Cách khôi phục WordPad trong Windows 11

Microsoft đã khai tử trình soạn thảo văn bản đa dạng thức miễn phí WordPad vào cuối năm 2023 trong nỗ lực chuyển người dùng sang các ứng dụng Office cao cấp, hoặc các phiên bản dựa trên web miễn phí của công ty.

Mặc dù không phải là ứng dụng sở hữu bộ tính năng phong phú, đa dạng nhất, nhưng WordPad về cơ bản vẫn là một công cụ đơn giản và thú vị để chỉnh sửa văn bản ngoại tuyến cơ bản. Bắt đầu từ phiên bản Windows 11 24H2, Microsoft đã quyết định loại bỏ WordPad khỏi môi trường hệ điều hành máy tính của mình May mắn thay, bạn vẫn có thể mang WordPad trở lại PC của mình thông qua một quy trình thiết lập không quá phức tạp.

Khôi phục WordPad trong Windows 11

Ý tưởng rất đơn giản: tất cả những gì bạn phải làm là sao chép một loạt tệp từ phiên bản tiền Windows 11 24H2 sang hệ thống đích.

1. Trên hệ thống chạy Windows 11 phiên bản 23H2 trở lên, hãy truy cập C:\Program Files\Windows NT\Accessories (sao chép đường dẫn và dán vào thanh địa chỉ để truy cập nhanh) và tìm 3 tệp: WordpadFilter.dll, wordpad. exe và một thư mục localization (ví dụ: en-US). Nếu bạn không có quyền truy cập vào máy tính chạy Windows 11 trước phiên bản 24H2, hãy tải các tệp đó tại ĐÂY.

2. Sao chép cả ba mục (có thể có nhiều thư mục hơn nếu bạn cài đặt nhiều gói ngôn ngữ) và di chuyển chúng vào hệ thống đích. Bạn có thể dán các tập tin vào bất kỳ thư mục nào thuận tiện.

3. Bấm chuột phải vào tệp wordpad.exe và chọn Show More Options > Send to > Desktop (create shortcut).

4. Sao chép hoặc di chuyển shortcut vừa tạo và điều hướng tới C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs.

5. Dán shortcut và đổi tên nó nếu cần.

6. Mở menu Start, nhấp vào "All Apps" và cuộn xuống để tìm WordPad. Bây giờ, bạn có thể ghim nó vào menu Start hoặc Taskbar.

Bây giờ, bạn cũng có thể đặt WordPad đã khôi phục làm ứng dụng mặc định cho các định dạng tệp được hỗ trợ, bao gồm RTF, ODT, XML và TXT.

1. Bấm chuột phải vào tệp bạn muốn mở trong WordPad và chọn Open With > Choose another app.

2. Chọn "Choose an app on your PC" trong cửa sổ "Select an app to open this file".

3. Di chuyển đến thư mục chứa tệp WordPad và chọn wordpad.exe.

4. Chọn Windows Wordpad Application và nhấp vào Always.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Giờ đây, bạn có thể sử dụng WordPad trên hệ thống có Windows 11 phiên bản 24H2 trở lên. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Microsoft cũng có thể can thiệp vào hệ thống để ngăn người dùng khôi phục WordPad, mặc dù điều đó có vẻ khó xảy ra.

Chủ Nhật, 30/06/2024 23:39
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11