung game của người khác, chỉ cần ẩn từ khóa game trên trang For You của mình.

Mặc dù đây là một cách tuyệt vời để tinh chỉnh nội dung mà TikTok hiển thị, nhưng bạn cũng có thể reset hoàn toàn trang For You của mình để bắt đầu lại từ đầu.

6. Ẩn tài khoản

Cuối cùng, nếu muốn ngừng nhận thông báo về nội dung của tài khoản, bạn có thể ẩn thông báo bài đăng từ tài khoản đó. Đi tới trang của tài khoản đó, nhấp vào biểu tượng chuông ở góc trên cùng bên phải và chọn None có từ danh sách tùy chọn.

Bạn có thể đào tạo thuật toán TikTok để hiển thị nội dung liên quan đến sở thích bằng các mẹo này. Lần tới khi nhìn thấy nội dung không phù hợp với sở thích, bạn sẽ biết phải làm gì.

Thứ Hai, 20/05/2024 11:40
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo