Khôi phục laptop Toshiba Satellite về trạng thái xuất xưởng

Quản Trị Mạng - Khi một máy tính bị lỗi thì giải pháp mà mọi người thưởng sử dụng nhất là xóa hết mọi thứ đi và cài đặt lại từ đầu. Nếu một hệ thống thường xuyên bị lỗi hoặc bạn đã sử dụng mọi cách vẫn không thể xóa được virus thì phương thức hay nhất đối với một laptop là khôi phục nó trở về trạng thái từ nhà sản xuất.

Cách dễ dàng nhất để khôi phục hệ thống là sử dụng đĩa khôi phục đi kèm với laptop, tuy nhiên bạn cũng có thể khôi phục lại hệ thống mà không cần sử dụng đĩa, miễn là bạn chưa xóa đi và chia lại toàn bộ ổ cứng trên máy tính. Mỗi một laptop có cài đặt sẵn Windows từ nơi xuất xưởng đều có một khu vực chứa sẵn tiện ích khôi phục ổ cứng, thông qua tiện ích này bạn có thể khôi phục lại hệ thống mà không cần đĩa.

Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn vài bước đơn giản để khôi phục lại laptop về tình trạng ban đầu trên máy tính Toshiba Satellite

Bước 1: Vào tài khoản Windows và copy toàn bộ các file hay chương trình bạn còn muốn sử dụng lại sau khi “làm lại” toàn bộ hệ thống. Có thể sử dụng ổ cứng ngoài hay USB để lưu trữ các tài liệu này tùy thuộc vào độ lớn của tài liệu.

Bước 2: Khởi động lại hệ thống, đợi cho đến khi logo Toshiba xuất hiện trên màn hình

Bước 3: Nhấn phím hỗ trợ mở menu tiện ích ổ cứng. Tùy thuộc vào loại máy Toshiba Satellite bạn sử dụng, phím tắt có thể là 0, F1 hoặc F8

Bước 4: Nhấn phím 1 hoặc kích vào Restore Original Factory Image > Kích Yes > Chọn Next để bắt đầu quá trình khôi phục.

Bước 5: Khởi động lại máy tính khi quá trình khởi động kết thúc. Làm theo các bước màn hình thông báo chọn ngày giờ và thiết lập ngôn ngữ.

Thứ Bảy, 27/02/2010 10:10
3,414 👨 28.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng