Khôi phục biểu tượng Show Desktop trong Windows 7

Windows XP có một thành phần khá thú vị đó là Show Desktop. Thành phần này trợ giúp người dùng có thể truy cập một cách dễ dàng vào desktop khi đang làm việc trên một số cửa sổ đang mở khác. Chỉ cần kích vào biểu tượng này, các cửa sổ hiện đang mở sẽ được đóng lại và desktop được hiện ra để người dùng có thể truy cập vào các mục khác cần tìm trên màn hình.

Tuy nhiên khi chuyển sang Windows 7, Microsoft đã có một số thay đổi khác đôi chút về cách thức hiển thị desktop so với Windows. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn bài viết này.

Những thay đổi trong Windows 7

Hãy chú ý vào góc bên phải phía dưới trong taskbar của Windows 7, sau bộ chỉ thị ngày và giờ, là một vùng ô hình chữ nhật nhỏ, vùng này có chức năng Show Desktop nhưng không được chỉ thị trừ khi bạn đưa chuột vào nó. Nó cũng làm việc như biểu tượng Show Desktop trong Windows XP. Kích vào vùng Show Desktop này, hệ điều hành sẽ thu nhỏ các cửa sổ đang mở và hiển thị desktop để người dùng dễ dàng truy cập các thành phần khác. Kích vào nó lần nữa, bạn sẽ khôi phục lại các cửa sổ được mở lúc trước. Cách thức thay đổi trong Windows 7 hoàn toàn không có vấn đề, tuy nhiên chỉ có một điều là nó làm cho người dùng khó nhận biết.

windows-7-system-tray

Nếu bạn thích tìm biểu tượng này một cách dễ dàng như những gì có trong Windows XP, hãy tạo riêng cho mình một biểu tượng và sử dụng nó trong Windows 7.

Tạo một biểu tương Show Desktop trong Windows 7

Bắt đầu bằng cách kích menu Start và vào All Programs. Kích Accessories và sau đó chọn Notepad.

windows-7-start-menu

Trong file Notepad. Copy và paste đoạn mã dưới đây vào file này:

[Shell]
Command=2
IconFile=explorer.exe,3
[Taskbar]
Command=ToggleDesktop

Lưu ý: không có khoảng trống giữa dấu “,” và số 3 ở dòng thứ ba trong đoạn mã trên.

windows-7-notepad

Kích menu “File” trên cửa sổ Notepad và chọn “Save As…”. Lưu file với tên “Show Desktop.scf” và chọn vị trí lưu trên desktop.

windows-7-notepad-save

File mang tên “Show Desktop.scf” sẽ xuất hiện trên desktop. Lúc này việc tạo file trong Windows 7 hoàn tất.

windows-7-show-desktop-icon

Sử dụng biểu tượng Show Desktop

Bỏ file vừa tạo trên desktop sẽ làm khó bạn khi muốn thu nhỏ các cửa sổ vì nó sẽ nằm đằng sau các cửa sổ đang mở. Để dễ dàng truy cập vào biểu tượng này, bạn có thể ghim nó vào menu Start hoặc add như một thanh công cụ vào taskbar. Để ghim vào menu Start, bạn chỉ cần kéo file này vào biểu tượng “Start”. Windows sẽ tự động ghim nó vào menu Start.

windows-7-pin-icon-start-menu

Để add file này như một công cụ vào khay hệ thống.

  • Tạo một thư mục ở đâu đó trong máy tính bạn. Đặt tên cho nó là Show Desktop.
  • Copy file mà bạn đã tạo, “Show Desktop.scf”.
  • Kích phải vào taskbar và chọn Toolbar > New toolbar.
  • Chọn file “Show Desktop.scf” trên desktop để add nó như một thanh công cụ.
windows-7-system-tray-icon

Lúc này bạn có thể dễ dàng truy cập desktop của mình trong khi đang làm việc trong cửa sổ đang mở bằng cách mở menu Start và chọn Show Desktop, hoặc kích vào biểu tượng Show Desktop trong toolbar.

Lưu ý: File được tạo phải được lưu với đuôi “.scf”

Thứ Năm, 21/04/2016 14:02
410 👨 44.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 7