Làm thế nào để chọn tài khoản iCloud phù hợp với nhu cầu sử dụng trên iPhone?

Trong bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách tăng dung lượng bộ nhớ bằng cách dùng iCloud. Với mỗi tài khoản iCloud thì Apple sẽ tặng thêm người dùng 5GB miễn phí, và với các gói dung lượng cao hơn thì bạn cần phải mua với thời hạn nhất định. Nếu bạn còn đang băn khoăn giữa những gói 50GB, 200GB, 1TB hay 2TB thì nên chọn lựa như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Quản Trị Mạng nhé.

Hiện tại thì iCloud mới chỉ có 5 gói - mức cơ bản như sau:

  • 5GB dung lượng lưu trữ, hoàn toàn miễn phí.
  • 50GB dung lượng lưu trữ với mức giá 0,99$ 1 tháng.
  • 200GB dung lượng lưu trữ với mức giá 2,99$ 1 tháng
  • 1TB dung lượng lưu trữ với mức giá 9,99$ 1 tháng
  • 2TB dung lượng lưu trữ với mức giá 19,99$ 1 tháng

1. Cần cân nhắc điều gì trước khi chọn mua iCloud?

Trước khi làm 1 điều gì đó thì ta luôn phải cân nhắc với nhiều tiêu chí, lựa chọn và đánh giá. Và với 5 gói iCloud như trên thì các bạn hãy tự đặt ra câu hỏi như dưới đây và tự trả lời xem sao.

  • Các phương án backup, sao lưu dữ liệu làm hết dung lượng lưu trữ iCloud?
  • Bạn dùng iCloud Drive để lưu tài liệu, hay để chúng trên Dropbox, Google Drive...
  • Tương tự như vậy, liệu bạn có dùng iCloud Photo Library để lưu trữ ảnh và video, hay lưu bằng Dropbox, Google Photos...?
  • Bạn có dùng iCloud Drive Desktop and Documents để đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị Mac trong macOS Sierra?

Gói dung lượng 5GB có vẻ hay và phù hợp với phần lớn người dùng, hoặc ít có nhu cầu lưu trữ. Bên cạnh đó, những người sử dụng gói 5GB này còn dùng thêm nhiều phương án lưu trữ khác như Dropbox, Google Drive, Microsoft One Drive.

2. Ai nên dùng gói đăng ký 50GB?

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng iPhone, iPad đã được sao lưu đầy đủ, bạn là fan của Apple và chỉ muốn dùng đồ chính hãng "Made in Apple", hoặc đơn giản hơn là dùng chế độ bảo mật nhiều lớp với nhiều tùy chọn backup dữ liệu, thì mức giá 0,99$ (20,000 VNĐ) quá phù hợp với bạn.

3. Gói dung lượng 200GB thì sao?

Thực ra là với phần lớn người dùng Apple thì mức giá 2,99$ (khoảng trên dưới 60.000 VNĐ) cũng không phải là quá to tát. Đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng, tiện dụng, tốc độ lưu trữ cao, dùng mọi nơi mọi lúc.

4. Vậy còn gói dung lượng 1TB và 2TB?

Trừ khi bạn muốn lưu trữ tất tần tật, tất cả tài liệu, ảnh, video clip từ thứ nhỏ nhất đến lớn nhất trên điện thoại của bạn lên server của Apple, các dịch vụ đi kèm như là iCloud Photo Library, iCloud Music Library, và iCloud Drive.

Còn gói 2TB thì nó có vẻ phù hợp cho 1 nhóm người dùng hơn là cá nhân, rất phù hợp cho mô hình cả gia đình, có dùng nhiều thiết bị iPhone, iPad và Mac cùng với nhau.

Về việc mua gói iCloud tương ứng thì bạn tham khảo cách thực hiện tại bài viết này.

Thứ Hai, 27/03/2017 16:34
31 👨 826
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản