Làm sao để tìm trang .onion đang hoạt động?

Mạng Tor là nơi host các trang onion, chúng là một chuỗi các nút (node) có liên kết với nhau, cho phép sử dụng ẩn danh và riêng tư. Tor là viết tắt của The Onion Router và các trang này có đuôi TLD (tên miền cao cấp nhất) là .onion

Bạn không thể truy cập Tor hay trang .onion bằng trình duyệt bình thường vì chúng nằm trong một phần không thể thấy được của thế giới Internet gọi là web chìm (deep web). Hay chính xác hơn, chúng là một phần của Tor darknet.

Google Search gắn chỉ số trên mạng cho từng trang, từ đó những con nhện (web crawler) là bot sẽ tự động lấy trang và gắn chỉ số cho nội dung. Nội dung này sẽ xuất hiện khi bạn tìm trên công cụ tìm kiếm Google Search.

Tor darknet cũng có cách gắn chỉ số tương tự, nhưng bạn không thể tìm thấy trên Google mà phải có bộ tìm kiếm Tor đặc biệt. Thay vào đó, có rất nhiều trang tạo danh sách trang .onion hoặc các trang liệt kê những trang .onion đã được gắn chỉ số.

The Hidden Wiki

The Hidden Wiki là nơi tuyệt vời để khởi đầu cho những ai mới mày mò darknet. Link trên đây là địa chỉ mới, dù phiên bản cũ vẫn dùng được nhưng sẽ có một số trang bị cũ hoặc link đã hỏng.

The Hidden Wiki có nhiều link tới các dịch vụ ví điện tử tiền ảo, gửi tin nhắn an toàn, host tên miền, chợ darknet, các phiên bản darknet của mạng xã hội, các chan (như 4chan, nhưng là bản trên Tor)... Nơi này cũng có nhiều trang không phải tiếng Anh.

The Hidden Wiki là nơi được nhiều người biết nhất
The Hidden Wiki là nơi được nhiều người biết nhất

Deep Web Links - Dark Web Links

Đây là một trang khác dùng tên Hidden Wiki nhưng không phải trang chính thức, mà là danh sách các trang onion. Rất khó xác minh có bao nhiêu trang vẫn đang chạy nhưng mỗi trang đều có mô tả.

Torch

Torch là công cụ tìm kiếm Tor rất nổi, nhưng nó không hoạt động như bộ tìm kiếm thông thường. Ví dụ, dùng Torch để tìm Facebook sẽ không trả về kết quả là trang onion của Facebook. Thay vào đó nó sẽ trả về danh sách các tham chiếu tới diễn đàn hack của người Nga. Nếu dùng Google để tìm Facebook thì bạn mới thấy trang mạng xã hội này.

Not Evil

Nếu Torch không giúp bạn tìm được thứ mình cần thì hãy thử Not Evil. Trang này hoạt động giống bộ tìm kiếm thông thường, là người kế nhiệm TorSearch (một bộ tìm kiếm Tor khác) và Evil Wiki (một nơi liệt kê các trang).

Ví dụ tìm Facebook bạn sẽ thấy trang onion của Facebook, tìm Proton sẽ thấy trang onion của Proton Mail.

Daniel’s Onion Link List Raspberry Pi Directory

Daniel’s Onion Link List là thư mục Tor host trên Rasberry Pi. Onion Link LIst có mô tả ngắn về trang, lần cuối xem và ngày gần đây nhất đã truy cập thử cũng như ngày đầu tiên trang gia nhập mạng Tor.

Daniel’s Onion Link List gồm nhiều kiểu trang nên hãy đọc mô tả cẩn thận trước khi click vào link. Nhãn dán SCAM là các trang thường cố đánh cắp thông tin người dùng.

Một điều cuối cùng trước khi kết thúc bài viết, hãy luôn thật cẩn trọng khi click vào bất cứ trang onion nào.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 11/08/2019 10:40
52 👨 3.684
0 Bình luận
Sắp xếp theo