Làm thế nào để vô hiệu hóa tính năng Containers trên trình duyệt Firefox?

Containers cho phép người dùng đăng nhập nhiều tài khoản Facebook hoặc Google cùng một lúc

Containers là một trong những tính năng mới được tích hợp và giới thiệu trên bản thử nghiệm Nightly build phiên bản Firefox 50. Đây là tính năng cho phép người dùng đăng nhập nhiều tài khoản Facebook hoặc Google cùng một lúc trên một trình duyệt duy nhất.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa hai hoặc nhiều tài khoản Facebook khác nhau, mà không cần phải tiến hành đăng xuất và đăng nhập lại.

Chỉ cần chọn New Container Tab để mở một tab mới, sau đó đăng nhập một tài khoản khác là xong. Các lựa chọn Container Tab này bao gồm Work, Personal, Banking và Shopping.

Hiện tại, Mozilla đã cho phép tải bản thử nghiệm của Firefox 50. Bạn có thể tải bản thử nghiệm Firefox 50 về máy và cài đặt tại đây.

Có thể nói containers là một trong những tính năng cực kỳ hữu ích trên trình duyệt Firefox. Giả sử trong trường hợp nếu không muốn sử dụng tính năng Containers trên trình duyệt Firefox nữa, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này đi. Để vô hiệu tính năng Containers, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Mở một tab mới trên trình duyệt Firefox của bạn, sau đó nhập about:config vào thanh địa chỉ.

Lúc này trên màn hình xuất hiện một cửa sổ cảnh báo bạn.

nhập about:config vào thanh địa chỉ

2. Nhập privacy.userContext.enabled vào khung Filter.

Nhập privacy.userContext.enabled vào khung Filter

3. Lúc này trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn privacy.userContext.enabled, nhiệm vụ của bạn là thiết lập tùy chọn này thành False.

 thiết lập tùy chọn này thành False

4. Cuối cùng khởi động lại trình duyệt Firefox của bạn là xong.

Từ giờ tính năng Container trên trình duyệt Firefox của bạn đã bị vô hiệu hóa. Giả sử trong trường hợp nếu muốn kích hoạt lại tính năng này để sử dụng, bạn thực hiện các bước tương tự và thiết lập giá trị tùy chọn privacy.userContext.enabled thành True là xong.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 20/06/2016 09:53
31 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox