Làm cách nào để mua game trên Steam một cách tiết kiệm nhất

Steam là một nền tảng phân phối game bản quyền trực tuyến lớn nhất hiện nay do công ty Valve phát hành. Tại đây bạn có thể chọn mua cho mình tất cả những tựa game mà mình yêu thích. Nhưng làm cách nào khi mà có quá nhiều game hay mà bạn muốn chơi trong khi ngân sách thì lại eo hẹp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để mua game trên Steam một cách tiết kiệm nhất.

Mua game tiết kiệm trên Steam

Nếu như bạn không biết thì Steam thường có hai đợt sự kiện giảm giá lớn cho game thủ trong một năm, đợt giảm giá mùa đông và đợt giảm giá mùa hè. Tại sự kiện này, Steam sẽ giảm giá toàn bộ những game nổi tiếng đã được ra mắt cũng như một số game được ưa thích trong 6 tháng vừa qua. Và đặc biệt là game thủ có thể sở hữu những tựa game hot khi mà những tựa game đó đôi khi còn được giảm giá từ 75% lên đến 90% trong một số trường hợp. Loạt giảm giá đó thì vô cùng hấp dẫn đối với mọi game thủ, tuy nhiên bạn vẫn cần phải thực hiện một số điều sau đây nếu muốn chi tiêu một cách hiệu quả nhất.

Lập danh sách những game mà mình muốn mua ngay từ bây giờ

Lập danh sách những game mà bạn muốn mua

Một trong những tính năng hay nhất của Steam đó là họ sẽ gửi cho bạn một email để thông báo rằng những game trong danh sách mà bạn muốn mua đang được giảm giá. Vì vậy hãy lập ngay cho mình một danh sách game mà mình muốn sở hữu ngay từ bây giờ nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội khi dịp giảm giá đến.

Hiểu rõ về phương thức giảm giá của Steam

Steam có hai phương thức giảm giá:

  • The Board: Giảm giá 25% - 75% cho những dòng game trong vòng 6 tháng vừa qua mà chưa hề nhận được sự giảm giá nào.
  • Highlighted Deals: Giảm giá 50% - 75% cho một số game bất kỳ trong tuần. Mỗi ngày sẽ giảm giá một game cho đến khi hết tuần.

Cần phải biết khi nào nên mua, khi nào nên bỏ qua

Cần phải biết khi nào nên mua, khi nào nên bỏ qua

Điều này là cần thiết đối với những người có ý định mua những game đang trong phương thức giảm giá Highlighted Deals. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ để tránh trường hợp mua game ngày hôm qua thì hôm sau game đó được giảm giá 66%.

Nếu như vì một lý do nào đó mà bạn không thể mua được game ưa thích đang được giảm giá với phương thức Highlighted Deals thì đừng lo lắng vội, thường thì những game giảm giá mà được nhiều người mua sẽ quay trở lại vào ngày cuối cùng của tuần giảm giá. Trước đây Steam từng đưa ra loại hình giảm giá Flash Sales khi mà sẽ giảm giá cả tuần cho một tựa game nào đó. Tuy nhiên bây giờ thì không còn loại hình giảm giá này nữa.

Mua một gói game sẽ tốt hơn việc mua từng game một

Việc mua nguyên một gói game của nhà phát hành game nào đó mà đang được giảm giá có thể khiến bạn phải trả một số tiền lớn hơn số tiền mà mình định bỏ ra khi mà chỉ mua một game, tuy nhiên đôi khi đây lại là một món hời lớn mà bạn không nhận ra. Nếu bạn nhìn thấy một gói game của hãng Activision hoặc Eidos đang được giảm giá thì hãy đừng chần chừ nữa mà nên mua ngay gói game đó đi. Đôi khi việc này sẽ khiến bạn mua phải những game mà mình không muốn chơi, tuy nhiên nếu bạn cân nhắc kỹ, một số game mà không có ý định mua sẽ làm bạn cảm thấy hứng thú. Điều gì tuyệt vời hơn việc sở hữu một loạt những game của nhà phát hành mình yêu thích với giá vô cùng rẻ.

Trước khi có ý định mua bất cứ game nào đó đang được giảm giá, hãy kiểm tra xem liệu game đó có đang nằm trong gói game giảm giá nào đó không. Nếu có hãy kiểm tra xem bạn sẽ được sở hữu những game gì khi mua gói đó, nếu may mắn, đôi khi bạn có thể mua được rất nhiều game hay với giá chỉ có 1 $/game.

Cần phải biết được rằng liệu game đó có đang được giảm giá mạnh nhất hay không

Cần phải biết được rằng liệu game đó có đang được giảm giá mạnh nhất hay không

Steam thường có 3 mức giảm giá như sau:

  • Giảm giá từ 25% đến 40% những game mới được ra mắt trong thời gian gần đây. Nếu bạn thực sự muốn sở hữu game đó hoặc bạn đang dư dả tiền bạc thì bạn có thể mua ngay lúc đó, còn nếu không, hãy chờ đợt giảm giá mạnh hơn sẽ diễn ra vào một vài tháng sau.
  • Việc giảm giá từ 50% đến 66% sẽ được xuất hiện nhiều nhất, bạn sẽ có thể sở hữu rất nhiều game hay giá rẻ trong đợt giảm giá này.
  • 75% là con số lớn nhất mà Steam có thể giảm giá cho bạn. Lúc này thì còn chờ đợi gì nữa, quá rẻ rồi phải không nào!

Sử dụng công nghệ để giúp bạn

Nếu bạn không muốn email Steam làm chật hộp thư của bạn, hãy cân nhắc đến việc tải ứng dụng Steam mobile về thiết bị di động. Bạn có thể kiểm tra sự kiện giảm giá ở bất cứ đâu.

Tương tự với ứng dụng Enhanced Steam dành cho 2 trình duyệt web là Chrome và Firefox. Phiên bản mở rộng này sẽ cho phép bạn xem lại toàn bộ lịch sử mua hàng để giúp cho bạn tránh được việc mua phải những gói game mà bao gồm cả game mà mình đã sở hữu.

Nên nhớ rằng không phải lúc nào Steam cũng là nơi giảm giá game tốt nhất.

Không phải lúc nào Steam cũng là nơi giảm giá game tốt nhất

Điều cuối cùng mà bạn cần phải nhớ đó là đôi khi giá game trên Steam chưa chắc đã là rẻ nhất. Hãy kiểm tra hết toàn bộ những nơi mua game khác như là Amazon, Green Man Gaming, Goog Old Games để chắc chắn rằng bạn đang mua game với giá rẻ nhất.

Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp được bạn trong việc hiểu rõ hơn về những sự kiện giảm giá game của Steam. Hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi có ý định mua một game nào đó để tối ưu hóa việc chi tiêu mà vẫn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thứ Hai, 27/03/2017 17:20
31 👨 4.190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC