Cách khắc phục loa kẹo kéo bị nhiễu sóng, nhỏ tiếng, hát bị mất nhạc

Khi sử dụng loa kẹo kéo để ca hát, bạn sẽ thường gặp các vấn đề như loa bị nhiễu sóng, nhỏ tiếng hoặc hát bị mất nhạc. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Quantrimang.com để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục các tình trạng trên nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Nên mua loa kẹo kéo hát karaoke loại nào hay? Mua ở đâu?

Cách khắc phục loa kẹo kéo bị nhiễu sóng

Nguyên nhân

  • Bạn thiết lập tần số của micro và loa chưa chính xác.
  • Tín hiệu bị tắc nghẽn do khoảng cách giữa anten loa và micro bị cản trở bởi các vật dễ gây nhiễu sóng như kim loại, tường dày, điện thoại, đài radio…
  • Bộ phận anten thu trên loa kéo bị thiết lập sai hoặc micro cách quá xa anten khiến việc thu phát bị giảm độ nhạy bén.
  • Pin của micro yếu hoặc hết pin cũng dẫn đến tình trạng âm thanh bị méo, nhiễu sóng và không ổn định, dẫn đến việc micro bị hú.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng bị nhiễu sóng của micro không dây trên loa kéo, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Cách khắc phục loa kẹo kéo bị nhiễu sóng

Bước 1: Bạn lắp pin cho micro, nhớ lắp pin đúng theo cực dương (+) và cực âm (-).

Cách khắc phục loa kẹo kéo bị nhiễu sóng

Bước 2: Bạn hãy quan sát và tìm xung quanh phía trên đầu lắp pin sẽ có một nút nhỏ gần đó, đây chính là nút Reset micro.

Bước 3: Bạn hãy tắt loa kéo đi và sau đó mở micro lên.

Bước 4: Bạn hãy nhấn nút Reset 3 lần liên tục, màn hình của micro sẽ hiển thị cột sóng nhấp nháy và chưa hiển thị tần số.

Cách khắc phục loa kẹo kéo bị nhiễu sóng

Bước 5: Bạn hãy nhấn và giữ nút Reset đồng thời bật loa kéo lên. Bạn sẽ thấy tiếng báo từ loa báo đã tìm lại được tần số mặc định.

Với các loại loa kéo mà trên micro kèm theo có nút chỉnh âm lượng lên xuống thì để chỉnh lại tần số, bạn hãy nhấn giữ nút chỉnh âm lượng lên xuống, sau đó dò về tần số mặc định ban đầu của micro và loa kéo là được. Một lưu ý là bạn không nên chạm vào nút chỉnh tần số trên loa, vì sẽ rất khó để tìm lại tần số ban đầu, đặc biệt là với những người chưa biết cách chỉnh tần số.

Cách khắc phục loa kẹo kéo bị nhỏ tiếng

Kiểm tra lại kết nối

Loa kéo bị nhỏ tiếng có thể do kết nối của loa đang gặp vấn đề, bạn hãy kiểm tra lại các kết nối giữa loa và nguồn điện hoặc các cổng kết nối trên loa kéo đã được cắm chính xác chưa. Nếu cần thiết, bạn có thể tắt loa và rút nguồn điện để nối lại các kết nối cho chuẩn xác.

Nếu loa đang kết nối với máy tính, tivi hoặc các thiết bị điện tử thông minh khác thì bạn nhớ đảm bảo kết nối Bluetooth đã thành công nhé.

Kiểm tra âm lượng của loa kéo

Nút âm lượng trên micro, các thiết bị phát hoặc loa có thể đang ở mức âm lượng nhỏ, do đó bạn nên kiểm tra lại để chỉnh âm lượng cho phù hợp.

Kiểm tra pin của loa kéo

Khi đang hát mà loa kéo bắt đầu bị nhỏ tiếng dần và tắt đi thì nguyên nhân có thể do pin của loa yếu hoặc bị hết pin. Do vậy, bạn hãy kiểm tra xem loa còn pin không để sạc lại loa nhé.

Kiểm tra lại phần cứng và phần mềm của loa kéo

Phần mềm hoặc phần cứng của loa bị lỗi cũng là một trong những nguyên nhân khiến loa bị nhỏ tiếng. Bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh máy thường xuyên để đảm bảo loa hoạt động ổn định. Đặc biệt, phần màng loa là bộ phận dễ bám bụi nhất, do đó, bạn nên kiểm tra và vệ sinh thường xuyên hơn. Nếu màng loa bị mòn hoặc rách thì bạn nên thay mới để đảm bảo chất lượng âm thanh của loa kéo nhé. Nếu phần mềm bị lỗi, bạn lên reset lại toàn bộ loa kéo hoặc mang đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời.

Cách khắc phục loa kẹo kéo hát bị mất nhạc

Kiểm tra nguồn cắm điện

  • Nguồn cắm của thiết bị không ổn định: Khi đầu dây nguồn bị bám bụi bẩn hoặc không ổn định sẽ khiến loa kéo tiếp xúc kém với nguồn điện và làm ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh của loa, gây rè, bị gián đoạn tiếng nhạc. Do vậy, bạn hãy kiểm tra lại dây cắm điện của loa kéo để có thể xử lý kịp thời nhé.
  • Ảnh hưởng từ nguồn điện trực tiếp: Nếu loa kẹo kéo vẫn bị mất tiếng mặc dù bạn đã kết nối nguồn điện chắc chắn thì có thể do nguồn điện gặp vấn đề. Bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện nhà mình, đảm bảo chắc chắn ổ cắm điện vẫn hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, hiện tượng loa kéo bị mất nhạc cũng có thể do dây cáp tín hiệu bị hở hoặc không còn nguyên vẹn. Do đó, bạn cũng nên kiểm tra lại dây cáp tín hiệu xem có bị đứt hay hỏng hóc gì không để sửa chữa nhé.

Kiểm tra các cổng kết nối

Cắm chưa chính xác các cổng kết nối cũng là nguyên nhân khiến loa kéo hát karaoke bị mất nhạc hoặc không phát nhạc. Bạn hãy kiểm tra lại các cổng kết nối đến các thiết bị âm thanh như đầu cáp nối vào cổng micro hoặc AUX để chắc chắn chúng không bị cắm nhầm nhé.

Kiểm tra pin

Khi đang hát mà loa đột nhiên mất nhạc hoặc phát nhạc yếu thì có thể do pin của loa bị hết điện. Bạn kiểm tra lại và sạc đầy pin cho thiết bị, sau đó khi pin đầy bạn có thể tiếp tục ca hát. Một lưu ý là bạn không nên sạc thêm khi loa báo pin đã đầy hoặc để sạc qua đêm vì sẽ dẫn tới chai pin, ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin và loa kéo.

Kiểm tra micro

Nếu micro không có tiếng hoặc bị chập chờn lúc được lúc không thì bạn nên kiểm tra micro và cài đặt lại tần số phù hợp. Bạn cũng cần đảm bảo khoảng cách giữa loa và micro không quá xa để micro hoạt động ổn định và không bị gián đoạn âm thanh. Nếu micro xảy ra tình trạng mất tiếng liên tục suốt một thời gian dài thì có thể micro đã yếu, bạn nên thay thế micro mới để đảm bảo chất lượng âm thanh nhé.

Kiểm tra chế độ loa

Loa kéo không phát nhạc có thể do thiết bị đã chuyển sang chế độ MC. Bạn hãy kiểm tra lại và tắt chế độ này đi là được.

>>> Xem thêm: Những lỗi thường gặp ở loa kéo di động và cách khắc phục

Trên đây là cách khắc phục loa kẹo kéo bị nhiễu sóng, nhỏ tiếng, hát bị mất nhạc mà Quantrimang.com muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn khắc phục được các lỗi kể trên để có thể thưởng thức những giai điệu hoàn hảo nhất. Quantrimang.com chúc bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời bên gia đình và bạn bè! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Thứ Ba, 22/09/2020 11:46
41 👨 7.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe